Obama bỏ tất cả lịch trình để dự lễ tốt nghiệp của con gái lớn

Ông Obama dành thời gian tham dự lễ tốt nghiệp trung học của con gái Malia tại trường tư nhân Sidwell Friends. 


Tổng thống Mỹ Obama và con gái lớn Malia. Ảnh: CNN

Tổng thống Mỹ Obama và con gái lớn Malia. Ảnh: CNN.

Theo CNN, lễ tốt nghiệp của Malia hôm 10/6 là cột mốc quan trọng với nhà Obama. Malia tốt nghiệp trùng ngày em gái Sasha tròn 15 tuổi. Tổng thống Mỹ cùng đệ nhất phu nhân và Sasha cũng tham dự lễ tốt nghiệp của Malia. Khi ông Obama bước chân vào Nhà Trắng, Malia chỉ mới 10 tuổi. 

Tổng thống Mỹ từ chối phát biểu trong lễ tốt nghiệp của con gái, với lý do ông quá xúc động. Để duy trì sự riêng tư, Nhà Trắng cấm tất cả ảnh chụp tổng thống Mỹ đang khóc vì những buồn vui xen lẫn giống như nhiều người cha khác. "Tôi sẽ ngồi đó với cặp kính đen, thổn thức", ông Obama nói trong một chương trình truyền hình đầu năm nay.

"Malia là người bạn tốt nhất của tôi, sẽ là khó khăn cho tôi khi không có con gái bên cạnh mình. Nhưng nó đã sẵn sàng để bước trên con đường của riêng mình. Malia là cô gái thông minh, có năng lực", tổng thống Mỹ nói về con gái. Malia đã được nhận vào đại học danh tiếng Havard trong năm 2017. Ông Obama từng đùa rằng ông không có nhiều tiếng nói trong lựa chọn của con gái.

Malia quyết định dành một năm nghỉ ngơi, tích lũy cho bản thân thêm nhiều trải nghiệm mới trước khi bắt đầu cuộc sống của một sinh viên Đại học Harvard. Kế hoạch về 12 tháng sắp tới của con gái lớn nhà Obama được Nhà Trắng giữ bí mật tuyệt đối. 

Trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua, ông Obama từng nói tại Thành phố Hồ Chí Minh: "Con bé không nghe tôi, bất cứ điều gì tôi nói. Nếu bạn muốn mời Malia đến Việt Nam, có lẽ bạn nên nói với con bé chứ không phải tôi". Ông Obama là người rất thích gần gũi con cái, trong suốt nhiệm kỳ tổng thống, ông luôn ăn tối cùng gia đình cho dù bận rộn. 

Khi nhà Obama đi du lịch ở Chicago và San Francisco, các tay nhiếp ảnh đã chụp được nhiều khoảnh khắc Malia cười đùa với cha. Obama quá bận nên không thể dạy con gái lái xe, các mật vụ của Nhà Trắng làm việc này.

Ông dự buổi họp phụ huynh hàng năm tại trường Sidwell Friends, thi thoảng tham dự các buổi khiêu vũ, bóng rổ của con gái. Những nghiên cứu của Malia về Tây Ban Nha trở nên đắc lực cho ông Obama khi tới Cuba. Malia đã làm phiên dịch cho cha trong bữa tối tại thủ đô Havana. 

Mặc dù kế hoạch tương lai của Malia được giữ kín, ia đình Obama từng nói về niềm yêu thích làm phim của cô con gái lớn. Malia từng hoàn thành lớp thực tập ngắn hạn về truyền hình ở New York và Los Angeles.

"Tôi nghĩ rằng Malia rất háo hức để được ra khỏi Nhà Trắng", ông Obama cho biết. Malia sẽ là người đầu tiên trong gia đình Obama rời Nhà Trắng. Ông Obama cũng chuyển về biệt thự ở 1600 Pennsylvania Avenue khi chính thức kết thúc nhiệm kỳ vào đầu năm 2017. Gia đình Obama quyết định ở lại Washington cho đến khi Sasha học xong trung học.

Theo VNE

tin mới

Từ triển khai vũ khí hạt nhân đến tiêm kích, Ba Lan là nạn nhân của toan tính chính trị

Từ triển khai vũ khí hạt nhân đến tiêm kích, Ba Lan là nạn nhân của toan tính chính trị

(Baonghean.vn) - Ý tưởng triển khai vũ khí hạt nhân của Mỹ ở Ba Lan không chỉ nói về sự gia tăng các mối đe dọa quân sự đối với Nga nói chung. Mà sâu xa hơn, cho thấy sự bất hòa nội bộ của Ba Lan, cũng như những toan tính và tranh chấp trong hậu cung” NATO để thu hút sự chú ý của Mỹ.

Mỹ đổ thêm dầu vào lửa bằng việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine

Bản tin quốc tế: Mỹ đổ thêm dầu vào lửa bằng việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa bằng việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Kiev, nhưng kết quả của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine là kết luận đã được định trước: "Nga sẽ thắng" - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov ngày 25/4 tuyên bố.

Ukraine có thể mất toàn bộ các 'thành trì' quan trọng trước khi nhận được 61 tỷ USD

Ukraine có thể mất toàn bộ các 'thành trì' quan trọng trước khi nhận được 61 tỷ USD

(Baonghean.vn) - Dù được Mỹ trang bị gói viện trợ trị giá 61 tỷ USD, Ukraine vẫn thiếu nhiều điều kiện tiên quyết để giành ưu thế, bao gồm cả đào tạo nhân lực và động lực chiến đấu. Nếu không huy động thêm binh lính, tích cực giành lại quyền kiểm soát lãnh thổ, Kiev có nguy cơ lãng phí viện trợ này.

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

(Baonghean.vn)- Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Giới chức Mỹ nghi ngờ khả năng chiến thắng của Ukraine sau khi nhận viện trợ; Cơ sở lọc dầu của Nga cháy do UAV Ukraine; Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga; Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở Niger dù đã rút quân

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.