Cảnh sát bắt giữ 50 người tại Paris sau chung kết Euro

(Baonghean.vn) - Đêm ngày 10/7, bên lề trận chung kết Euro giữa đội tuyển Pháp và Bồ Đào Nha, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ 50 người. Hầu hết các vụ bắt giữ diễn ra tại khu vực các cổ động viên tập trung như Champs de Mars và sân Stade de France ở Saint-Denis.

Theo trụ sở cảnh sát Paris, những người này bị bắt vì tội “ném đồ, đốt phá, nổi loạn và chống lại lực lượng an ninh”.

Vào buổi tuối, căng thẳng đã nổ ra tại đại lộ Champ de Mars sau khi hàng chục người cố gắng xâm nhập vào khu vực dành cho cổ động viên Paris, nơi đang chứa đến 90.000 người từ lúc 19 giờ. Cảnh sát đã phải ném hơi cay để giải tán.

Căng thẳng một lần nữa lại xảy ra khi diễn ra hiệp phụ giữa đội tuyển Pháp và Bồ Đào Nha và cảnh sát buộc phải dùng đến vòi rồng để giải tán đám đông.

Những cổ động viên quá kích Ảnh: Reuters
Cảnh sát đã phải dùng đến hơi cay và vòi rồng để giải tán các cổ động viên quá khích. Ảnh: Reuters

An ninh đã được lập lại tại các điểm cổ động viên tụ tập cuối trận đấu.

Tại khu vực tháp Eiffel, đã xảy ra 2 vụ đốt lốp xe và 1 vụ đốt ô tô cùng với nhiều thùng rác bị đốt.

Trong đêm 10/7, một chiếc xe ô tô cũng đã bị lật đổ vào 2 người đi bộ, khiến 1 người phải nhập viện do chấn thương ở đầu.

Giao thông bị cấm từ lúc 22 giờ giữa khu vực Concorde và quảng trường Etoile. Các hàng quán ở đây cũng được yêu cầu đóng cửa từ lúc 21 giờ. Chính quyền còn cấm đỗ xe ở khu vực này cho đến 7 giờ sáng ngày 11/7.

Cuối trận đấu, phần lớn những người tụ tập trên đại lộ Champs Elysées là người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, cảnh sát đã ghi nhận một số trường hợp bị thương sau đó.

Còn tại thành phố Lyon, đến lúc 1 giờ 30 phút sáng ngày 11/7, 9 người đã bị bắt trong đêm vì tội “bạo lực, xúc phạm, bắn pháo hoa hay chống lại người thi hành công vụ”.

Một cảnh sát ở Lyon bị thương nhẹ do bị ném trúng người.

Chu Thanh

(Theo Le Monde)

tin mới

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

(Baonghean.vn) - Hợp đồng quá cảnh khí đốt của Nga qua Ukraine sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2024 và Kiev đã tuyên bố không đàm phán thỏa thuận gia hạn. Trong khi mới đây, Mỹ đã phải mở lại giao dịch với các ngân hàng của Nga nhằm thanh toán các hợp đồng năng lượng.

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Châu Âu đang vô tình trở nên phụ thuộc vào việc nhập khẩu phân bón của Nga, Svein Tore Holsäther - Giám đốc điều hành của công ty hóa chất Na Uy Yara International, một trong những nhà cung cấp phân khoáng lớn nhất thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

(Baonghean.vn) - Theo nghị sĩ Hạ viện Mỹ Marjorie Taylor Greene, Washington sẽ mang quân đến quân tới Kiev, sau sự sụp đổ của Lực lượng vũ trang Ukraine. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelensky hối thúc Mỹ tăng tốc chuyển giao vũ khí. 

Cùng Quân đoàn châu Phi, Nga mở mặt trận thứ hai đối chọi Pháp và Mỹ

Cùng Quân đoàn châu Phi, Nga mở mặt trận thứ hai đối chọi Pháp và Mỹ

(Baonghean.vn) - Ngay cả trong thời Chiến tranh Lạnh và cạnh tranh giữa các siêu cường, châu Phi là khu vực mà Liên Xô trước đây rất ít ảnh hưởng. Đây là sân banh của Pháp trong hơn 6 thập niên qua, và với mỗi nước châu Phi này, Pháp chỉ tốn “vài bộ đồ vest” để duy trì ảnh hưởng hậu thuộc địa.