Anh cử lính đặc nhiệm bảo vệ vận động viên tại Olympic Rio 2016

(Baonghean.vn) - Mội đội lính đặc nhiệm SAS của Anh đang bí mật bảo vệ vận động viên nước này khỏi các âm mưu tấn công khủng bố trong suốt thời gian thi đấu tại Thế vận hội Olympic 2016 tại Rio De Janeiro.

Chú thích ảnh: Các vận động viên Anh không biết ai là người đang bí mật bảo vệ mình. Ảnh: Getty
Chú thích ảnh: Các vận động viên Anh không biết ai là người đang bí mật bảo vệ mình. Ảnh: Getty

Trong khi đội đặc nhiệm SAS bí mật đồng hành cùng các vận động viên, 1 đơn vị quân đội của Anh cũng được triển khai tại khu vực Trung Mỹ, sẵn sàng phản ứng nhanh với bất kỳ mối đe dọa an ninh nào. Dù được đảm bảo an toàn, nhưng các vận động viên của Anh không biết rõ ai là người đang thực hiện nhiệm vụ này.

Lực lượng an ninh của Anh sẽ hoạt động bên cạnh 85.000 binh lính, cảnh sát và các vệ sĩ của Brazil nhằm đảm bảo giải đấu có thể diễn ra suôn sẻ.

Sự xuất hiện của lượng đặc nhiệm SAS khiến nhiều người cho rằng chắc chắn có mối đe dọa đối với các vận động viên Anh.

Chris Ryan, cựu thành viên đội đặc nhiệm SAS cho biết: “SAS đã từng có hành động tương tự ở Olympic Seoul 1988. Khi lực lượng này được triển khai, đồng nghĩa với việc họ đã nhận được thông tin về “điều gì đó” sẽ xảy ra”.

Nỗi lo ngại vận động viên bị bắt cóc đang gia tăng tại Anh khi đầu tuần này, mẹ vợ của ông Bernie Ecclestone - Giám đốc điều hành Giải đua xe công thức 1 bị bắt cóc để đổi lấy khoản tiền chuộc 28 triệu bảng Anh. Bà này sau đó đã trở về nhà an toàn.

Trước mối đe dọa tấn công bởi các nhóm khủng bố như IS, các băng nhóm tội phạm hay những người biểu tình, Brazil đã siết chặt an ninh với số người được huy động cao gấp đôi so với Olympic London 2012.

Trong khi các trận tranh tài của Olympic đã bắt đầu diễn ra, các cuộc biểu tình tại Brazil đang diễn biến ngày càng phức tạp. Khoảng 63% người dân Brazil phản đối việc quốc gia này đăng cai Olympic 2016.

Diệp Khanh

(Theo Express)

tin mới

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.