Donald Trump mời anh trai Tổng thống Obama dự cuộc 'khẩu chiến' cuối cùng

Anh trai cùng cha khác mẹ của Tổng thống Mỹ Barack Obama, Malik Obama, sẽ tham dự với tư cách khách mời của tỷ phú Donald Trump trong cuộc tranh luận trực tiếp cuối cùng giữa 2 ứng viên tổng thống Mỹ vào ngày 19/10.

Anh trai cùng cha khác mẹ  của Tổng thống Mỹ Barack Obama, Malik Obama. (Ảnh: Reuters)
Anh trai cùng cha khác mẹ  của Tổng thống Mỹ Barack Obama, Malik Obama. (Ảnh: Reuters)

Trả lời phỏng vấn hãng tin New York Post, ông Malik nói: “Tôi rất háo hức dự buổi tranh luận. Ông Trump có thể giúp nước Mỹ hùng mạnh trở lại”.

Ngoài ra, ông Malik cũng lên tiếng ủng hộ Trump trước những cáo buộc quấy rối tình dục phụ nữ. “Tôi không tin họ. Tại sao họ không lên tiếng trước đó?”, ông Malik đề cập đến những phụ nữ gần đây cáo buộc bị ông Trump tấn công tình dục trước kia.

Ông Trump cho biết: “Tôi rất muốn gặp gỡ ông Malik. Ông ấy tốt hơn nhiều so với cậu em trai mình”.

Ông Malik có thể coi là một trong những vị khách đặc biệt mà ông Trump mời tham dự các cuộc tranh luận trực tiếp của ông với đối thủ Dân chủ Hillary Clinton. Trong cuộc tranh luận trước, ông Trump đã mời 3 người phụ nữ từng tố chồng bà Clinton, cựu Tổng thống Bill Clinton, quấy rối tình dục họ. Những khách mời này được cho là nhằm gây sức ép với ứng viên Dân chủ Hillary Clinton.

Là anh trai cùng cha khác mẹ với Tổng thống Obama, ông Malik năm nay 58 tuổi. Ông là một công dân Mỹ gốc Kenya sống ở thủ đô Washington kể từ năm 1985 và hiện là một chuyên viên tư vấn tài chính. Lần gần nhất hai người họ gặp nhau là vào năm ngoái tại Nhà Trắng.

Ông Malik vốn từ lâu ủng hộ đảng Dân chủ ở Mỹ, song chỉ thay đổi lập trường mới đây vì thất vọng về việc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) quyết định không truy tố đối với ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Clinton liên quan đến dùng thư điện tử cá nhân cho mục đích công vụ trong thời gian đương chức Ngoại trưởng Mỹ.

Trả lời phỏng vấn New York Post hồi tháng 7, ông Malik nói: “Tôi thích Donald Trump bởi vì ông ấy nói những gì từ tận đáy lòng. Đưa nước Mỹ hùng mạnh trở lại là một khẩu hiệu tuyệt vời. Tôi muốn gặp ông ấy”.

New York Post cho biết, cách đây 1 năm, ông Malik đã nói điều này với người em trai của mình và cũng tỏ ra phật lòng về việc ông Obama không hỗ trợ gì khi ông tranh cử thống đốc thành phố Siaya ở Kenya năm 2013.

Trong khi đó, ông lại tỏ ra không ủng hộ người em trai cùng cha khác mẹ. Trả lời phỏng vấn chương trình Good Morning Britain hồi đầu năm nay, ông nói: “Hãy nhìn lại mà xem. Ông ta (Obama) đã hứa rất nhiều. Chúng ta hy vọng và nghĩ rằng ông ấy sẽ làm được nhiều thứ. Nhưng nhìn Trung Đông bây giờ mà xem. Thật là hỗn loạn. Và cả tình hình ở Iraq nữa”.

Theo Dân trí

tin mới

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

(Baonghean.vn)- Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Giới chức Mỹ nghi ngờ khả năng chiến thắng của Ukraine sau khi nhận viện trợ; Cơ sở lọc dầu của Nga cháy do UAV Ukraine; Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga; Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở Niger dù đã rút quân

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.