Ông Obama ráo riết vận động phút chót cho bà Clinton

Tổng thống Mỹ Barack Obama đang chứng tỏ mình là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất của bà Hillary Clinton, khi chỉ trích Donald Trump rằng ông ta "hoàn toàn không đủ tư cách trở thành tổng thống".

Ông Obama nói như vậy trước tiếng reo hò của những người ủng hộ bà Clinton ở bang miền nam Florida. Florida, cùng với North Carolina, là hai bang ven bờ Đại Tây Dương mà cả bà Clinton lẫn ông Trump đều xem là trọng yếu để họ giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống toàn quốc diễn ra vào ngày 8/11.

"Nếu chúng ta thắng ở Florida thì chúng ta sẽ thắng trong cuộc bầu cử này" - VOA dẫn lời ông Obama nói tại Miami, thành phố du lịch nổi tiếng và là nơi sinh sống của hàng ngàn cử tri nói tiếng Tây Ban Nha. Họ ủng hộ bà Clinton và chống đối kế hoạch chống nhập cư cứng rắn của ông Trump.

Sau đó, ông Obama đi tới thành phố lớn nhất của Florida là Jacksonville ở phía bắc bang này, nơi mà ông Trump cũng tới vận động hôm 3/11.

 

Ông Trump cáo buộc bà Clinton "dính líu vào những hoạt động phạm tội" vì bà đã không xử lý thích đáng những tài liệu an ninh quốc gia trong những email của bà suốt nhiệm kỳ bốn năm mà bà làm Bộ trưởng Ngoại giao của Mỹ. "Bà ta sẽ còn bị điều tra dài dài," ông Trump nói.

Trong những ngày cuối cùng ráo riết vận động tranh cử, ứng cử viên Đảng Cộng hòa cũng định tổ chức những buổi vận động ở bang Pennsylvania thuộc miền Đông và hai buổi vận động khác ở bang North Carolina. Vợ của ông Trump, bà Melania, cũng xuất hiện vận động tranh cử cho chồng lần đầu tiên kể từ đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa vào tháng 7, phát biểu trước những người ủng hộ ở ngoại ô thành phố Philadelphia, là thành phố lớn nhất của Pennsylvania.

Trong khi đó, bà Clinton đang tập trung vào bang North Carolina, nơi bà tổ chức 2 sự kiện vận động tranh cử.

Hai cuộc khảo sát toàn quốc lớn mới cho thấy bà Clinton đang dẫn trước ông Trump trong số những cử tri sẽ đi bỏ phiếu. Cuộc khảo sát của The New York Times/CBS News cho thấy bà dẫn trước với tỉ lệ 45-42%, trong khi cuộc khảo sát của The Washington Post-ABC News cho thấy lợi thế của bà là 47-45%.

Những cuộc khảo sát này bao gồm những cuộc phỏng vấn với cử tri diễn ra mấy ngày sau khi Giám đốc Cục Điều tra Liên bang James Comey thông báo sẽ duyệt lại cuộc điều tra những email của bà Clinton khi bà là cựu ngoại trưởng từ năm 2009 đến năm 2013. Những nhà điều tra đã tìm thấy hàng nghìn email có liên quan tới bà trên máy tính của người chồng đã ly thân của Huma Abedin, phụ tá chính của bà Clinton.

Theo Lao động

tin mới

Mỹ đổ thêm dầu vào lửa bằng việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine

Bản tin quốc tế: Mỹ đổ thêm dầu vào lửa bằng việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa bằng việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Kiev, nhưng kết quả của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine là kết luận đã được định trước: "Nga sẽ thắng" - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov ngày 25/4 tuyên bố.

Ukraine có thể mất toàn bộ các 'thành trì' quan trọng trước khi nhận được 61 tỷ USD

Ukraine có thể mất toàn bộ các 'thành trì' quan trọng trước khi nhận được 61 tỷ USD

(Baonghean.vn) - Dù được Mỹ trang bị gói viện trợ trị giá 61 tỷ USD, Ukraine vẫn thiếu nhiều điều kiện tiên quyết để giành ưu thế, bao gồm cả đào tạo nhân lực và động lực chiến đấu. Nếu không huy động thêm binh lính, tích cực giành lại quyền kiểm soát lãnh thổ, Kiev có nguy cơ lãng phí viện trợ này.

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

(Baonghean.vn)- Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Giới chức Mỹ nghi ngờ khả năng chiến thắng của Ukraine sau khi nhận viện trợ; Cơ sở lọc dầu của Nga cháy do UAV Ukraine; Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga; Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở Niger dù đã rút quân

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.