Cún con có thể là 'đệ nhất cẩu' tương lai trong Nhà Trắng

Gia đình Trump không nuôi bất kỳ con vật cưng nào nhưng một người bạn cho biết quý tử út Barron Trump có thể đem con chó của bà tới Nhà Trắng. 

cun-con-co-the-la-de-nhat-cu-tuong-lai-trong-nha-trang

Cún con được đặt tên theo George Patton, một tướng Mỹ. Ảnh: Washington Post

Theo Washington Post, nếu không có gì thay đổi, Donald Trump sẽ là tổng thống Mỹ đầu tiên trong 150  năm không nuôi thú cưng. Tuy nhiên, Lois Pope, một nhà từ thiện nổi tiếng ở Plam Beach, Florida, người ủng hộ cựu chiến binh và động vật, cho biết con chó 9 tuần tuổi của bà có thể trở thành "đệ nhất cẩu" nước Mỹ.

Bà từng viết thư kể về cún con mới nhận nuôi cho Donald Trump, người quen biết bà 20 năm nay và đã cho ông xem ảnh nó trong Lễ Tạ ơn tổ chức ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago thuộc sở hữu của gia đình Trump vừa qua.

"Ông ấy nói, 'Hãy qua chơi và mang nó tới cho Barron nhìn'", bà Pope nói. "Ông ấy bảo, 'Thằng bé sẽ yêu con chó ngay lập tức cho mà xem. Barron sẽ muốn nuôi nó'".

Pope đặt mình vào vị trí Barron Trump khi chọn Patton. Chuyển tới Nhà Trắng có thể sẽ khiến cậu bé căng thẳng và một bạn chó nhỏ sẽ khiến cậu vui vẻ hơn. Khi bà cho Barron xem ảnh, "cậu bé toét miệng cười, mắt lấp lánh". 

cun-con-co-the-la-de-nhat-cu-tuong-lai-trong-nha-trang-1

Bà Pope quen biết ông Trump đã 20 năm. Ảnh: Twitter

Hope Hicks, phát ngôn viên của Trump hôm qua cho biết "ông chưa ra bất kỳ quyết định nào về việc nhận nuôi chó". Tuy nhiên, bà Pope rất tự tin gia đình Trump sẽ nhận nuôi Patton, con chó được bà đặt tên theo George Patton, tướng trong Thế Chiến II mà Trump rất ngưỡng mộ.

"Tôi chắc chắn đấy. Tổng thống nào cũng phải nuôi một đệ nhất cẩu", Pope nói. "Hai hình ảnh đó luôn gắn liền với nhau".

Không phải tổng thống nào cũng nuôi chó, nhưng chó đóng vai trò nổi bật trong nhiều nhiệm kỳ tổng thống Mỹ. Gia đình Clinton nuôi một con chó Labrador màu nâu có tên Buddy và một con mèo có tên Socks.

Năm 2009, Tổng thống Obama đùa rằng chọn nuôi chó nào còn khó hơn là chọn bộ trưởng thương mại. Sau khi cân nhắc, nhà Obama quyết định chọn một con chó Bồ Đào Nha có tên Bo. Năm 2013, gia đình Obama nhận nuôi thêm một con nữa, đặt lên là Sunny.

Theo VNE

tin mới

Cựu chỉ huy NATO kêu gọi 'vô hiệu hóa' khu vực của Nga

Cựu chỉ huy NATO kêu gọi 'vô hiệu hóa' khu vực của Nga

(Baonghean.vn) - Cựu Tư lệnh đồng minh tối cao NATO James Stavridis đã đề xuất rằng các thành viên của khối quân sự do Mỹ đứng đầu nên "vô hiệu hóa” vùng đất cực tây Kaliningrad của Nga nếu Moskva gây nguy hiểm nghiêm trọng đến an ninh của các nước Baltic.

Bản tin Quốc tế: Nga cảnh báo lực lượng hạt nhân luôn trong tình trạng báo động

Bản tin Quốc tế: Nga cảnh báo lực lượng hạt nhân luôn trong tình trạng báo động

(Baonghean.vn) - Bản tin hôm nay gồm một số nội dung: Tổng thống Nga cảnh báo lực lượng hạt nhân luôn trong tình trạng báo động; Nga nêu lý do tập trận vũ khí hạt nhân chiến thuật; Litva tuyên bố sẵn sàng gửi quân đến Ukraine; Mỹ cảnh báo Israel về kết cục của chiến dịch quân sự ở Rafah...

'Món quà' Nga muốn dành cho phương Tây trong Ngày Chiến thắng

'Món quà' Nga muốn dành cho phương Tây trong Ngày Chiến thắng

(Baonghean.vn) - Trước ngày lễ lớn này, giới quan sát phương Tây và cả tướng lĩnh Ukraine đều đưa ra nhận định, quân Nga sẽ kiểm soát hoàn toàn Chasov Yar – một “pháo đài” khác nằm ở phía Tây thành phố Bakhmut. Cùng với đó, một điểm nhấn khác là mệnh lệnh tập trận vũ khí hạt nhân. 

Quân đội Nga báo cáo những thắng lợi mới ở Ukraine

Quân đội Nga báo cáo những thắng lợi mới ở Ukraine

(Baonghean.vn) - Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Báo Mỹ phân tích phản ứng bất ngờ của Chủ tịch Trung Quốc tại Pháp; Moskva sẽ đáp trả gay gắt hành động mới đây của Vương quốc Anh; Quân đội Nga báo cáo những thắng lợi mới ở Ukraine...

Nghị sĩ Mỹ kêu gọi bắt giữ Thủ tướng Israel

Nghị sĩ Mỹ kêu gọi bắt giữ Thủ tướng Israel

Nữ nghị sĩ Đảng Dân chủ Rashida Tlaib đã kêu gọi Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) ban hành lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và các quan chức cấp cao khác về hành động của nhà nước Do Thái ở Dải Gaza. Thông cáo báo chí của cô được Fox News trích dẫn.