Luật sư gặp con trai Trump từng bảo vệ cho cơ quan an ninh Nga

Nữ luật sư có cuộc trao đổi với Trump Jr. từng bảo vệ quyền lợi cho Cơ quan an ninh liên bang Nga trong một vụ tranh chấp.

luat-su-gap-con-trai-trump-tung-bao-ve-cho-co-quan-an-ninh-nga

Luật sư Nga từng bảo vệ quyền lợi của an ninh Nga nhiều năm. Ảnh: AP.

Nữ luật sư Natalia Veselnitskaya đã giúp Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) chiến thắng trong vụ tranh chấp quyền sở hữu một toà nhà ở tây bắc Moscow trong giai đoạn 2005-2013, Reuters ngày 21/7 dẫn tài liệu toà án Nga cho biết.

Đây chính là nữ luật sư đã gặp con trai, con rể Tổng thống Mỹ Donald Trump năm ngoái với lời hứa cung cấp những thông tin gây bất lợi cho Hillary Clinton, đối thủ của ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Theo hồ sơ tòa án Nga, bà Veselnitskaya và Công ty tư vấn Kamerton đại diện cho "đơn vị quân sự 55002" trong vụ tranh chấp tài sản. Các tài liệu pháp lý của Nga cho thấy FSB thành lập đơn vị quân sự này có địa chỉ ở sau trụ sở của FSB.

Chưa rõ ai đứng đơn kiện, ít nhất từ năm 2003, nhưng tài liệu cho thấy Rosimushchestvo, Cơ quan quản lý tài sản quốc gia Nga, có liên quan đến vụ tranh chấp.

Toà nhà tranh chấp được tư nhân hoá sau khi Liên Xô tan rã năm 1991, nhưng chính phủ Nga cho biết toà nhà được bán lại phi pháp cho các công ty tư nhân. 

Công ty cung ứng thiết bị điện tử Elektronintorg cho biết họ đang sử dụng toà nhà. Công ty này thuộc sở hữu của tập đoàn nhà nước Rostec do ông Sergei Chemezov điều hành. Ông Chemezov cũng từng làm việc cho KGB, tiền thân của FSB.

Với sự hỗ trợ của bà Veselnitskaya, Toà phúc thẩm Nga đã hai lần bác bỏ đề nghị của các công ty tư nhân có tranh chấp với FSB, buộc họ phải rời khỏi tòa nhà. FSB không trả lời đề nghị bình luận.

Trước những thông tin này, luật sư Veselnitskaya cho hay bà "khuyến khích tìm hiểu thêm dữ liệu của toà án", cho rằng "sẽ có ngạc nhiên" khi thấy các khách hàng của bà là doanh nhân Nga, công dân, công ty phải tự bảo vệ quyền lợi của mình trước chính phủ. Bà cũng có các khách hàng là công dân Mỹ.

"Đó có phải tất cả chứng cứ không? Các ông làm tôi thất vọng", nữ luật sư đăng lên Facebook. Hiện chưa có dấu hiệu bà Veselnitskaya là nhân viên của chính phủ hay cơ quan tình báo Nga. Bà cũng bác bỏ cáo buộc liên quan đến Điện Kremlin.

Chính quyền của ông Barack Obama năm ngoái đã trừng phạt FSB vì có vai trò tấn công mạng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Moscow luôn bác bỏ cáo buộc này. Ông Charles Grassley, chủ tịch Uỷ ban Tư pháp Thượng viện Mỹ, nêu nghi vấn làm sao bà Veselnitskaya được phép vào Mỹ. 

Bà Veselnitskaya cho biết sẵn sàng điều trần trước Quốc hội Mỹ để xoá bỏ nghi ngờ về cuộc gặp với con trai Trump.

Theo VNE

tin mới

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

(Baonghean.vn)- Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Giới chức Mỹ nghi ngờ khả năng chiến thắng của Ukraine sau khi nhận viện trợ; Cơ sở lọc dầu của Nga cháy do UAV Ukraine; Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga; Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở Niger dù đã rút quân

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.