AYA Bank Cup 2016: Việt Nam vô địch xứng đáng!

(Baonghean.vn) - Điều khá tương đồng là cả đội tuyển Việt Nam và Singapore đều lấy AYA Bank Cup 2016 làm nơi rèn quân chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016 và trận chung kết trên đất Myanmar vì thế đã trở nên hấp dẫn hơn nhiều.  

Cố nhân gặp lại nhau


Khá ngạc nhiên là hơn 1 thập kỷ qua, LĐBĐ Singapore ngả theo khuynh hướng “nhập ngoại” cả cầu thủ lẫn HLV trưởng thì giờ đây ngồi trên băng ghế huấn luyện lại là một người bản xứ đã thành danh. Chính xác hơn, sau 16 năm LĐBĐ Singapore mới bổ nhiệm Sundramoorthy là người Singapore ngồi ghế HLV trưởng đội bóng đến từ quốc đảo Sư tử. Sundramoorthy vốn là tiền vệ đội tuyển Singapore, người ưa thích lối chơi phòng ngự rất chặt chẽ, giữ vững cự ly giữa các tuyến và phản công nhanh nhờ sự cơ động của đôi cánh Faris và Narazi. Cho nên, mới cầm quân được 7 ngày, chưa thuộc hết tên cầu thủ nhưng ông vẫn chỉ đạo Singapore đã thắng đối thủ mạnh là chủ nhà Myanmar. Với 3 tiền vệ có thể lực và kỹ thuật khá tốt là Harrun, Azhar, Gabriel án ngữ khu vực giữa sân, đội tuyển Singapore dưới thời Sundramoorthy thường đá với sơ đồ 4-3-2-1. Tuyến tiền vệ của Singapore rất mạnh mẽ, chơi rát cực trong các pha tranh chấp tay đôi hòng làm chùn chân bộ đôi Xuân Trường và Tuấn Anh.

Văn Quyết chơi
Văn Quyết cùng với Công Vinh- Thành Lương tạo thành tam giác di động rất nguy hiểm


Cả Hữu Thắng và Sundramoorthy đều là “sản phẩm” của việc đổi mới tư duy làm bóng đá của Liên đoàn bóng đá 2 nước và đều là lần đầu tiên họ dẫn quân ra trình làng khu vực Đông Nam Á “vùng trũng bóng đá thế giới”. Chính vì thế, dù thắng hay thu trận chung kết giải đấu giao hữu không quá quan trọng nhưng không ai muốn thua. Nếu như hàng phòng thủ của đội tuyển Việt Nam không được đánh giá cao thì trên tờ The Newspaper, HLV Sundramoorthy lại tỏ ra quan ngại tam giác di động Công Vinh- Thành Lương và Văn Quyết. Trước trận đấu, Hữu Thắng còn phải đau đầu khi “cân não” có nên đưa Huy Hùng vào gia cố thêm chất thép hàng tiền vệ thì HLV Sundramoorthy cũng cân nhắc việc đẩy do có sự trở lại của trung vệ Madhu Mohana nên đẩy Hariss Harun lên khu vực giữa sân phá lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

Không khoan nhượng

Phải nói là do quá hiểu nhau, nên 90 phút thi đấu cả hai đội chỉ dừng lại ở phần cơ hội ghi bàn. Nhập cuộc thì HLV Sundramoorthy chỉ đạo các cầu thủ lùi về phần sân nhà, nhường cho đội tuyển áo trắng mặc sức ban chuyền ở khu vực giữa sân. Hết Haris Harun rồi đến Nazari được lệnh đá rát kiểu dằn mặt Tuấn Anh, Thành Lương nhằm phá lối chơi của đối phương. Thực tế, các chân sút Việt Nam như Công Vinh, Văn Quyết và Thành Lương không ít lần xâm nhập vòng 16,5 m nhưng trong tư thế vội vàng nên bóng hết trúng khung gỗ lại trúng cầu thủ đối phương. Trong khi đó, tuy tấn công không nhiều nhưng lưới của khung thành do Nguyên Mạnh bảo vệ đã rung lên nếu như Ngọc Hải không lót kịp thời.

Công Vinh tiếp tục chơi rất ấn tượng
Công Vinh tiếp tục chơi rất ấn tượng

Hai đội giằng co trong thế trận đội tuyển Việt Nam cầm bóng nhiều hơn nhưng không tài nào vượt qua kiểu phòng ngự số đông của đội tuyển Singapore. Tưởng như kéo dài trận đấu sang hiệp phụ là cái bẫy mà HLV Sundramoorthy muốn đội tuyển Việt Nam giương lên, bởi thể lực vốn là thế mạnh của đội tuyển quốc đảo Sư tử. Nào ngờ, với sự bổ sung Huy Hùng thay cho Xuân Trường và chất quái của bộ đôi Văn Quyết, Công Vinh phát huy đúng lúc, lần này miếng đánh trung lộ với cú chuyền “Made in HN.T&T” đã giúp Công Vinh có bàn thắng 1-0 cho đội tuyển.

Phút 99, lại bộ đôi tiền đạo này của tuyển Việt Nam nhưng lại có sự hoán đổi vị trí, người ghi bàn là Văn Quyết sau tình huống Công vinh sút bóng đập chân hậu vệ Singapore đến chân tiền đạo nhỏ con này. Thua 2-0, một cách chóng vánh nên các cầu thủ đội tuyển Singapore bị mất tinh thần và thể lực bị tụt giảm đáng kể nên những phút cuối của trận đấu đã không còn giữ bình tĩnh.

Bàn thắng thứ 3 của Thành Trung, sau khi vào thay Thành Lương (từ phút 94) được ghi ở phút thứ 114 chỉ có tác dụng tô vẽ một chiến thắng đậm đà của đoàn quân của thầy trò Hữu Thắng.

Tuyệt vời, chỉ còn dành 2 chữ tuyệt vời để nói về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trong một trận đấu nghẹt thở, chiến thắng đã đến với những người đàn ông chiến đấu quả cảm. Xin chúc mừng các chàng trai đội tuyển Việt Nam.


Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Ngọc Hải, Đình Hoàng, Ngọc Thịnh, Xuân Trường, Tuấn Anh Văn Quyết, Thành Lương, Văn Toàn, , Công Vinh (Đội trưởng)
Singapore: Sunny, Bin Khaizan, Mohana, Gabriel, Sujad, Bin Ramli, Nazari, Harun (đội trưởng), Bin Yacos, Baharudin, Bin Sairudin.
Tỷ số: 3-0 (ghi bàn Công Vinh, Văn Quyết, Thành Trung).


A.T

tin mới

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm

(Baonghean.vn) - Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Thể Công Viettel nghẹt thở vào bán kết cúp Quốc gia chỉ với 10 người; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Phản ứng của cổ động viên trước thông tin ĐT Việt Nam có huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại

Phản ứng của cổ động viên trước thông tin ĐT Việt Nam có huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại

(Baonghean.vn) - Các cổ động viên Việt Nam phản ứng tích cực trước thông tin về huấn luyện viên mới của ĐT Việt Nam; Thêm vận động viên Việt Nam giành vé đến Olympic Paris 2024; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại... là những thông tin thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu; U23 Uzbekistan tiến vào chung kết U23 châu Á 2024 và giành vé tham dự Olympic Paris 2024; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

HLV Diego Giustozzi.

Futsal Việt Nam tiếp tục gắn bó với HLV Diego Giustozzi; Man United hết hy vọng đua Top 4 Ngoại hạng

(Baonghean.vn) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gia hạn hợp đồng với HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam; giao hữu bóng đá giữa các cựu ngôi sao Việt Nam và Brazil; Man Utd chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà trước đội xếp áp chót là Burnley... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

(Baonghean.vn) - Cựu sao MU gây ấn tượng khi làm huấn luyện viên ở tuổi 34; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục; "Đội bóng nhà giàu" bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

(Baonghean.vn) - Do không đảm bảo được trang trải trong cuộc sống, đã có một số huấn luyện viên bóng đá tại lò đào tạo bóng đá trẻ SLNA nói lời ra đi. Và để Sông Lam Nghệ An không phải đối diện với nguy cơ “chảy máu” huấn luyện viên tài năng, rất cần có những chính sách đặc thù để giữ chân họ.

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.