Olympic Brazil vs Nam Phi: Chủ nhà khẳng định sức mạnh

(Baonghean.vn) - Vào lúc 2 giờ rạng sáng ngày 05/8, đội chủ nhà Brazil sẽ bắt đầu hành trình chinh phục tấm huy chương vàng Olympic để hoàn tất bộ sưu tập các danh hiệu của mình bằng cuộc tiếp đón đội bóng Olympic Nam Phi. Với đội hình vượt trội và có sự bổ sung 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi trong đó nổi bật là ngôi sao Neymar. Thế nên sẽ không khó để đội chủ nhà phô diễn sức mạnh trước đội bóng đến từ “lục địa đen” – Olympic Nam Phi.

Brazil được biết đến là siêu cường quốc về bóng đá, đó là điều không thể bàn cãi. Bởi lẽ, ngoài việc đây là quốc gia được coi là nơi sản sinh ra rất nhiều ngôi sao bóng đá thượng thặng của bóng đá thế giới. Đội bóng áo vàng xanh còn nổi tiếng với lối chơi đầy chất Samba rực lửa làm lay động biết bao trái tim giới mộ điệu làng “túc cầu giáo”.

nh1.jpg
O. Brazil từng đánh bại O. Nam Phi với tỉ số 3 – 1 ở trận đấu giao hữu

Xuyên suốt chiều dài lịch sử của mình, Selecao đã thâu tóm hầu hết các danh hiệu lớn nhỏ mà họ từng tham dự. Trong đó đáng chú ý là 5 lần họ đứng trên đỉnh vinh quang của bóng đá thế giới, 8 lần vô địch Copa America, 4 lần bước lên đỉnh vinh quang giành cho người chiến thắng ở giải vô địch Liên đoàn châu lục vào các năm 1997, 2005, 2009 và 2013. Với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ đó đã khẳng định rõ sức mạnh vượt trội của đội bóng áo vàng xanh ở cấp độ Thế giới lẫn Châu lục.

Tuy vậy ở góc độ đội tuyển Olympic, mặc dù luôn sở hữu rất nhiều lứa cầu thủ tài năng, thế nhưng dường như những may mắn lại không đứng về đội bóng áo vàng xanh khi mà họ đã 3 lần phải ngậm ngùi nhìn đối thủ bước lên bục vinh quang giành cho người chiến thắng vào các kỳ Olympic 1984, 1988, 2012 và 2 lần cán đích ở vị trí thứ 3 ở các năm 1996, 2008. Đáng tiếc nhất là việc Neymar và các đồng đội đã thất bại một cách đầy đáng tiếc trước đội tuyển Mexico với tỉ số 1 – 2 ở kỳ Olympic 2012, để rồi một lần nữa bóng đá Brazil lại lỗi hẹn với tấm huy chương vàng mà bao thế hệ đàn anh trước đó chưa thể làm được.

Neymar và đồng đội đang tràn đầy tự tin trước trận đấu mở màn gặp O. Nam Phi
Neymar và đồng đội đang tràn đầy tự tin trước trận đấu mở màn gặp O. Nam Phi

Bước vào kỳ Olympic năm nay được tổ chức ngay tại quê hương của mình. Hẳn nhiên Brazil không giấu diếm tham vọng tấm huy chương vàng, danh hiệu duy nhất mà bóng đá xứ sở Samba chưa giành được trong suốt 12 kỳ góp mặt trước đó. Thế nên Neymar và các đồng đội chắc chắn không muốn để vuột danh hiệu thêm lần nữa. Cũng vì lẽ đó mà tiền đạo đang thuộc biên chế của gã khổng lồ xứ Catalan - Neymar đã sẵn sàng bỏ qua giải đấu Copa America 2016 để tập trung toàn tâm, toàn lực dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil thi đấu tại Olympic 2016. Bên cạnh đó Selecao còn triệu tập thêm các hảo thủ chất lượng khác như Douglas Cota Marquinhos, Felipe Anderson, Rafinha, Gabriel Barbosa... để phục vụ cho chiến dịch Olympic 2016. Ngoài ra, Olympic Brazil còn có 2 gương mặt đáng chú ý khác là tiền vệ Renato Augusto và ngôi sao tấn công 19 tuổi Gabriel Jesus - bản hợp đồng mới nhất mà CLB Manchester City vừa có được. Đây được coi là đội hình trong mơ của Selecao đủ sức để đánh bại mọi đối thủ để hoàn tất tấm huy chương vàng mà họ còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu của mình.

Xét về phong độ, kể từ sau trận thua muối mặt trước đội bóng đến từ khu vực Băc Mỹ Mexico năm 2012 đến nay. Đội tuyển Olympic Brazil đã có chuỗi 4 trận giao hữa thắng liên tiếp trước U23 Mỹ (2 trận), U22 Paraguay, trong đó có trận thắng trước đối thủ U23 Nam Phi với tỉ số 3 – 1 ở trận giao hữu vào hồi tháng 3 vùa qua. Đây là cơ sở để Selecao tự tin bước vào trận đấu mở màn với Olympic Nam Phi cũng như chinh phục “giấc mơ vàng” ở bộ mô bóng đá nam.

Ở chiều ngược lại, đội tuyển Nam Phi đến với Olympic Rio 2016 không được đánh giá cao khi mà trong đội hình của họ không có một ngôi sao nào thực sự nổi bật. Thực tế ở chiến dịch chuẩn bị cho Olympic Rio 2016, đội bóng đến từ “lục địa đen” đã có 3 trận đấu giao hữu với kết quả thắng 1 (thắng Tunisia 4 – 0), thua 2 (Thua U23 Nhật Bản 4 -1; thua Brazil 3 -1). Thế nên, mục tiêu phù hợp với họ nhất lúc này là thi đấu nỗ lực để cạnh tranh chiếc vé thứ 2 để góp mặt tại vòng đấu loại trực tiếp với các đội O. Đan Mạch và O. Irap.

Rõ ràng xét về mọi khía cạnh, đội chủ nhà Brazil đang tỏ ra vượt trội hơn so với đối thủ về mọi mặt. Thế nên, chắc chắn Seleccao sẽ không khó để thị uy sức mạnh của mình trước một đội bóng tầm trung như Olympic Nam Phi để làm bàn đạp cho cuộc chinh phục tấm huy chương vàng mà họ đã nhiều lần phải lỗi hẹn.

Cao Anh

tin mới

Phản ứng của cổ động viên trước thông tin ĐT Việt Nam có huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại

Phản ứng của cổ động viên trước thông tin ĐT Việt Nam có huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại

(Baonghean.vn) - Các cổ động viên Việt Nam phản ứng tích cực trước thông tin về huấn luyện viên mới của ĐT Việt Nam; Thêm vận động viên Việt Nam giành vé đến Olympic Paris 2024; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại... là những thông tin thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu; U23 Uzbekistan tiến vào chung kết U23 châu Á 2024 và giành vé tham dự Olympic Paris 2024; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

HLV Diego Giustozzi.

Futsal Việt Nam tiếp tục gắn bó với HLV Diego Giustozzi; Man United hết hy vọng đua Top 4 Ngoại hạng

(Baonghean.vn) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gia hạn hợp đồng với HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam; giao hữu bóng đá giữa các cựu ngôi sao Việt Nam và Brazil; Man Utd chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà trước đội xếp áp chót là Burnley... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

(Baonghean.vn) - Cựu sao MU gây ấn tượng khi làm huấn luyện viên ở tuổi 34; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục; "Đội bóng nhà giàu" bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

(Baonghean.vn) - Do không đảm bảo được trang trải trong cuộc sống, đã có một số huấn luyện viên bóng đá tại lò đào tạo bóng đá trẻ SLNA nói lời ra đi. Và để Sông Lam Nghệ An không phải đối diện với nguy cơ “chảy máu” huấn luyện viên tài năng, rất cần có những chính sách đặc thù để giữ chân họ.

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.