Tiêu thụ xe máy tăng cao

Trong quý 3/2017, 5 doanh nghiệp (DN) sản xuất xe máy tại Việt Nam đã bán được 845.604 xe, tăng 14% so quý 2/2017, theo công bố của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM).

Như vậy, tính đến hết tháng 9.2017, tổng lượng xe máy mà 5 thành viên VAMM (Honda, Yamaha Motor, Piaggio, Suzuki và SYM VN) bán ra thị trường đạt hơn 2,37 triệu chiếc. Nếu tính chung cả các loại xe nhập khẩu và xe do một số DN ngoài VAMM sản xuất thì ước tính tổng lượng xe máy tiêu thụ toàn thị trường khoảng 2,4 triệu chiếc. Trong khi cả năm 2016, các DN chỉ bán được hơn 3,12 triệu xe, tăng 9,5% so với cả năm 2015.

Lượng xe máy bán ra vẫn gia tăng tại VN
Lượng xe máy bán ra vẫn gia tăng tại Việt Nam.

Có thể thấy, tiêu thụ xe máy vẫn đều đặn gia tăng, bất chấp lộ trình hạn chế xe máy đang được chính quyền các thành phố lớn đưa ra. Cụ thể, TP.Hà Nội cuối tháng 8 vừa rồi đã phê duyệt đề án Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn, giai đoạn 2017 - 2020 tầm nhìn 2030. Trong đó chuẩn bị các điều kiện cần thiết để dừng hoạt động xe máy tại các quận vào năm 2030.

Còn tại TP.HCM, thông tin tuy chưa có lộ trình cấm nhưng cũng sẽ kiểm soát nhu cầu sử dụng xe máy song song với việc khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện vận tải công cộng.

Theo thống kê, tổng lượng mô tô, xe máy lưu hành tại Việt Nam tính đến cuối năm 2016 vào khoảng trên 45 triệu chiếc, đạt tỷ lệ 2 người dân sở hữu 1 chiếc mô tô/xe máy.

Theo chủ một đại lý xe máy tại Q.5, TP.HCM, nhu cầu đổi xe cũ sang các loại xe đời mới, nhất là xe tay ga, xe thời trang vẫn gia tăng. Hơn nữa, dù giá ô tô đang giảm nhưng số đông người dân vẫn không đủ khả năng sở hữu loại xe này. Vì vậy, Việt Nam vẫn là thị trường “ăn nên làm ra” của các hãng xe máy ngoại khi tiếp tục đứng thứ 4 về số lượng tiêu thụ trên toàn thế giới.

Trong đó, các hãng xe kỳ vọng nhiều vào dòng xe tay ga đang chiếm hơn 45% thị phần và sẽ là phân khúc tăng trưởng mạnh trong thời gian tới khi thu nhập bình quân đầu người tăng lên.

Theo Thanh niên

tin mới

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…