Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam cung cấp giải pháp logistics thúc đẩy xuất nhập khẩu trực tiếp tại Nghệ An

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(Baonghean.vn) - Tin vui cho hoạt động xuất nhập khẩu của tỉnh, đó là tàu container quốc tế BIENDONG MARINER vừa cập cầu Cảng Cửa Lò ăn hàng để đi Malaysia - India - Banglades. Tuyến đường biển kết nối khu vực Bắc miền Trung Việt Nam và Kolkata (Ấn Độ) do Công ty vận tải biển VIMC khai thác sẽ mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh lớn cho các doanh nghiệp Nghệ An và Ấn Độ với phương châm “Thời gian ngắn nhất - chi phí rẻ nhất - dịch vụ thuận tiện nhất”.
Chuyến tàu Container quốc tế BIENDONG MARINER cập cảng Cửa Lò đi Port Klang(Malaysia) - Kolkata (India) - Chittagong (Bangladesh) sáng 22/9. Ảnh: Thu Huyền
Chuyến tàu Container quốc tế BIENDONG MARINER cập cảng Cửa Lò đi Port Klang(Malaysia) - Kolkata (India) - Chittagong (Bangladesh) sáng 22/9. Ảnh: Thu Huyền

Vào lúc 1h30p sáng ngày 22/9/2022, tại cảng Cửa Lò, chuyến tàu Container quốc tế BIENDONG MARINER cập cầu Cảng Cửa Lò ăn hàng trước khi khởi hành hải trình đi Port Klang (Malaysia) -Kolkata (India) - Chittagong (Bangladesh). Sản lượng container xuất đạt 170 Teus, bao gồm mặt hàng đá trắng, hạt nhựa đóng container xuất đi quốc tế của các doanh nghiệp: Công ty cổ phần Trung Hải Nghệ An Group, Công ty cổ phần khoáng sản Toàn Cầu, Công ty cổ phần Nhật Thăng VNT 7, Công ty cổ phần Giao nhận Vận tải Ngoại Thương, Công ty TNHH Thương mại và vận tải Victory Công ty cổ phần ACBM Việt Nam.

Đây là chuyến thứ 4 của tàu Biển Đông Mariner chạy chuyên tuyến Việt Nam - Malaysia - Ấn Độ - Bangladesh.

Sản lượng container xuất đạt 170 Teus. Ảnh: TH

Sản lượng container xuất đạt 170 Teus. Ảnh: TH

Trước đó, vào các ngày 5/5/2022, 27/7/2022, 24/8/2022, tàu BIENDONG MARINER trọng tải hơn 1.000 teus đã cập cảng Cửa Lò để xếp dỡ và vận chuyển hàng hoá đến Ấn Độ. Đây là tiền đề cho việc mở rộng thêm những tuyến container quốc tế mới tại cảng Cửa Lò nhằm góp phần phát triển các dịch vụ logistics của tỉnh, tiết giảm chi phí xuất nhập khẩu, qua đó thúc đẩy các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư trên địa bàn tỉnh Nghệ An và tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương./.

Hàng xuất lần này là đá trắng và hạt nhựa. Ảnh: TH

Hàng xuất lần này là đá trắng và hạt nhựa. Ảnh: TH

Sự kiện cũng đánh dấu mốc quan trọng khẳng định vị thế của cảng Cửa Lò – đầu mối vận tải hàng hoá thương mại quốc tế và nội địa quan trọng bậc nhất của khu vực Bắc Trung bộ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Nghệ An và khu vực, trở thành mắt xích chiến lược kết nối với các vành đai kinh tế trong chuỗi hoạt động logistics của cả nước.

Ông Bùi Kiều Hưng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh cho biết, đơn vị rất vinh dự được tham gia chuỗi kết nối vận tải giữa Việt Nam với Ấn Độ và Bangladesh. Đơn vị cam kết sẽ cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và mong nhận được sự ủng của doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam, Ấn Độ và Bangladesh. Và để mở, đón thành công các chuyến tàu container quốc tế xuất nhập cảng Cửa Lò, Cảng Nghệ Tĩnh đã tích cực triển khai tìm kiếm, phân tích thị trường, kết nối, mở rộng các tuyến đường biển mới kết nối giữa Việt Nam và các khu vực trên thế giới, trong đó có Ấn Độ.

Ngày 8/6/2022, Công ty cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh đã phối hợp VIMC, VIMC Lines, hãng tàu Biển Đông tổ chức buổi gặp gỡ trao đổi việc mở tuyến container tại cảng Cửa Lò, đối thoại giữa các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, hãng tàu, UBND tỉnh và các sở ngành liên quan để bàn về các giải pháp kết nối hàng hoá trên địa bàn tỉnh Nghệ An đến các nước khác trên thế giới như: Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia… với phương châm “Thời gian ngắn nhất- chi phí rẻ nhất – dịch vụ thuận tiện nhất”.

Hàng container chủ yếu của 2 doanh nghiệp là Công ty cổ phần Trung Hải Nghệ An Group và Công ty cổ phần khoáng sản Toàn Cầu. Ảnh: TH

Hàng container chủ yếu của 2 doanh nghiệp là Công ty cổ phần Trung Hải Nghệ An Group và Công ty cổ phần khoáng sản Toàn Cầu. Ảnh: TH

Việc mở tuyến container quốc tế tại cảng Cửa Lò đánh dấu bước khởi đầu mới về phát triển thị trường xuất nhập khẩu và thiết lập nhiều tuyến vận tải container từ khu vực miền Trung Việt Nam trực tiếp đi đến các cảng trên thế giới. Ông Cao Minh Tú – Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Để duy trì và kêu gọi các hãng tàu quốc tế qua cảng Cửa Lò, góp phần thực hiện Nghị quyết 36-NQ/TƯ ngày 22/10/2018 của Ban chấp hành trung ương về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045, Sở Công thương đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu quan tâm đến việc vận chuyển hàng hoá xuất khẩu từ các cảng ngoại tỉnh về vận chuyển, xuất khẩu qua Cảng Cửa Lò, góp phần tăng thêm nguồn thu cho tỉnh.

Đây là lần thứ 4, tàu Container quốc tế BIENDONG MARINER cập cầu Cảng Cửa Lò- đánh dấu bước khởi đầu mới về phát triển thị trường xuất nhập khẩu và thiết lập nhiều tuyến vận tải container từ khu vực miền Trung Việt Nam trực tiếp đi đến các cảng trên thế giới. Ảnh: TH
Đây là lần thứ 4, tàu Container quốc tế BIENDONG MARINER cập cầu Cảng Cửa Lò- đánh dấu bước khởi đầu mới về phát triển thị trường xuất nhập khẩu và thiết lập nhiều tuyến vận tải container từ khu vực miền Trung Việt Nam trực tiếp đi đến các cảng trên thế giới. Ảnh: TH

Theo các chuyên gia, mặc dù tiềm năng thương mại giữa hai bên rất lớn song một trong những điểm nghẽn là kết nối giao thông, đặc biệt là thiếu tuyến đường biển kết nối trực tiếp giữa 2 nước. Vì vậy, tuyến đường biển kết nối khu vực miền Trung Việt Nam và Kolkata, Ấn Độ, do VIMC vận hành sẽ mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp Nghệ An và Ấn Độ.

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.