Tổng thống Biden cảnh báo 'mùa đông đen tối' với người chưa tiêm ngừa Covid-19

Theo Thanh Hảo (vietnamnet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Tổng thống Joe Biden kêu gọi tất cả người dân Mỹ hãy tiêm mũi vắc-xin tăng cường, và cảnh báo về một mùa đông đầy "bệnh nặng và chết chóc" với những ai chưa tiêm ngừa Covid-19 vì sự lây lan của biến thể Omicron.
"Tôi muốn gửi một thông điệp trực tiếp tới người dân Mỹ: Do những bước mà chúng ta đã thực hiện, Omicron vẫn chưa lây lan nhanh như có thể, nhưng nó đã xuất hiện ở đây, đang lây lan, và sẽ gia tăng", hãng tin CNN dẫn lời ông Biden nói tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng về tình hình Covid-19. "Chúng ta sẽ chứng kiến một mùa đông của bệnh nặng và chết chóc với những người chưa tiêm vắc-xin – đối với họ, với cả gia đình họ và các bệnh viện...".

"Nhưng có một tin tốt lành: Nếu bạn đã tiêm vắc-xin và tiêm thêm mũi tăng cường, bạn được bảo vệ khỏi bệnh nặng và tử vong", Tổng thống Mỹ khẳng định. 

Tổng thống Biden cảnh báo 'mùa đông đen tối' với người chưa tiêm ngừa Covid-19 ảnh 1
Tổng thống Mỹ Joe Biden. 

Ông Biden kêu gọi các cá nhân đi tiêm vắc-xin để bảo vệ sự phục hồi kinh tế quốc gia.

"Chúng ta sẽ bảo vệ sự phục hồi kinh tế. Nếu chúng ta làm được điều này, chúng ta sẽ giữ cho các trường học và doanh nghiệp mở cửa… Và tôi muốn thấy tất cả mọi người được tận hưởng điều đó. Tôi muốn thấy họ tận hưởng thực tế rằng họ có thể ở trường, rằng các doanh nghiệp mở cửa và các kỳ nghỉ sắp tới", người đứng đầu Nhà Trắng bình luận thêm.

Tính đến ngày 14/12, cứ 6 người Mỹ thì có 1 người đã tiêm đầy đủ và tiêm mũi tăng cường chống Covid-19. Điều đó có nghĩa là vẫn còn rất nhiều người có nguy cơ nhiễm virus, đặc biệt khi biến thể Omicron đang lây lan với tốc độ rất nhanh.

Theo dự báo mới nhất của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, số người nhiễm Covid-19 nhập viện ở nước này có thể tăng cao chưa từng có trong những tuần tới đây, trong khi số ca nhiễm mới và tử vong có thể nhiều như hồi dịch bệnh bùng phát mùa đông năm ngoái.

tin mới

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.