Tổng thống Putin hiện thực hóa ước mơ của cô gái khiếm thị

Theo Minh Phương (dantri.com.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã dành cho Regina Parpieva, cô gái khiếm thị 17 tuổi, cơ hội được thực hiện một cuộc phỏng vấn đặc biệt với nhà lãnh đạo Nga khi biết được rằng đây là một trong những mơ ước của cô.
Regina xin phép được chạm vào khuôn mặt của Tổng thống Putin. Ảnh: RT
Regina xin phép được chạm vào khuôn mặt của Tổng thống Putin. Ảnh: RT

Theo hãng tin RT, Tổng thống Putin đã gặp gỡ và trả lời phỏng vấn Regina Parpieva hôm 20/12, không lâu sau khi ông kết thúc buổi họp báo thường niên với hơn 1.700 phóng viên trong nước và quốc tế.

Regina mắc một căn bệnh hiếm gặp có tên gọi viêm tủy-thị thần kinh hay còn gọi là bệnh Devic. Song bệnh tật cũng không thể ngăn cản cô gái nghị lực này tham gia các hoạt động mà cô mơ ước: trở thành một vận động viên bơi lội tài năng, một nhạc sĩ và hơn cả là cô khao khát trở thành một nhà báo. Khi có cơ hội tập sự với nghề báo, cô muốn một lần được phỏng vấn Tổng thống Nga.

Khi Tổng thống Putin bước vào căn phòng, Regina đã lộ rõ vẻ hồi hộp, vui mừng. Hai người hoán đổi vai trò trong chốc lát khi ông Putin hỏi Regina một số câu hỏi.

Khi bắt đầu với vai trò phóng viên tập sự, Regina đã hỏi ông Putin về những ngày đầu ông trở thành tổng thống và rằng liệu ngay từ đầu ông có mơ ước trở thành tổng thống hay không.

Cuộc trò chuyện trở nên thân thiện hơn khi cô gái hỏi ông Putin về sở thích âm nhạc và món quà mà ông muốn nhận được nhân dịp năm mới. Chủ nhân Điện Kremlin nói rằng, món quà tuyệt vời nhất với ông là đời sống của người dân Nga được cải thiện, chính phủ của ông đạt được các mục tiêu đề ra.

Kết thúc buổi phỏng vấn, trước khi tạm biệt ông chủ Điện Kremlin, Regina đã đề nghị được chạm vào khuôn mặt của Tổng thống Putin để có thể hình dung rõ hơn nhà lãnh đạo. Regina nói rằng, ông là một người tốt và một người bảnh bao.

Mẹ của Regina, bà Gulnara cho biết: "Regina rất vui vì mơ ước của con bé đã thành hiện thực. Tất nhiên, dù đã chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn, nhưng con bé ban đầu cũng có chút hồi hộp lo lắng vì nó biết Tổng thống Putin là một người rất quan trọng. Song với sự tôn trọng, Tổng thống Putin đã trả lời các câu hỏi của con bé một cách chi tiết và rất thân thiện".

 

tin mới

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.