UBND tỉnh trả lời một số công dân ở xã Xuân Lâm (Nam Đàn)

(Baonghean) - Căn cứ kết quả cuộc họp do UBND tỉnh chủ trì ngày 3/7/2013 và Báo cáo, kiến nghị của Thanh tra tỉnh tại Văn bản số 369/TTR-P4 ngày 14/6/2013 về kết quả kiểm tra toàn diện việc giải quyết khiếu nại và xử lý sau thanh tra đối với khiếu nại của một số công dân tại xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn về bồi thường hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện xây dựng đường ven sông  Lam, Chủ tịch UBND tỉnh có Công văn số 4978/UBND.KT trả lời như sau:

1. Thống nhất cho phép UBND huyện Nam Đàn lập và phê duyệt bổ sung phương án hỗ trợ lãi suất đối với số tiền bồi thường về đất cho các hộ gia đình bị thu hồi đất tại xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn đã được phê duyệt trước đây nhưng đến nay các hộ gia đình chưa nhận. Thời gian hỗ trợ lãi suất được tính từ thời điểm phương án bồi thường được phê duyệt đến thời điểm phê duyệt phương án hỗ trợ lãi suất. Tỷ lệ lãi suất tính theo lãi suất cơ bản được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định qua các thời kỳ.

2. Giao Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn tập trung chỉ đạo giải quyết các nội dung đơn của công dân còn phát sinh, các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao tại các quyết định giải quyết khiếu nại, các văn bản chỉ đạo nhưng đến nay chưa hoàn thành; giải quyết dứt điểm sau thanh tra khiếu nại của công dân.

Tuyên truyền vận động công dân chấp hành các quyết định giải quyết của cơ quan có thẩm quyền, nắm vững tình hình, báo cáo kịp thời và tham mưu cho  UBND tỉnh chỉ đạo xử lý các vấn đề phát sinh trên địa bàn.

Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/9/2013.

3. Giao Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải tham mưu xử lý số tiền 212.870.300 đồng (tiền bồi thường về đất cho các hộ dân tại xã Xuân Lâm, Nam Đàn) đã yêu cầu Hội đồng Bồi thường GPMB huyện Nam Đàn nộp vào ngân sách (do các hộ chưa nhận) để đảm bảo nguồn chi trả cho các hộ dân.

4. Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông – Vận tải tham mưu cho UBND tỉnh xử lý số tiền hỗ trợ lãi suất cho các hộ dân tại xã Xuân Lâm theo phương án hỗ trợ lãi suất được phê duyệt.

5. Giao Thanh tra tỉnh kiểm tra, đôn đốc Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn thực hiện đầy đủ các nội dung được giao tại văn bản này. Sau khi Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn hoàn thành nhiệm vụ được giao nhưng công dân vẫn chưa thống nhất thì tổ chức đối thoại và tham mưu cho UBND tỉnh văn bản chấm dứt vụ việc.

Chủ tịch UBND tỉnh

tin mới

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

(Baonghean.vn) - Để công tác kiểm ngư trên biển hoạt động trở lại, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Chi cục Thủy sản và Kiểm ngư ký hợp đồng ngắn hạn với 10 lao động, sau đó, từng bước tháo gỡ vướng mắc, sắp xếp để những lao động này được tiếp tục làm việc ổn định.

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.