Việt Nam vô địch Robocon Châu Á – Thái Bình Dương

Robocon Việt Nam đoạt ngôi vô địch Cuộc thi Sinh viên sáng tạo robot khu vực châu Á-Thái Bình Dương năm 2014 tổ chức tại nhà thi đấu Balewadi (Pune, Ấn Độ).
Ông Lâm Thành Hiển, Phó Hiệu trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) thông báo như vậy vào chiều tối 24/8, từ Ấn Độ. 
 Cờ Việt Nam tung bay ở Nhà thi đấu Balewadi (Pune, Ấn Độ).ảnh Đ.Đ
Cờ Việt Nam tung bay ở Nhà thi đấu Balewadi (Pune, Ấn Độ).ảnh Đ.Đ
Cuộc thi năm nay có 18 đội, đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Hồng Kông, Bangladesh, Ai Cập, Fiji, Iran, Mongolia, Nepal, Kazakhstan, Hàn Quốc, Nga, Srilanka, Việt Nam (riêng nước chủ nhà Ấn Độ có 2 đội).
Đội tuyển robocon Trường ĐH Lạc Hồng đại diện cho Việt Nam và đây là lần thứ 5 liên tiếp Lạc Hồng tham dự cuộc thi khu vực sau khi liên tiếp vô địch trong nước.
Theo ông Hiển, căn cứ vào thành tích của nhiều năm trước, Ban Tổ chức đưa đội Việt Nam vào một trong 6 đội hạt giống. Trong ngày diễn ra cuộc thi, Việt Nam là đội duy nhất trong 18 đội có tất cả các trận thắng tuyệt đối. Việt Nam xuất sắc vượt qua vòng bảng, rồi thắng Ai Cập ở vòng tứ kết, thắng Indonesia ở vòng bán kết, thắng đương kim vô địch Nhật Bản ở vòng chung kết vào giây thứ 47/180 giây và chính thức đăng quang ngôi vô địch trong niềm vui vỡ òa.
Được biết, cuộc thi Robocon do Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á- Thái Bình Dương tổ chức liên tục hàng năm trong 13 năm qua dành cho sinh viên khối ngành kỹ thuật trong khu vực. Việt Nam mà đại diện là ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TPHCM) đã từng vô địch cuộc thi này vào năm những năm 2002, 2004, 2006. Từ đó đến nay, ngôi vô địch phần lớn rơi vào Trung Quốc, Nhật Bản.
Từ năm 2010 đến nay, ĐH Lạc Hồng liên tục đại diện Việt Nam có mặt tại vòng chung kết cuộc thi khu vực những mãi đến hôm 24/8, ĐH Lạc Hồng mới thực sự lên ngôi, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Trước đó, năm 2010, tại Ai Cập, Lạc Hồng đạt giải Nhì. Năm 2011 tại Thái Lan, Lạc Hồng đạt giải 3. Năm 2013 tại Hongkong, Lạc Hồng đạt giải Nhì và năm 2013 tại Đà Nẵng (Việt Nam), Lạc Hồng đạt giải Nhì./.
Theo Tiền Phong

tin mới

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.