Tầng số 21 bí ẩn của khách sạn lớn nhất thế giới

Không ai biết vì sao cả thang máy lẫn thang bộ ở tháp 1, khách sạn nổi tiếng ở Genting (Malaysia) lại đi thẳng từ tầng 20 lên tầng 22.

Khách sạn First World trên cao nguyên Genting, cách thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) khoảng 50 km, được biết đến là tổ hợp khách sạn lớn nhất thế giới, với 6.000 phòng, tích hợp cùng sòng bạc, khu mua sắm, vui chơi giải trí, công viên nước...

Đây là địa điểm khá quen thuộc và nổi tiếng với dân du lịch nước ngoài, trong đó nhiều khách du lịch Việt Nam cũng từng check in ở đây. Tuy nhiên, bên trong tòa khách sạn đồ sộ và nguy nga, sở hữu sòng bài lớn bậc nhất châu Á này lại có những bí ẩn mà đến nay vẫn chưa ai tìm được lời giải đáp.

tang-so-21-bi-n-cua-khach-san-lon-nhat-the-gioi

Theo trang Tripzilla, khách sạn First World được liệt vào danh sách 8 điểm đến ma quái có thật, hay trang Stuff cũng cho rằng đây là một trong những khách sạn "bị ma ám" ở châu Á. Theo đó, thang máy ở tháp số 1 (tower 1) bỏ qua tầng số 21 không rõ lý do. Thang máy chỉ hiển thị tầng 20 sau đó chuyển tiếp sang tầng 22 luôn. Điều này đã trở thành căn nguyên của nhiều lời đồn ma quái.

Nhiều hành khách đã thử bấm từng tầng đơn lẻ, tức là bấm từ tầng 19 lên đến tầng 20, sau khi thang mở ra lại bấm lên tầng 22 để so sánh thời gian và phát hiện ra rằng quãng thời gian là như nhau. Vì thế, tầng 21 của tháp 1 không tồn tại. Thậm chí có khách còn đi thang bộ để kiểm chứng và phát hiện ra điều tương tự, sau biển tầng 20 là tầng 22.

Có ý kiến cho rằng, 21 có thể là một con số không may mắn như số 4 của người Trung Quốc hay số 13 của người phương Tây. Khách du lịch lên Genting đa phần để chơi bài nên vấn đề tâm linh, may mắn được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, ở tháp số 2 (tower 2) , chuyện này lại không xảy ra, tức là vẫn có tầng 21 như bình thường, nên giả thiết này khó có cơ sở.

tang-so-21-bi-n-cua-khach-san-lon-nhat-the-gioi-1

Cả thang máy và thang bộ đều bỏ qua tầng 21. Ảnh: As-x

Trong các tin đồn về tầng 21 bí ẩn ở First World, người ta nhắc đến nhiều nhất là câu chuyện về vụ án một cô gái làng chơi đến từ Trung Quốc bị sát hại rồi giấu xác dưới gầm giường ở tầng 21 nhưng không có bằng chứng hay tin tức chính thống nào ghi lại sự kiện này. Trên thực tế, nhiều vụ tự tử do thua bạc được ghi nhận tại đây nhưng không có dữ kiện chi tiết nào nhắc đến tầng số 21 tháp 1.

Dù chưa có cơ sở nào xác thực nhưng khách nghỉ tại tòa tháp này vẫn được khuyên rằng nên mở toang rèm cửa, dội nước nhà vệ sinh và bật hết đèn khi vào phòng, như một liệu pháp trấn an tinh thần.

Theo VNE

tin mới

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Giải Marathon Về miền Sơn cước được tổ chức tại huyện Kỳ Sơn. Ảnh tư liệu: Sách Nguyễn

Kỳ Sơn làm du lịch!

(Baonghean.vn) - Huyện vùng cao biên giới Kỳ Sơn là vùng đất mang đậm giá trị bản sắc, giàu tiềm năng phát triển du lịch. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương đã và đang chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm; đào tạo nguồn nhân lực; tăng cường hoạt động quảng bá.

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 13/3, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Đô Lương, huyện Nghi Lộc và thành phố Vinh cùng đại diện nhà tài trợ tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(Baonghean.vn) - Xây dựng nông thôn mới là chương trình lớn. Hội Phụ nữ các cấp và hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương và tạo ra nhiều giá trị sống cho chính hội viên, phụ nữ.

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

(Baonghean.vn) - Do hoàn cảnh quá khó khăn, nên dù đã về nhà chồng ở và có với nhau đứa con trai 7 tháng tuổi, nhưng cặp đôi trẻ vẫn chưa thể tổ chức đám cưới. Cả 2 dự định sau chuyến vào miền Nam làm thuê này sẽ về làm đám cưới, nhưng không may gặp nạn giữa đường. 

Xây dựng Hội đồng hương Yên Thành khu vực miền Nam đoàn kết yêu thương, nghĩa tình nhân ái

Xây dựng Hội đồng hương Yên Thành khu vực miền Nam đoàn kết yêu thương, nghĩa tình nhân ái

(Baonghean.vn)- Đó là thông điệp của Thiếu tướng Nguyễn Hồng Trường - Chủ tịch Hội đồng hương Yên Thành khu vực miền Nam tại Đại hội nhiệm kỳ II (2024-2027) và Họp mặt đầu Xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra ngày 10/3 tại TP. Hồ Chí Minh gửi đến đồng hương người Yên Thành tại các tỉnh miền Nam.