Xuân Trường sút hỏng phạt đền, tuyển Việt Nam thua U22; Văn Hậu sẽ tiếp tục phải dự bị?

Hiến Tùng (Tổng hợp từ VnExpress/ Zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Ở trận đấu tập nội bộ tối 27/9, tuyển Việt Nam bị đội U22 cầm hòa với tỷ số 0-0. Trong loạt đấu súng, Xuân Trường đã sút hỏng. Trong khi đó, Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng sẽ không có mặt trong đội hình chính ở trận đấu tới.
Tối 27/9, hai đội có trận đá tập nội bộ và không cho báo chí tác nghiệp. Trận đấu tập có hai hiệp, mỗi hiệp 40 phút. Tất cả cầu thủ đều được đưa vào sân (mỗi hiệp một đội hình).
Hiệp đầu tiên, HLV Park Hang-seo tung vào sân hàng loạt gương mặt mới hoặc những người lâu chưa lên tuyển như Hà Minh Tuấn, Võ Huy Toàn, Đặng Anh Tuấn, A Hoàng... U22 Việt Nam cũng làm tương tự khi xuất phát với Ngọc Bảo, Việt Anh, Đình Mạnh...
Nhiều cầu thủ mới được tạo cơ hội trong trận đấu tập tối 27/9.
Nhiều cầu thủ mới được tạo cơ hội trong trận đấu tập tối 27/9.

Với khát khao thể hiện và quyết tâm cao độ, các cầu thủ U22 đã cầm hòa đàn anh tuyển Việt Nam trong 80 phút chính thức. Hai đội bóng đều thể hiện được sự chặt chẽ trong phòng ngự, tính kỷ luật. Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Nhằm tạo thêm cơ hội cho các học trò thể hiện, HLV Park Hang-seo quyết định tổ chức thi đấu luân lưu. Sau 5 lượt đá, U22 Việt Nam thắng chung cuộc 5-4. Lương Xuân Trường là người sút hỏng duy nhất bên phía tuyển Việt Nam.

Trận đá tập nội bộ nhằm giúp các cầu thủ tăng khả năng thực chiến sau những bài tập thể lực và chiến thuật trên sân. Bên cạnh đó, trận đấu cũng giúp HLV Park Hang-seo có cái nhìn tổng quan về nhân sự của hai đội tuyển và thử nghiệm những mảng miếng chiến thuật khác nhau.
Cầu thủ chơi xấu Quế Ngọc Hải kịp hồi phục để đối đầu tuyển Việt Nam
Theo xác nhận từ CLB Oita Trinita, tiền vệ Thitipan Puangchan chưa thể tập cùng toàn đội, nhưng có thể vận động nhẹ trở lại. Đây là tin không thể vui hơn với CĐV bóng đá Thái Lan, đặc biệt khi trước mắt họ là những trận quan trọng tại vòng loại World Cup 2022.

Thitipan sẽ kịp trở lại ở trận lượt về gặp tuyển Việt Nam. Ảnh: FAT.
Thitipan sẽ kịp trở lại ở trận lượt về gặp tuyển Việt Nam. Ảnh: FAT.

Trước đó, cầu thủ 26 tuổi gặp chấn thương sau trận đấu với tuyển Việt Nam hôm 5/9 và phải bỏ lỡ trận gặp Indonesia 5 ngày sau đó. Kết quả chẩn đoán ban đầu cho thấy Thitipan sẽ phải rời xa sân cỏ khoảng 2 tháng.

Với lối chơi máu lửa mà không ngại va chạm, Thitipan là cái tên không thể thiếu nơi tuyến giữa đội tuyển Thái Lan những năm qua. Cầu thủ này mới bỏ lỡ một trong tổng số 14 trận gần nhất của "Voi chiến" vì chấn thương. 

Năm 2019, Thitipan đã 2 lần chạm trán tuyển Việt Nam và để lại "dấu ấn" với những pha bóng không khoan nhượng của mình. Có thể kể tới những pha "khóa chữ thập", tát Đoàn Văn Hậu tại King's Cup hay mới đây là tình huống vào bóng bằng gầm giày với Quế Ngọc Hải tại vòng loại World Cup 2022.

Bên cạnh Thitipan, trụ cột khác của tuyển Thái Lan cũng đang lấy lại thể trạng tốt nhất là Teerasil Dangda. Tiền đạo của Muangthong United có phong độ tốt thời gian qua và có thể sẽ được HLV Nishino trao cơ hội trong đợt tập trung tháng 10.
Văn Hậu hết cơ hội đá chính trận tới?
"Sẽ không có sự thay đổi nào. Chúng tôi sẽ ra sân với 11 cầu thủ như trận đấu cuối tuần trước", HLV Johnny Jansen nói trên trang chủ CLB Heerenveen.

Cuối tuần trước, Heerenveen tiếp đón CLB Utrecht trên sân nhà và kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 1-1. Đoàn Văn Hậu góp mặt trên băng ghế dự bị của Heerenveen, nhưng không được ra sân. Văn Hậu dự bị cho hậu vệ trái Lucas Woudenberg.

Với phát biểu của HLV Jansen, Văn Hậu nhiều khả năng sẽ có thêm một vòng đấu nữa không được đá chính, nếu không có bất ngờ nào từ vị trí của Woudenberg.

Văn Hậu vẫn chờ trận ra mắt đội một Heerenveen. Ảnh: SC Heerenveen.
Văn Hậu vẫn chờ trận ra mắt đội một Heerenveen. Ảnh: SC Heerenveen.

Từ khi chuyển tới CLB Heerenveen, cầu thủ 20 tuổi mới chỉ ra sân trong trận đấu của đội dự bị Heerenveen. Văn Hậu đã chơi tốt trong trận đấu nói trên, trước đội dự bị của Feyenoord.

Về trận gặp Venlo tới đây, HLV Jansen đặt mục tiêu rất cao: "Chúng tôi phải chiến thắng. Đội bóng đang đi đúng hướng và chỉ thiếu những điểm số. Đây cũng là điều chúng tôi nhắm đến trước Venlo. Hiện tại, chúng tôi có đội hình tốt hơn họ nhưng phải chứng minh điều này".

HLV trưởng của CLB Heerenveen cũng nói về lý do không đưa ra sự thay đổi nào: "Chúng tôi đã vạch ra kế hoạch và phải theo sát nó. Điều quan trọng là mọi người phải tuân theo kế hoạch, nếu không chúng tôi sẽ trở nên rất lỏng lẻo".

Trận đấu giữa Heerenveen và Venlo sẽ diễn ra lúc 23h30 ngày 28/9. CLB Venlo hiện đứng ngay trên Heerenveen trên bảng xếp hạng giải vô địch Hà Lan với 2 điểm nhiều hơn. Sau 7 trận, đội bóng của Văn Hậu mới giành được 7 điểm.

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.