Con vướng vòng lao lý vì chặt nắp quan tài, đốt tài sản của bố mẹ

(Baonghean.vn)- Ngày 27/9, Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp mở phiên toàn xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Vi Văn Quang (SN 1993) ở xóm Na Xén, xã Châu Quang về tội "Hủy hoại tài sản".

Bị cáo Vi Văn Quang. Ảnh Lê Phan.
Bị cáo Vi Văn Quang. Ảnh Lê Phan.

Theo cáo trạng: do mâu thuận trước đó Quang nói bố mẹ đẻ là ông Vi Văn Thuyết và bà Quán Thị Sinh vay tiền để đi làm ăn xa nhưng bố mẹ không vay cho khiến Quang bức xúc. Trưa ngày 12/6/2017, sau khi đi chơi về, thấy mẹ giặt quần áo ở giếng, Quang vào nhà lấy một con dao và một cái bật lửa đi xuống bếp.

Quang dùng dao chặt nắp quan tài bằng gỗ rồi ném xuống nền nhà. Quang tiếp tục lấy chiếc bạt cũ bỏ vào chiếc sập bằng gỗ lim sau đó Quang dùng bật lửa đốt bạt và sập gỗ, khi lửa bùng cháy, Quang lấy nắp quan tài đã chặt trước đó đưa vào đốt cùng khiến chiếc tủ lạnh và mái nhà bếp hư hỏng nặng. Tổng giá trị tài sản Quang đã phá hoại là hơn 8 triệu đồng. 

Sau khi nhận được trình báo của bố mẹ Quang, công an huyện Quỳ Hợp đã bắt khẩn cấp Vi Văn Quang để điều tra, xác minh làm rõ. Tại đây, Quang đã khai nhận hành vi đốt, phá tài sản của mình.

Xét thấy hành vi của Vi Văn Quang là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm hại đến tài sản của người khác cần phải được xử lý nghiêm minh nhằm răn đe, giáo dục phòng ngừa chung.

Với hành vi trên bị cáo Vi Văn Quang bị HĐXX tuyên phạt 9 tháng tù giam về tội “Hủy hoại tài sản” theo quy định tại khoản 1 điều 143 Bộ luật hình sự.

Lê Phan

tin mới

Vụ án gồm có 9 bị hại với số tiền thiệt hại lên tới 11 tỷ đồng. Ảnh: Như Bình.

Gia đình tán gia bại sản vì… 'quý tử'

(Baonghean.vn) - Tuy không có quyền hạn về mở sổ tiết kiệm, nhưng Bùi Hữu Thắng (TP. Vinh) vẫn tự nhận mình có thể mở sổ tiết kiệm với lãi suất cao để thu hút mọi người. Để rồi đến khi phải hầu tòa, Thắng để lại cho bố mẹ già yếu một khoản nợ lớn trên vai mà không biết lúc nào mới trả hết…

Tiên phong nơi đầu sóng

Tiên phong nơi đầu sóng

(Baonghean.vn) - Chúng tôi có dịp lên tàu kiểm ngư KN-688-NA cùng đoàn công tác liên ngành vượt sóng tuần tra, kiểm soát tàu cá đánh bắt thủy sản bất hợp pháp, đã thấy được niềm vui của những lao động mới được hợp đồng trở lại, và hiểu hơn những cam go họ nếm trải...

Lãnh đạo Công an Nghệ An thăm hỏi cán bộ cảnh sát giao thông bị thương khi làm nhiệm vụ

Lãnh đạo Công an Nghệ An thăm hỏi cán bộ cảnh sát giao thông bị thương khi làm nhiệm vụ

(Baonghean.vn) -Chiều 17/5, đoàn công tác Công an tỉnh do Đại tá Trần Ngọc Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên Trung tá Hoàng Quang Vinh - Đội Cảnh sát giao thông-trật tự (Công an huyện Nghi Lộc) bị thương trong quá trình làm nhiệm vụ.

Đeo khẩu trang, che biển số, mang hung khí đi đánh nhau

Đeo khẩu trang, che biển số, mang hung khí đi đánh nhau

Ngày 16/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 thanh, thiếu niên về các hành vi “Cố ý gây thương tích”, “Gây rối trật tự công cộng”. Để che giấu hành tung, các đối tượng đeo khẩu trang, che biển số xe máy khi gây án.