Âm nhạc hội tụ và lan tỏa nhân ngày Âm nhạc Việt Nam (3/9)

(Baonghean.vn) - Kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam (3/9) lần thứ tư, đêm 4/9, Chi hội nhạc sỹ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tổ chức đêm ca nhạc chào mừng tại trường Cao đẳng VHNT tỉnh với chủ đề “ Âm nhạc hội tụ và lan tỏa, âm nhạc kết nối triệu trái tim”. Tham dự chương trình có lãnh đạo sở VH-TT&DL, hội VHNT tỉnh, các nhạc sỹ thuộc Chi hội nhạc sỹ Việt Nam tỉnh Nghệ An.

Các nhạc sỹ đang theo dõi các ca khúc mới 

Cách đây 53 năm (ngày 3/9/1960), Bác Hồ đã chỉ huy hợp xướng và dàn nhạc cùng quần chúng nhân dân hát vang bài ca Kết đoàn trong dạ hội chào mừng Đại hội Đảng lần thứ 3 và 15 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Hình ảnh Bác bắt nhịp bài ca Kết đoàn đã trở thành biểu tượng của văn hóa Việt Nam, âm nhạc Việt Nam, biểu tượng của tình đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc. Ngày Âm nhạc Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2010. Đến nay, Ngày Âm nhạc Việt Nam đã trở thành ngày hội của người yêu nhạc cả nước.

Kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam năm nay càng có ý nghĩa hơn, khi giới văn học nghệ thuật tỉnh Nghệ An cùng cả nước vừa kỷ niệm 65 năm thành lập Liên hiệp các Hội văn học Việt Nam; tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương khóa 8 và 5 năm thực hiện Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng và phát triển nền văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới. Chi hội nhạc sỹ Việt Nam tỉnh Nghệ An phối hợp cùng trường Cao đẳng VHNT Nghệ An, đoàn ca múa kich Hương Sen tổ chức đêm biểu diễn giới thiệu những tác phẩm mới của các nhạc sỹ của  Chi hội và Ban âm nhạc-múa Hội Văn học nghệ thuật tỉnh.

Nhạc sỹ Phan Thanh Chương tặng hoa cảm ơn ca sỹ thể hiện ca khúc "Vinh, ký ức tuổi thơ tôi" - một tác phẩm của Nhạc sỹ Thanh Chương

Một tiết mục trong đêm ca nhạc

Chương trình bao gồm 19 tác phẩm mới sáng tác của các nhạc sỹ đã gắn liền với quê hương xứ Nghệ như nhạc sỹ - NSƯT Hoàng Thành, nhạc sỹ Phan Thanh Chương, Tiến Dũng, Quang Vượng, Văn Thế, Xuân Hòa, Tùng Vinh... Phần biểu diễn cũng do các ca sỹ của các đoàn nghệ thuật tại Nghệ An như NSƯT Ngọc Hà, NSƯT Xuân Huyền, Quế Thương, Lan Hương, NSƯT Bích Ngọc...thể hiện.

Trần Hải

tin mới

Tiên tiến

Mô hình trường tiên tiến chưa thực sự đột phá

(Baonghean.vn) - Sau 2 năm thực hiện thí điểm mô hình trường tiên tiến, nhiều bất cập, khó khăn đã nảy sinh. Vì vậy, việc đánh giá về hoạt động của mô hình để có những đề xuất, kiến nghị và tìm giải pháp tháo gỡ là điều cần thiết.

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương và các nhà trường vừa hoàn thành việc xây dựng kế hoạch năm học 2024 – 2025 và chuẩn bị các phương án về cơ sở vật chất, bố trí đội ngũ giáo viên. Năm tới, số học sinh tăng và số lớp tăng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc triển khai thực hiện.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.