Huy động trên 50.000 m3 đất đá đắp lại mố cầu cảng Nghi Thiết

(Baonghean.vn) - Công ty CP xi măng Sông Lam vừa huy động nhiều phương tiện thiết bị, vận chuyển trên 50.000 m3 đất đá để đắp lại mố Cầu cảng phục vụ tàu 70.000 tấn ở Nghi Thiết (Nghi Lộc - Nghệ An). Cùng đó, đơn vị tổ chức khoan nhiều cọc nhồi sâu hàng chục mét để đổ cột trụ cho băng tải vận chuyển Clinker và xi măng ra cầu cảng.

 » Cầu cho tàu 70.000 tấn ở Nghệ An mất 2 tháng khắc phục sau bão
 

Cầu cảng Nghi Thiết trước khi bị bão số 2 làm gãy đứt. Ảnh: Sỹ Minh
Trước đó, theo dự kiến, cuối tháng 7/2017, Công ty CP xi măng Sông Lam đã ký kết với bạn hàng sẽ cung cấp Clinker, xi măng qua đường biển và tàu 70.000 tấn đã về trên biển Nghệ An sẵn sàng thực hiện cho lễ đưa vào sử dụng cầu cảng Nghi Thiết. Trong ảnh: Cầu cảng Nghi Thiết trước khi bị bão số 2 làm gãy đứt. Ảnh: Sỹ Minh
Tuy nhiên cơn bão số 2 (đầu tháng 7/2017), sóng biển cao trên chục mét  đã cuốn trôi toàn bộ mố cầu cảng Nghi Thiết, với độ dài gần 100 mét và sâu hơn 10 mét. Cùng đó hệ thống băng tải nối ra cảng biển cũng bị đứt gãy. Cầu cảng dài hơn 2 km vươn ra biển phải lùi thời hạn gần 2 tháng. Công ty CP xi măng Sông Lam đã đôn đốc nhà thầu, huy động phương tiện, máy móc với trên 5 triệu m3 đất đá để bồi đắp lại mố cầu. Ảnh: Nguyên Sơn
Tuy nhiên cơn bão số 2 (đầu tháng 7/2017), sóng biển cao trên chục mét đã cuốn trôi toàn bộ mố cầu cảng Nghi Thiết, với độ dài gần 100 mét và sâu hơn 10 mét. Cùng đó hệ thống băng tải nối ra cảng biển cũng bị đứt gãy. Cầu cảng dài hơn 2 km vươn ra biển phải lùi thời hạn gần 2 tháng. Công ty CP xi măng Sông Lam đã đôn đốc nhà thầu, huy động phương tiện, máy móc để bồi đắp lại mố cầu. Ảnh: Nguyên Sơn
Trên 5 triệu m3 đất đá được vận chuyển đến để đắp lại mố cầu. Ảnh: Nguyên Sơn
Trên 50.000 m3 đất đá được vận chuyển đến để đắp lại mố cầu. Ảnh: Nguyên Sơn
Đến trung tuần tháng 8, công việc bồi đắp đã hoàn thành cùng với việc khoan các cọc nhồi sâu hàng chục mét để làm giá đỡ cho đường băng chuyền dài 3.000 m nối ra cầu cảng. Ảnh: Nguyên Sơn
Đến trung tuần tháng 8, công việc bồi đắp đã hoàn thành cùng với việc khoan các cọc nhồi sâu hàng chục mét để làm giá đỡ cho đường băng chuyền dài 3.000 m nối ra cầu cảng. Ảnh: Nguyên Sơn
Công nhân kiểm tra cọc khoan nhồi để đỡ băng chuyền Clinker và xi măng ra cầu cảng Nghi Thiết. Ảnh: Nguyên Sơn
Công nhân kiểm tra cọc khoan nhồi để đỡ băng chuyền Clinker và xi măng ra cầu cảng Nghi Thiết. Ảnh: Nguyên Sơn
Công nhân lắp đặt băng chuyền Clinker ra cầu cảng. Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Tổng giám đốc Công ty CP xi măng Sông Lam cho biết: “Mọi công việc khắc phục mố cầu và khoan cọc nhồi sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 8, sau đó các nhà thầu sẽ lắp đặt lại đường băng chuyền. Dự kiến đến giữa tháng 9/2017 công ty sẽ đưa vào vận hành hệ thống cầu cảng Nghi Thiết. Trong quá trình chờ khắc phục, công ty đã phải giải phóng tàu trọng tải lớn bằng cách “tăng bo”, chở Clinker và xi măng bằng các tàu trong tải tầm trung…”. Ảnh: Sỹ Minh
Công nhân lắp đặt băng chuyền Clinker ra cầu cảng. Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Tổng giám đốc Công ty CP xi măng Sông Lam cho biết: “Mọi công việc khắc phục mố cầu và khoan cọc nhồi sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 8, sau đó các nhà thầu sẽ lắp đặt lại đường băng chuyền. Dự kiến đến giữa tháng 9/2017 công ty sẽ đưa vào vận hành hệ thống cầu cảng Nghi Thiết. Trong quá trình chờ khắc phục, công ty đã phải giải phóng tàu trọng tải lớn bằng cách “tăng bo”, chở Clinker và xi măng bằng các tàu trong tải tầm trung…”. Ảnh: Sỹ Minh
 Vùng biển Nghi Thiết có độ sâu tự nhiên 9m, khi nạo vét luồng lạch có thể đạt độ sâu từ 12 đến 18 mét. Việc xây dựng cảng biển nơi đây sẽ phục vụ cho tàu trên 70.000 tấn ra vào bốc xếp hàng hóa. Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, tổ chức nạo vét luồng, tàu trên 100.000 tấn có thể cập cầu cảng. ẢNh: Nguyên Sơn
Vùng biển Nghi Thiết có độ sâu tự nhiên 9m, khi nạo vét luồng lạch có thể đạt độ sâu từ 12 đến 18 mét. Việc xây dựng cảng biển nơi đây sẽ phục vụ cho tàu trên 70.000 tấn ra vào bốc xếp hàng hóa. Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, tổ chức nạo vét luồng, tàu trên 100.000 tấn có thể cập cầu cảng. Ảnh: Nguyên Sơn
Công tác nạo vét luồng lạch ở cảng biển Nghi Thiết được tiến hàng khẩn trương. Ảnh: Nguyên Sơn
Công tác nạo vét luồng lạch ở cảng biển Nghi Thiết được tiến hành khẩn trương. Ảnh: Nguyên Sơn
Công nhân hoàn thành các hạng mục phía ngoài cầu cảng Nghi Thiết. Ảnh: Nguyên Sơn
Công nhân hoàn thành các hạng mục phía ngoài cầu cảng Nghi Thiết. Ảnh: Nguyên Sơn
Dự kiến giữa tháng 9/2017, hệ thống băng tải và cầu cảng Nghi Thiết sẽ chính thức cấp hàng cho tàu trên 7 vạn tấn. Ảnh: Nguyên Sơn
Dự kiến giữa tháng 9/2017, hệ thống băng tải và cầu cảng Nghi Thiết sẽ chính thức cấp hàng cho tàu trên 7 vạn tấn. Ảnh: Nguyên Sơn
Toàn cảnh cụm Trạm nghiền xi măng và cảng biển Nghi Thiết. Ảnh: Tài Nguyên
Toàn cảnh cụm Trạm nghiền xi măng và cảng biển Nghi Thiết. Ảnh: Tài Nguyên
Khi đưa vào sử dụng, bước đầu, cầu cảng sẽ phục vụ xuất khẩu xi măng và Clinker của Công ty CP xi măng Sông Lam. Về lâu dài, cảng được nâng cấp thành cảng quốc tế cho cả vùng Bắc Trung bộ. Dự án Cảng nước sâu Nghi Thiết được đánh giá là một công trình quan trọng không chỉ tạo ra “cú hích” đối với sự phát triển của tỉnh Nghệ An và các tỉnh Bắc Trung Bộ mà còn thúc đẩy giao lưu kinh tế với các vùng Đông Bắc Thái Lan và khu vực Trung Lào.

» Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn nút vận hành Nhà máy xi măng Sông Lam
 

Nguyên Sơn

tin mới

Đẩy nhanh giải ngân nguồn đầu tư công ở các địa phương

Đẩy nhanh giải ngân nguồn đầu tư công ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Nguồn vốn đầu tư công xây dựng công trình “điện, đường, trường, trạm” đã trở thành động lực quan trọng có tính chất “mở đường” thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Bởi vậy, đẩy nhanh hiệu quả giải ngân đầu tư công luôn được các địa phương, sở, ngành nỗ lực ưu tiên hàng đầu.

Biển chỉ dẫn giao thông từ phía TP Vinh lên cao tốc Bắc Nam tại Quốc lộ 46B thuộc địa phận xã Hưng Tây, Hưng Nguyên. Ảnh Nguyễn Hải

Cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt vận hành thông suốt

(Baonghean.vn) -Theo Thông tin từ Ban quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông – Vận tải) và đơn vị thi công, sau 4 ngày cắt băng khánh thành và thông xe kỹ thuật, cao tốc Bắc Nam, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt đã vận hành an toàn và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Khám phá khu đô thị sinh thái biển vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh

Khám phá khu đô thị sinh thái biển vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh

(Baonghean.vn) - Kế thừa và phát huy những lợi thế của thiên nhiên ban tặng, Hoa Tiên Sea – Golf Villas đã kiến tạo nên một đô thị nghỉ dưỡng sinh thái biển tự nhiên vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh với tiêu chí lấy cuộc sống con người làm tôn chỉ để tạo nên khu đô thị bền vững vượt thời gian.

Bà con xã Tăng Thành, Yên Thành khẩn trương thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc. Ảnh: Văn Trường

Nông dân Yên Thành chạy đua thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc

(Baonghean.vn) - Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn, ngày và đêm 1/5, khu vực Nghệ An có khả năng xảy ra giông lốc. Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, nông dân huyện Yên Thành đang tích cực chạy đua thu hoạch lúa nhằm tránh giông lốc giảm thiểu thiệt hại.

Cháy rừng ban đêm ở xã Nam Thái, Nam Đàn. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ trực tiếp chỉ đạo dập lửa rừng ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Ngày 30/4, tại 2 huyện Thanh Chương, Nam Đàn đã xảy ra cháy rừng. Nhận được thông tin đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo dập lửa.

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

(Baonghean.vn) - Tài sản trí tuệ là một loại tài sản được pháp luật bảo hộ thông qua quyền sở hữu trí tuệ. Những năm gần đây, tài sản trí tuệ ngày càng được chú trọng quan tâm, chú trọng, trở thành chìa khóa để các sản phẩm địa phương bay cao, vươn xa và được bảo hộ trên toàn thế giới.