Nghệ An được hỗ trợ hơn 830 tỷ đồng từ dự án 135

(Baonghean.vn)- Thực hiện chương trình 135, Nghệ An được hỗ trợ 114,85 tỷ đồng phát triển các dự án sản xuất, 706,5 tỷ đồng đầu tư hạ tầng cơ sở; 9,8 tỷ đồng hỗ trợ nâng cao năng lực cán bộ...

Chiều 28/12/2015, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện chương trình 135 giai đoạn III (2011 - 2015) và các chính sách dân tộc năm 2015.

Về dự lễ có đồng chí Lê Sơn Hải - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UB dân tộc Chính phủ. Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đại diện Thường trực HĐND tỉnh, các ban sở ngành cấp tỉnh và lãnh đạo các huyện.

Toàn cảnh hội nghị tổng kết chương trình 135 giai đoạn 2011-2015 và các chính sách dân tộc năm 2015
Toàn cảnh hội nghị tổng kết chương trình 135 giai đoạn 2011 - 2015 và các chính sách dân tộc năm 2015.

Thực hiện chương trình 135, trong 5 năm từ 2011 - 2015, Nghệ An được hỗ trợ 114,85 tỷ đồng để phát triển các dự án sản xuất, 706,5 tỷ đồng đầu tư cho hạ tầng cơ sở; 9,8 tỷ đồng để hỗ trợ nâng cao năng lực cán bộ cơ sở và cộng đồng. Bên cạnh đầu tư trực tiếp, tỉnh cũng lồng ghép, hỗ trợ từ chương trình khác để đầu tư cho các lĩnh vực với tổng dự toán khoảng 45 tỷ đồng, kinh phí tài trợ của nước ngoài 32,5 tỷ đồng. Thông qua các nguồn lực, toàn tỉnh xây mới được 1.027 công trình; tập huấn cho trên 2.100 cán bộ cơ sở…

Các dự án trên đã góp phần tạo thêm ngành nghề mới cho bà con, qua đó tăng bình quân thu nhập đầu người vùng miền núi so với bình quân chung của tỉnh; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 31,35% xuống còn 16,54%, cơ bản không còn đói giáp hạt. Đến nay, có 85% số xã có đường cho xe cơ giới vào trung tâm xã; có 4/172 xã hoàn thành chương trình mục tiêu, trong đó có 1 xã 30a.

Song song với chương trình 135, thông qua các chính sách dân tộc, năm 2015 tỉnh còn được đầu tư một số chương trình hỗ trợ phát triển miền Tây Nghệ An và chiến lược công tác dân tộc của tỉnh; hỗ trợ tái định cư khu vực biên giới...

Tại hội nghị, đại diện một số sở ngành đã nêu lên một số điểm còn hạn chế, vướng mắc trong quá trình thực hiện hiện chương trình 135 và các chính sách dân tộc năm 2015 trên địa bàn; các mục tiêu, chỉ tiêu chưa đạt, nguyên nhân và các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Sơn Hải - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UB Dân tộc phát biểu đánh giá cao kết quả thực hiện chương trình 135 của Nghệ An; đồng thời thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần được kiểm tra, giám sát để khắc phục trong thời gian tới
Đồng chí Lê Sơn Hải - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UB Dân tộc phát biểu cho rằng tỉnh cần tập trung nguồn lực để đầu tư có trọng điểm và hạn chế tình trạng đầu tư dàn trải hiện nay.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Sơn Hải - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UB dân tộc phát biểu đánh giá cao kết quả triển khai chương trình 135 của Nghệ An và các chính sách dân tộc; đồng thời thẳng thắn nêu ra một số tồn tại hạn chế trong triển khai các chương trình dự án liên quan đến lĩnh vực này để tìm giải pháp xử lý trong thời gian tới.

Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trên cơ sở tiếp thu các kiến nghị đề xuất của các địa phương, cơ sở, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị thụ hưởng cần quan tâm đến việc nâng cao chất lượng các chương trình dự án đối với đồng bào miền núi; chú trọng cung cấp những cây con giống có chất lượng phù hợp với địa bàn từng vùng miền; tập trung rà soát các dự án liên quan đến chính sách dân tộc để kịp thời có sự điều chỉnh; tập trung đầu tư để các chương trình, dự án có đóng góp nhiều vào tăng trưởng kinh tế xã hội chung của tỉnh…

Trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình 135 giai đoạn III của Nghệ An
Trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình 135 giai đoạn III của Nghệ An.
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình 135 của tỉnh
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình 135 của tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 22 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình 135 và các chính sách dân tộc.

Nguyễn Hải

tin mới

Cao tốc Diễn Châu Bãi Vọt

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe thuận lợi đúng dự kiến

(Baonghean.vn) - Sau gần 2 năm triển khai thi công, tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này theo đúng dự kiến. Việc di chuyển từ TP.Vinh ra Hà Nội chỉ hơn 3 giờ. Đây là kết quả đáng ghi nhận từ nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, nhà thầu thi công dự án.

Nhà ga, sân bay ở Nghệ An tấp nập trong kỳ nghỉ lễ

Nhà ga, sân bay ở Nghệ An tấp nập trong kỳ nghỉ lễ

(Baonghean.vn) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024 kéo dài 5 ngày nên nhiều người dân trở về quê Nghệ An để nghỉ lễ; bên cạnh đó, Nghệ An cũng là địa phương được nhiều du khách lựa chọn làm điểm nghỉ dưỡng nên hành khách tại nhà ga, sân bay đã đông đúc.

Giá vàng

Giá vàng tăng vọt; Dầu thô sát mốc 90 USD/thùng

(Baonghean.vn) -Giá vàng tăng vọt cả 2 chiều mua và bán; USD thế giới bất ngờ tăng mạnh; Dầu tiếp đà tăng giá, sát mốc 90 USD/thùng; Cà phê tăng mạnh lên mốc kỷ lục mới, là những thông tin thị trường cập nhật sáng 27/4.

Đường Quang Trung xưa

Ngắm những hình ảnh về thành Vinh xưa và nay nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày tái thiết

(Baonghean.vn) - Mặc dù bị tàn phá sau chiến tranh, tuy nhiên, với sự giúp đỡ của Nhà nước và Nhân dân Cộng hòa Dân chủ Đức, TP.Vinh đã dần được xây dựng lại. Ngày 1/5/1974, công trình xây dựng khu Quang Trung chính thức được khởi công, đánh dấu sự khởi đầu quá trình tái thiết thành phố.

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.