Ngư dân Hoàng Mai khai thác gần 15.000 tấn hải sản

(Baonghean.vn) - Từ đầu năm đến nay, ngư dân thị xã Hoàng Mai đã đánh bắt được gần 15.000 tấn hải sản các loại, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngư dân chuyển cá từ hầm trữ lạnh lên tàu
Ngư dân chuyển cá từ hầm trữ lạnh lên tàu

Riêng trong tháng 6, ngư dân đánh bắt được 2.200 tấn gồm 49 tấn tôm, 243 tấn mực, trên 1.800 tấn cá các loại, và 115 tấn sản phẩm khác. Sản lượng hải sản xuất khẩu như mực, ghẹ, sam, cá mú, cá lưỡng rùi, cá thu… chiếm gần 70%, góp phần nâng cao thu nhập cho lao động nghề biển ở Hoàng Mai.

 Nhộn nhịp cảnh bán, mua ở bến cá
Nhộn nhịp cảnh bán, mua ở bến cá

Thị xã cũng đã chỉ đạo phòng ban liên quan phối hợp với hội nghề cá các phường, xã, các ngân hàng hướng dẫn ngư dân làm các thủ tục vay vốn đóng mới tàu theo Nghị định 67. Đến nay đã triển khai đóng mới được 21 tàu (2 tàu sắt và 19 tàu vỏ gỗ), hạ thủy 11 tàu, đánh bắt có hiệu quả, đặt biệt là tàu sắt của ngư dân Nguyễn Văn Phương ở phường Quỳnh Phương, mỗi chuyến biển thu từ 300 – 400 triệu đồng.

Đang chính mùa vụ sam, mỗi tàu về ít cũng được 40, 50 đôi, có tàu đánh được số lượng khủng từ 200, 300 đôi. Mỗi đôi sao có giá từ 350 – 400 ngàn đồng.
Đang chính mùa vụ sam, mỗi tàu về ít cũng được 40 - 50 đôi, có tàu đánh được số lượng khủng từ 200 - 300 đôi. Mỗi đôi sao hiện có giá từ 350 – 400 ngàn đồng.

Toàn thị xã Hoàng Mai có gần 1.000 phương tiện đánh bắt, trong đó, chủ yếu là tàu đánh bắt xa bờ, khai thác vùng đánh cá chung vịnh Bắc Bộ, vùng biển Hoàng Sa. Bà con ngư dân cũng đã mạnh dạn đầu tư tàu to, máy lớn vươn khơi để tăng sản lượng đánh bắt, đồng thời chủ động chuyển đổi các nghề khai thác phù hợp với điều kiện mùa vụ và thời tiết ở các vùng biển.    

 Cá được các thương lái mua, tập kết để cho lên xe đi tiêu thụ.
Cá được các thương lái mua, tập kết để cho lên xe đi tiêu thụ.

Nguyễn Vân

tin mới

Các hộ dân ký nhận tiền hỗ trợ

Chi trả hỗ trợ bổ sung cho 5 hộ dân Diễn Châu bị ảnh hưởng khi thi công cao tốc Bắc - Nam

(Baonghean.vn) - Chiều 3/5, tại xã Diễn Phú, UBND huyện Diễn Châu phối hợp với doanh nghiệp đầu tư dự án là Công ty TNHH Phúc Thành Hưng tổ chức chi trả bổ sung cho 5 hộ dân xóm 2, xã Diễn Phú bị ảnh hưởng bởi quá trình thi công dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.

Đẩy nhanh giải ngân nguồn đầu tư công ở các địa phương

Đẩy nhanh giải ngân nguồn đầu tư công ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Nguồn vốn đầu tư công xây dựng công trình “điện, đường, trường, trạm” đã trở thành động lực quan trọng có tính chất “mở đường” thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Bởi vậy, đẩy nhanh hiệu quả giải ngân đầu tư công luôn được các địa phương, sở, ngành nỗ lực ưu tiên hàng đầu.

Biển chỉ dẫn giao thông từ phía TP Vinh lên cao tốc Bắc Nam tại Quốc lộ 46B thuộc địa phận xã Hưng Tây, Hưng Nguyên. Ảnh Nguyễn Hải

Cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt vận hành thông suốt

(Baonghean.vn) -Theo Thông tin từ Ban quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông – Vận tải) và đơn vị thi công, sau 4 ngày cắt băng khánh thành và thông xe kỹ thuật, cao tốc Bắc Nam, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt đã vận hành an toàn và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Khám phá khu đô thị sinh thái biển vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh

Khám phá khu đô thị sinh thái biển vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh

(Baonghean.vn) - Kế thừa và phát huy những lợi thế của thiên nhiên ban tặng, Hoa Tiên Sea – Golf Villas đã kiến tạo nên một đô thị nghỉ dưỡng sinh thái biển tự nhiên vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh với tiêu chí lấy cuộc sống con người làm tôn chỉ để tạo nên khu đô thị bền vững vượt thời gian.

Bà con xã Tăng Thành, Yên Thành khẩn trương thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc. Ảnh: Văn Trường

Nông dân Yên Thành chạy đua thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc

(Baonghean.vn) - Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn, ngày và đêm 1/5, khu vực Nghệ An có khả năng xảy ra giông lốc. Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, nông dân huyện Yên Thành đang tích cực chạy đua thu hoạch lúa nhằm tránh giông lốc giảm thiểu thiệt hại.

Cháy rừng ban đêm ở xã Nam Thái, Nam Đàn. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ trực tiếp chỉ đạo dập lửa rừng ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Ngày 30/4, tại 2 huyện Thanh Chương, Nam Đàn đã xảy ra cháy rừng. Nhận được thông tin đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo dập lửa.