Nhượng quyền làm đẹp Hàn Quốc sắp 'đổ bộ' vào Việt Nam

Sau khi được xóa bỏ 7 dòng thuế đối với mỹ phẩm, nhiều thương hiệu chăm sóc sắc đẹp của Hàn Quốc đang tìm đường vào Việt Nam thông qua mô hình nhượng quyền.

“Việt Nam hiện là thị trường tiềm năng nhất đối với các công ty hoạt động trong ngành chăm sóc sắc đẹp của Hàn Quốc. Có thể xuất phát từ việc thu nhập bình quân ngày càng cao hoặc do yêu cầu công việc mà tỷ lệ phụ nữ và giới trẻ thành thị Việt Nam có nhu cầu làm đẹp bằng liệu trình chuyên nghiệp tăng rất nhanh. Theo một thống kê chưa chính thức, ước tính con số này vào khoảng 30%”, ông Cho Yun Oh – đại diện thương thương hiệu chăm sóc da và thẩm mỹ viện Beaupeople nhận định.

Theo ông Cho, Việt Nam chưa có nhiều thương hiệu nhượng quyền nước ngoài trong ngành làm đẹp, do đó đây là thị trường màu mỡ và dự báo sẽ trở thành xu hướng kinh doanh dẫn dầu trong vòng 10 năm tới. Hiện công ty cũng tích cực tìm kiếm đối tác để phát triển mô hình nhượng quyền salon chăm sóc da và học viện thẩm mỹ.

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất của thị trường này là xu hướng tiêu dùng thay đổi liên tục do quá trình hội nhập diễn ra nhanh chóng, dẫn đến sự cạnh tranh và đào thải rất khốc liệt. Để đảm bảo khả năng thành công cao nhất, hầu hết doanh nghiệp Hàn Quốc đều xây dựng nền tảng vững chắc ở những thị trường lân cận như Thái Lan, Singapore… trước khi tính đến việc “đổ bộ” vào đây.

nhuong-quyen-lam-dep-han-quoc-sap-do-bo-vao-viet-nam

Doanh nghiệp chăm sóc sắc đẹp Hàn Quốc đang tích cực tìm đối tác nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam.

Đại diện Leekaja HairBis, thương hiệu chăm sóc tóc sở hữu số lượng cửa hàng trong nhóm dẫn đầu tại Hàn Quốc mới đây cũng xác nhận thông tin Việt Nam có thể là điểm đến tiếp theo trong kế hoạch nhượng quyền thương hiệu toàn cầu. “Phần lớn các trào lưu Hàn Quốc đều được giới trẻ Việt Nam yêu thích, điển hình như âm nhạc và ẩm thực. Đây là một trong những điều làm chúng tôi tự tin hơn cho dự định chinh phục thị trường này”, vị này nói.

Chia sẻ về dự định tại thị trường Việt Nam, đại diện Leekaja HairBis cho biết ngoài dịch vụ chăm sóc tóc và phụ kiện nhập khẩu thì thương hiệu này cũng sẽ tập trung nghiên cứu những dòng sản phẩm làm đẹp riêng để phù hợp với khí hậu nhiệt đới. Vị này cũng tiết lộ sẽ có chiến lược thu hút khách hàng nam giới, đối tượng ít được các nhãn hàng chăm sóc sắc đẹp quan tâm.

“Tôn chỉ của chúng tôi khi nhượng quyền thương hiệu tại bất cứ quốc gia nào là phải chú trọng đến việc đào tạo nhân lực tiếp quản và vận hành trung tâm chăm sóc sắc đẹp. Điều này được thực hiện thông qua các học viện thẩm mỹ với chương trình giảng dạy kết hợp bí quyết của Leekaja và tâm lý tiêu dùng của khách hàng địa phương. Chúng tôi có phần lo lắng khi thực hiện điều này tại thị trường Việt Nam”, đại diện thương hiệu này cho biết.

Ông Yoon Joo Young, Giám đốc Thương vụ Hàn Quốc tại TP HCM nhận định, mô hình nhượng quyền thương hiệu Hàn Quốc đang khá thành công trong vài năm gần đây, đặc biệt đối với lĩnh vực ẩm thực và làm đẹp. Thị trường này đang có điều kiện thuận lợi nhiều phía, từ xu hướng tiêu dùng của người Việt đến chính sách hợp tác thông qua Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA).

Theo ông Yooon, việc ngày càng nhiều thương hiệu chăm sóc sắc đẹp nhắm đến thị trường Việt Nam là tín hiệu tích cực, ghi nhận những thành công ban đầu của VKFTA khi Việt Nam cam kết xóa bỏ 265 dòng thuế cho Hàn Quốc, trong đó có 7 dòng thuế áp dụng với mỹ phẩm. “Chúng tôi kỳ vọng việc doanh nghiệp Hàn Quốc tìm đến đây cũng sẽ tăng tính cạnh tranh, tạo động lực cho các thương hiệu nhượng quyền nội địa phát triển”, ông Yoon nói.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, tính đến nay có khoảng 163 thương hiệu nhượng quyền vào thị trường Việt Nam, đạt mức tăng trưởng khoảng 15-25% một năm. Trong đó, có 11 doanh nghiệp Hàn Quốc nhưng chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực.

Riêng về mặt hàng mỹ phẩm, dữ liệu từ Trade Map của Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC) và Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết, từ con số chưa đầy 500 triệu USD năm 2011, giá trị mỹ phẩm nhập khẩu vào thị trường Việt Nam đã tăng lên hơn 1,1 tỷ USD năm 2016. Con số này được dự báo tiếp tục tăng gấp đôi, lên khoảng 2,2 tỷ USD vào năm 2020.

Các số liệu này cũng được củng cố khi báo cáo nghiên cứu thị trường của Euromonitor International cũng cho biết, quy mô thị trường mỹ phẩm Việt Nam, với 90% là hàng nhập khẩu, đã vượt mốc 1 tỷ USD từ cách đây 2 năm với mức tăng trưởng hằng năm thường xuyên đạt 2 con số.

Tỷ trọng dành cho mặt hàng này trong tổng ngân sách của của người tiêu dùng cũng được các chuyên gia ước tính tăng lên mức 1,2% sau 3 năm nữa, so với con số 0,4% của năm 2011.

Theo VNE

tin mới

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.