.

Cứu hộ quá tải, gara ô tô hốt bạc sau mưa ngập

.

(Baonghean.vn) - Mưa lớn, các tuyến đường ở Vinh ngập sâu khiến hàng loạt xe ô tô bị chết máy, xe cứu hộ quá tải trong khi các gara ô tô làm không hết việc.

» Mưa lũ uy hiếp các huyện miền Tây Nghệ An

 » Tiểu thương Vinh vật lộn cứu hàng hóa bị ngập sau mưa

 » Cẩn trọng với 5 bệnh thường gặp sau mưa lũ

 » 3 máy bơm thoát nước ở Vinh bị hỏng trong trận mưa lịch sử


Một chiếc xe cố để ra đường nhưng bất lực, bị chết máy ngay lối vàog chung cư. Ảnh: Phú Hương
Với lượng mưa đo được là 124mm, nhiều tuyến đường ở TP Vinh bị ngập sâu nên khiến hàng trăm xe ô tô chết máy, giao thông hỗn loạn. Trong ảnh, nhiều xe chết máy ở chung cư tại Phường Lê Lợi. Ảnh: Phú Hương

 

Các công ty, doanh nghiệp dù đã làm việc hết công suất nhưng vẫn không đáp ứ.ng được nhu cầu của chủ phương tiện. Ảnh: Cảnh Nam
Các công ty cứu hộ dù đã làm việc hết công suất nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu của chủ phương tiện. Ảnh: Cảnh Nam

 

Những chiếc xe bị ngập đa phẩn là loại xe nhỏ, gần thấp.
Những chiếc xe bị ngập đa phẩn là loại xe nhỏ, gầm thấp.
Anh Nguyễn Văn Thành - cán bộ Công ty CP Cơ khi ô tô Nghệ An khuyến cáo, khi xe bị ngập nước sẽ dẫn đến hiện tượng thủy kích, nếu tiếp tục nổ máy rất có hại, thậm chí là gãy tay biên. Bởi khi nước vào máy dầu nhớt bôi trơn sẽ không còn tác dụng.

Theo ghi nhận của phóng viên, chỉ trong vòng hơn 30 phút, có tới 4 chiếc xe được cẩu về ga ra của Công ty CP Cơ khi ô tô Nghệ An. Hầu hết là chết máy, sấy nội thất, lột biên...

Vì thế, cách xử lý đầu tiên sẽ là tắt máy,

Mỗi xe vào xưởng, chủ xe thường phải trả từ 1,2 - 5 triệu đồng tùy mức độ ngập nước. Những siêu xe thì phải chờ hãng và bảo hiểm đến xử lý. Ảnh: Cảnh Nam

Vì thế, cách xử lý đầu tiên sẽ là tắt máy gọi cứu hộ. Nếu biết cách, có thể tháo rời bugi và lọc gió lau sạch (có thể không vứt luôn lọc gió), sau đó mới đề nổ. Ảnh: Cảnh Nam
Anh Nguyễn Văn Thành - cán bộ Công ty CP Cơ khí ô tô Nghệ An  khuyến cáo, khi xe bị ngập nước, nếu có đồ nghề, chủ phương tiện nên tháo rời bugi và lọc gió lau sạch (có thể không vứt luôn lọc gió), sau đó mới đề nổ. Ảnh: Cảnh Nam
Đối với những xe đã ra khói trắng. Nguyễn Văn Hải, thợ sửa chữa Công ty CP Thịnh Phát
Còn theo anh Nguyễn Văn Hải - thợ sửa chữa Công ty CP Thịnh Phát thì khuyến cáo, khi xe lội nước mà quan sát thấy khói trắng đàng sau nghĩa là nước đã vào máy. Khi đó người điều khiển phải tắt máy ngay lập tức nếu không muốn bị cong tay biên hoặc đứt cam. Trong ảnh là một chiếc xe bị đứt cam, với lỗi này xe sẽ buộc phải kéo về xưởng để sửa chữa. Ảnh: Cảnh Nam
Một gara trên đường Lê Nin chật kín xe đến sửa chữa.
Một gara trên đường Lê nin (TP Vinh) mặc dù  đang bị nước vây quanh nhưng cũng chật kín các xe đến sửa chữa. Ảnh: Cảnh Nam
Đến 13h, nhiều tuyến đường nước đã rút nhưng các xe cứu hộ vẫn chạy như con thoi bởi còn rất nhiều xe vẫn đang nằm trên đường, chờ sửa chữa. Ảnh: Lâm Tùng.
Đến 13h, nhiều tuyến đường nước đã rút nhưng các xe cứu hộ vẫn chạy như con thoi bởi còn rất nhiều xe vẫn đang nằm trên đường, chờ sửa chữa. Ảnh: Lâm Tùng.

 

Cảnh Nam - Lâm Tùng

;
.
.