Tỷ lệ người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam tăng lên

Ngày 3/7, Bộ Công Thương đã chính thức công bố triển khai chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015-Tự hào hàng Việt Nam” theo quyết định số 5903/QĐ-BCT về việc chỉ định Trung tâm thông tin Công nghiệp và thương mại (VITIC) thực hiện chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên Tự hào hàng Việt Nam.”

NHàng Việt Nam chất lượng cao ngày càng chinh phục được nhiều người tiêu dùng. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)
Hàng Việt Nam chất lượng cao ngày càng chinh phục được nhiều người tiêu dùng. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết, sau 6 năm triển khai chương trình "Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam," chương trình có nhiều chuyển biến về chiều rộng cũng như chiều sâu. 
Theo kết quả điều tra của Viện nghiên cứu dư luận xã hội năm 2014, có 92% người tiêu dùng được hỏi rất quan tâm đến cuộc vận động, 63% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam (tăng 4% so với năm 2010), 54% người tiêu dùng khuyên người thân nên dùng hàng Việt. 
Theo Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, chương trình nhận diện thương hiệu hàng Việt diễn ra trong một tuần nhưng thực sự diễn ra từ tháng 7-10/2015 với rất nhiều hoạt động xuyên suốt. 
Chương trình này nhằm giúp cho người tiêu dùng nhận diện hiểu rõ hơn các hàng hóa Việt Nam, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với hàng hóa Việt Nam sản xuất, giúp các nhà sản xuất nắm được các yêu cầu của người tiêu dùng Việt. 
Các hoạt động được triển khai trong khuôn khổ chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam” được thực hiện đồng thời trên ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh bao gồm:
Từ ngày 6/7-31/8 sẽ diễn ra các hoạt động tìm kiếm đại sứ đồng hành cùng chương trình; Từ ngày 10-22/9 sẽ họp báo công bố kết quả tìm kiếm đại sứ và các doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình, công bố địa điểm thời gian địa điểm, nội dung chi tiếu từng hoạt động trong chương trình; Từ ngày 23-29/9 tổ chức hoạt động diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Từ ngày 27/9 sẽ diễn ra hoạt động diễu hành đồng hành cùng hàng Việt. Đến ngày 3/10 sẽ có nhiều hoạt động để bổ trợ cho chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam. 
Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam" là một giải pháp hỗ trợ thực hiện thành công mục tiêu của Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014-2020”. 
Mục tiêu của chương trình nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt, nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc. 
Theo chương trình, đến năm 2015, sẽ có 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến Cuộc Vận động, đến năm 2020, trên 70% biết đến nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam;” tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa lên trên 70%. 
Đến năm 2020, tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đều tổ chức được dịch vụ hỗ trợ kết nối cung cầu cho các đối tượng sản xuất, kinh doanh Việt Nam; cơ bản hoàn thành việc xây dựng giữ liệu và cập nhật mạng lưới phân phối hàng Việt của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để cung cấp, tập huấn sử dụng cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam và phục vụ cho công tác quản lý của Nhà nước./. 
Theo VietNam+

tin mới

Các hộ dân ký nhận tiền hỗ trợ

Chi trả hỗ trợ bổ sung cho 5 hộ dân Diễn Châu bị ảnh hưởng khi thi công cao tốc Bắc - Nam

(Baonghean.vn) - Chiều 3/5, tại xã Diễn Phú, UBND huyện Diễn Châu phối hợp với doanh nghiệp đầu tư dự án là Công ty TNHH Phúc Thành Hưng tổ chức chi trả bổ sung cho 5 hộ dân xóm 2, xã Diễn Phú bị ảnh hưởng bởi quá trình thi công dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.

Đẩy nhanh giải ngân nguồn đầu tư công ở các địa phương

Đẩy nhanh giải ngân nguồn đầu tư công ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Nguồn vốn đầu tư công xây dựng công trình “điện, đường, trường, trạm” đã trở thành động lực quan trọng có tính chất “mở đường” thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Bởi vậy, đẩy nhanh hiệu quả giải ngân đầu tư công luôn được các địa phương, sở, ngành nỗ lực ưu tiên hàng đầu.

Biển chỉ dẫn giao thông từ phía TP Vinh lên cao tốc Bắc Nam tại Quốc lộ 46B thuộc địa phận xã Hưng Tây, Hưng Nguyên. Ảnh Nguyễn Hải

Cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt vận hành thông suốt

(Baonghean.vn) -Theo Thông tin từ Ban quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông – Vận tải) và đơn vị thi công, sau 4 ngày cắt băng khánh thành và thông xe kỹ thuật, cao tốc Bắc Nam, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt đã vận hành an toàn và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Khám phá khu đô thị sinh thái biển vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh

Khám phá khu đô thị sinh thái biển vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh

(Baonghean.vn) - Kế thừa và phát huy những lợi thế của thiên nhiên ban tặng, Hoa Tiên Sea – Golf Villas đã kiến tạo nên một đô thị nghỉ dưỡng sinh thái biển tự nhiên vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh với tiêu chí lấy cuộc sống con người làm tôn chỉ để tạo nên khu đô thị bền vững vượt thời gian.

Bà con xã Tăng Thành, Yên Thành khẩn trương thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc. Ảnh: Văn Trường

Nông dân Yên Thành chạy đua thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc

(Baonghean.vn) - Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn, ngày và đêm 1/5, khu vực Nghệ An có khả năng xảy ra giông lốc. Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, nông dân huyện Yên Thành đang tích cực chạy đua thu hoạch lúa nhằm tránh giông lốc giảm thiểu thiệt hại.

Cháy rừng ban đêm ở xã Nam Thái, Nam Đàn. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ trực tiếp chỉ đạo dập lửa rừng ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Ngày 30/4, tại 2 huyện Thanh Chương, Nam Đàn đã xảy ra cháy rừng. Nhận được thông tin đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo dập lửa.