Việt - Hàn hợp tác sản xuất rau sạch

Hội thảo “Xây dựng mô hình trình diễn sản xuất rau” 2013 được tiến hành cùng với lễ khánh thành Trung tâm Rau Hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc vào cuối tuần qua tại Viện Cây lương thực - Cây thực phẩm, đã mở ra một triển vọng mới trong hợp quốc tế để phát triển sản xuất rau sạch ở nước ta.
GS Lee, Dong Jin - Giám đốc dự án hợp tác quốc tế về sản xuất rau Việt Nam - Hàn Quốc, cho biết: Dự án được thực hiện dưới sự phối hợp giữa Hiệp hội Cộng đồng Nông thôn Hàn quốc (KRC) với Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam (VAAS) và các đơn vị thành viên; địa bàn triển khai thuộc hai tỉnh Hải Dương và Hòa Bình. Mục tiêu của dự án là chuyển giao tiến bộ kỹ thuật sản xuất, tăng mức thu nhập cho nông dân và tăng cường quan hệ hợp tác về nông nghiệp giữa hai quốc gia.
Ông Nguyễn Văn Bộ tặng hoa chúc mừng đại diện phía Hàn Quốc trong lễ cắt băng khánh thành Tung tâm Rau hợp tác Việt - Hàn
Ông Nguyễn Văn Bộ tặng hoa chúc mừng đại diện phía Hàn Quốc trong lễ cắt băng khánh thành Tung tâm Rau hợp tác Việt - Hàn
Nhận định về ý nghĩa của dự án, ông Nguyễn Văn Bộ, Giám đốc VASS, cho rằng: Việc thành lập Trung tâm Hợp tác về rau giữa Việt Nam và Hàn Quốc là một minh chứng cho sự liên kết chặt chẽ giữa nghiên cứu khoa học, đào tạo và thương mại - thị trường của hai nước. Trong đó, đội ngũ những nhà khoa học nông nghiệp ở Việt Nam học hỏi được nhiều hơn từ phía các chuyên gia Hàn Quốc.
Bằng việc thử nghiệm, đánh giá các tiến bộ kỹ thuật, đặc biệt là các giống rau sản xuất theo tiêu chuẩn ATVSTP của Hàn Quốc trong điều kiện khí hậu Việt Nam, những doanh nghiệp cung cấp hạt giống, doanh nghiệp thương mại sản phẩm sẽ hợp tác với các địa phương mở rộng sản xuất, bao tiêu sản phẩm quy mô lớn, mở ra khả năng xuất khẩu sản phẩm rau, củ, quả của Việt Nam sang Hàn Quốc.
Năm 2013, các đơn vị thành viên dự án đã triển khai thí điểm mô hình sản xuất các giống rau, củ, quả tại Viện CLC-CTP gồm cải thảo, cải củ, ớt, hành hoa và khoai tây. Dựa trên cơ sở đó, dự án đã xây dựng các khu trình diễn sản xuất rau ở các xã Gia Xuyên, Nam Tân, Lê Lợi (Hải Dương) và xã Yên Lạc (Hòa Bình) với 29 hộ dân tham gia.
Ông Nguyễn Văn Tú, Giám đốc Sở NN-PTNT Hòa Bình, chia sẻ: Hòa Bình là một tỉnh miền núi liền kề với Hà Nội. Với diện tích đất đai rộng, tỉnh có rất nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển rau quả. Dự án là cơ hội rất tốt để nông dân Hòa Bình được tiếp cận với các kỹ thuật canh tác hiện đại và chuyên nghiệp.
Theo NNVN

tin mới

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…