2 máy bay va vào nhau trước khi cất cánh

Hai phi cơ chở khách Indonesia va cánh vào nhau khi chúng đang chuẩn bị cất cánh từ sân bay Soekarno-Hatta, gần thủ đô Jakarta.

An investigator examines the wing of a Batik Air Boeing 737-800, which was damaged in a collision yesterday with another plane while on the runway at Halim Airport in Jakarta, Indonesia April 5, 2016 in this photo taken by Antara Foto. REUTERS/Widodo S Jusuf/Antara Foto ATTENTION EDITORS - THIS IMAGE HAS BEEN SUPPLIED BY A THIRD PARTY. IT IS DISTRIBUTED, EXACTLY AS RECEIVED BY REUTERS, AS A SERVICE TO CLIENTS. FOR EDITORIAL USE ONLY. NOT FOR SALE FOR MARKETING OR ADVERTISING CAMPAIGNS MANDATORY CREDIT. INDONESIA OUT. NO COMMERCIAL OR EDITORIAL SALES IN INDONESIA.

Các nhà điều tra kiểm tra hư hại trên cánh phi cơ Boeing 737-800 của Batik Air sau vụ va chạm với máy bay TransNusa ngày 5/4. Ảnh: Reuters.

Vụ việc xảy ra ngày 1/5. Hai phi cơ, gồm một chiếc Airbus và một chiếc Boeing thuộc hãng hàng không nội địa Lion Air, đang di chuyển ra đường băng ở sân bay Soekarno-Hatta, gần thủ đô Jakarta, chuẩn bị khởi hành thì va cánh vào nhau.

Va chạm chỉ gây hư hại nhỏ đối với hai phi cơ và không có người bị thương, AFP dẫn lời Edward Sirait, giám đốc về các vấn đề chung của Lion Air, hôm nay nói.

Tất cả hành khách được chuyển sang phi cơ khác để tiếp tục hành trình, đến Bali và Sulawesi, theo Sirait. "Chúng tôi đang chờ kết quả điều tra từ nhà chức trách".

Vụ việc xảy ra chỉ một tháng sau một vụ va chạm khác giữa hai phi cơ ở sân bay Halim Perdanakusuma, Jakarta. Một máy bay của Batik Air chuẩn bị cất cánh thì va chạm cánh vào đuôi máy bay TransNusa, đang được kéo qua đường băng. Va chạm làm hỏng một số bộ phận trên cả hai máy bay.

Theo VNE

tin mới

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

(Baonghean.vn) - Hợp đồng quá cảnh khí đốt của Nga qua Ukraine sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2024 và Kiev đã tuyên bố không đàm phán thỏa thuận gia hạn. Trong khi mới đây, Mỹ đã phải mở lại giao dịch với các ngân hàng của Nga nhằm thanh toán các hợp đồng năng lượng.

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Châu Âu đang vô tình trở nên phụ thuộc vào việc nhập khẩu phân bón của Nga, Svein Tore Holsäther - Giám đốc điều hành của công ty hóa chất Na Uy Yara International, một trong những nhà cung cấp phân khoáng lớn nhất thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

(Baonghean.vn) - Theo nghị sĩ Hạ viện Mỹ Marjorie Taylor Greene, Washington sẽ mang quân đến quân tới Kiev, sau sự sụp đổ của Lực lượng vũ trang Ukraine. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelensky hối thúc Mỹ tăng tốc chuyển giao vũ khí. 

Cùng Quân đoàn châu Phi, Nga mở mặt trận thứ hai đối chọi Pháp và Mỹ

Cùng Quân đoàn châu Phi, Nga mở mặt trận thứ hai đối chọi Pháp và Mỹ

(Baonghean.vn) - Ngay cả trong thời Chiến tranh Lạnh và cạnh tranh giữa các siêu cường, châu Phi là khu vực mà Liên Xô trước đây rất ít ảnh hưởng. Đây là sân banh của Pháp trong hơn 6 thập niên qua, và với mỗi nước châu Phi này, Pháp chỉ tốn “vài bộ đồ vest” để duy trì ảnh hưởng hậu thuộc địa.