Mỹ sẽ không cho phép 'Venezuela sụp đổ'

(Baonghean.vn) - Ngày 24/8, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cam kết nước này sẽ không cho phép “Venezuela sụp đổ”, đồng thời nhấn mạnh động thái này sẽ “gây nguy hiểm” cho các nước trong khu vực rộng lớn hơn.

Trong bài phát biểu trước khoảng 600 người tại một nhà thờ Công giáo ở Doral, nơi tập trung cộng đồng người Venezuela ở bang Miami, ông Pence nhấn mạnh: “Sự sụp đổ của Venezuela sẽ gây nguy hiểm cho tất cả những ai coi Tây bán cầu là quê nhà. Chúng ta không thể và sẽ không cho phép chuyện này xảy ra”.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence được chụp hình khi ông có bài phát biểu tại Doral, bang Florida. Ảnh: AFP
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence được chụp hình khi ông có bài phát biểu tại Doral, bang Florida. Ảnh: AFP

Phó Tổng thống Mỹ cho rằng “với việc phối hợp với các đồng minh của Mỹ tại khu vực Mỹ Latinh, Mỹ sẽ đương đầu và vượt qua được tất cả những ai dám đe dọa sự thịnh vượng của chúng ta”.

Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh “sự sụp đổ” của Venezuela sẽ “khiến hoạt động buôn bán ma túy gia tăng với những hậu quả chết người”. Quan điểm này cũng được Tổng thống Donald Trump thúc đẩy. 

Cũng trong bài phát biểu, ông Pence không nêu lên ý tưởng về hành động quân sự như Tổng thống Trump từng đề cập. Ông Pence khẳng định Mỹ sẽ không đưa ra các quyết định một cách đơn phương. Theo ông, khẩu hiệu nước Mỹ trên hết không có nghĩa nước Mỹ hành động một mình.

Phát biểu trên của Phó Tổng thống Mỹ được đưa ra chỉ vài ngày sau khi ông kết thúc chuyến thăm tới Colombia, Argentina, Chile và Panama hồi tuần trước. Venezuela là một trong số các vấn đề chính được thảo luận trong khuôn khổ chuyến thăm.

Lan Hạ

(Theo AFP)

tin mới

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

(Baonghean.vn) - Hợp đồng quá cảnh khí đốt của Nga qua Ukraine sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2024 và Kiev đã tuyên bố không đàm phán thỏa thuận gia hạn. Trong khi mới đây, Mỹ đã phải mở lại giao dịch với các ngân hàng của Nga nhằm thanh toán các hợp đồng năng lượng.

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Châu Âu đang vô tình trở nên phụ thuộc vào việc nhập khẩu phân bón của Nga, Svein Tore Holsäther - Giám đốc điều hành của công ty hóa chất Na Uy Yara International, một trong những nhà cung cấp phân khoáng lớn nhất thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

(Baonghean.vn) - Theo nghị sĩ Hạ viện Mỹ Marjorie Taylor Greene, Washington sẽ mang quân đến quân tới Kiev, sau sự sụp đổ của Lực lượng vũ trang Ukraine. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelensky hối thúc Mỹ tăng tốc chuyển giao vũ khí.