Bé gái sơ sinh nặng nhất thế giới chào đời ở Ấn Độ

Một bé gái sơ sinh nặng khoảng 6,8kg vừa chào đời tại Ấn Độ. Bé được coi là bé gái sơ sinh nặng nhất thế giới, Telegraph đưa tin.

Bé gái chào đời tại Ấn Độ. Ảnh: Telegraph
Bé gái chào đời tại Ấn Độ. Ảnh: Telegraph.

Bé gái có cân nặng tương đương mức trung bình của các trẻ sáu tháng tuổi và gấp hai lần so với kích thước của những bé mới sinh bình thường.

Em bé được sinh ra bằng phương pháp mổ đẻ. Thời điểm sinh, mẹ bé gái, Nandini (19 tuổi), nặng gần 93 kg với chiều cao 1,75 m.

Các bác sĩ rất ngạc nhiên về cân nặng của em bé bởi quá trình sinh diễn ra suôn sẻ. Họ cho biết, bé gái Ấn Độ vượt qua Carisa Rusack, bé gái sơ sinh nặng nhất trong hồ sơ lưu trữ.

Được biết, Rusack sống ở tiểu bang Massachusetts, Hoa Kỳ. Em nặng 6,49 kg vào thời điểm chào đời năm 2014.

Sản phụ Nandini.
Sản phụ Nandini.

Bác sĩ Venkatesh Raju làm việc tại bệnh viên mổ cho Nandini cho biết: “Trong 25 năm kinh nghiệm, tôi chưa từng thấy một em bé lớn như vậy. Đây là một phép lạ. Tôi tin cô bé không chỉ là em bé sơ sinh nặng nhất Ấn Độ, mà là bé gái sơ sinh nặng nhất thế giới”.

Các bác sĩ đang tiến hành theo dõi em bé trong phòng chăm sóc đặc biệt để kiểm tra sự phát triển của bé trước khi giao cho gia đình.

Poornima Manu, bác sĩ mổ chính cho Nandini, kể: “Cô bé gây ngạc nhiên lớn cho tất cả chúng tôi. Ca phẫu thuật diễn ra trong gần nửa giờ và không có bất kì tình huống nguy hiểm nào. Cô bé thật sự to lớn và xinh đẹp”.

Qua kiểm tra ban đầu, các bác sĩ nhận thấy bé gái không có bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe, lượng đường ổn đinh, tuyến giáp và nhịp thở tốt…

Người mẹ cùng không có dấu hiệu của rối loạn tuyến giáp hoặc tiểu đường trong thai kỳ.

Mặc dù sinh ra với cân nặng “khủng”, bé gái Ấn Độ không phải là người giữ kỷ lục Guinness hiện nay cho bé sơ sinh nặng nhất. Kỷ lục này thuộc về cậu bé sinh ra ở Ý, với cân nặng lúc mới sinh là 10,2 kg.

Theo Telegraph, đại diện Guinness World Records cho biết, tổ chức không có ý định phân kỷ lục này theo giới tính.

Theo Telegraph

tin mới

Mỹ đổ thêm dầu vào lửa bằng việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine

Bản tin quốc tế: Mỹ đổ thêm dầu vào lửa bằng việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa bằng việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Kiev, nhưng kết quả của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine là kết luận đã được định trước: "Nga sẽ thắng" - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov ngày 25/4 tuyên bố.

Ukraine có thể mất toàn bộ các 'thành trì' quan trọng trước khi nhận được 61 tỷ USD

Ukraine có thể mất toàn bộ các 'thành trì' quan trọng trước khi nhận được 61 tỷ USD

(Baonghean.vn) - Dù được Mỹ trang bị gói viện trợ trị giá 61 tỷ USD, Ukraine vẫn thiếu nhiều điều kiện tiên quyết để giành ưu thế, bao gồm cả đào tạo nhân lực và động lực chiến đấu. Nếu không huy động thêm binh lính, tích cực giành lại quyền kiểm soát lãnh thổ, Kiev có nguy cơ lãng phí viện trợ này.

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

(Baonghean.vn)- Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Giới chức Mỹ nghi ngờ khả năng chiến thắng của Ukraine sau khi nhận viện trợ; Cơ sở lọc dầu của Nga cháy do UAV Ukraine; Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga; Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở Niger dù đã rút quân

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.