Quỳ Hợp: 'Đừng để cán bộ phải đơn độc'

(Baonghean.vn) - Đảng viên Chi bộ khối Hợp Tiến, Thị trấn Quỳ Hợp kiến nghị tại Hội nghị kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) chiều 18/4.

Dự hội nghị kiểm điểm có các đồng chí Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Phan Đình Đạt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quỳ Hợp; đại diện Đảng ủy Thị trấn Quỳ Hợp.

Chi bộ khối Hợp Tiến, Thị trấn Quỳ Hợp kiểm điểm theo tinh thần nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Ảnh: Hoài Thu
Chi bộ khối Hợp Tiến, Thị trấn Quỳ Hợp kiểm điểm theo tinh thần nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Ảnh: Hoài Thu

Phần kiểm điểm tập thể, đồng chí Nguyễn Văn Công – Bí thư Chi bộ khối Hợp Tiến cho biết, chi bộ có 44 đảng viên, 9 đồng chí miễn sinh hoạt, 2 đảng viên dự bị; tổng số đảng viên tham dự hội nghị là 30.

Về tồn tại của tập thể chi bộ đáng chú ý có: vẫn còn một số thanh niên thiếu việc làm, còn hộ khó khăn, một số phong trào hoạt động của tổ chức đoàn thể còn yếu, nhất là tổ chức đoàn thanh niên, chi đoàn luôn trong tình trạng chỉ có 3 cán bộ chủ chốt. Nhận diện các biểu hiện theo tinh thần Nghị quyết TƯ4, Chi bộ khối Hợp Tiến xác định có biểu hiện.

Cụ thể, còn một số đảng viên có biểu hiện dao động niềm tin vào Đảng, nhất là thời điểm xảy ra tranh chấp Biển Đông, khi xảy ra các vụ việc tham nhũng lớn của cán bộ, đảng viên trong nước bị xử lý, vụ việc ô nhiễm môi trường biển…

Một số chưa sắp xếp được thời gian nghiên cứu các nghị quyết của Đảng; một vài đồng chí chưa nghiêm túc trong các buổi học tập lý luận chính trị, còn mang tính đối phó, còn có tình trạng bỏ về khi buổi học chưa kết thúc.

Có nhiều ý kiến góp ý cho bản kiểm điểm của tập thể và các cá nhân trong chi bộ. Ảnh: Hoài Thu
Có nhiều ý kiến góp ý cho bản kiểm điểm của tập thể và các cá nhân trong chi bộ. Ảnh: Hoài Thu

Trong giải quyết công việc, các đồng chí trong chi ủy còn nể nang, né tránh. Trong đấu tranh phê bình, tự phê bình còn nể nang, hoặc phê bình chưa khéo léo. Còn có tình trạng có lúc, có nơi chưa nêu cao vai trò trách nhiệm đảng viên, chưa gương mẫu đi đầu trong các phong trào khối, xóm để quần chúng noi theo.

Trong thực hiện nhiệm vụ, một số đảng viên còn có biểu hiện thoái thác nhiệm vụ khi được phân công, đặc biệt là đối với chức vụ bí thư chi bộ thôn xóm. Vẫn còn một vài đảng viên chưa sâu sát trong nắm bắt tình hình cơ sở, đời sống nhân dân.

Sau khi nêu các biểu hiện, các nguyên nhân tồn tại và các giải pháp khắc phục các biểu hiện cũng được Chi bộ khối Hợp Tiến đề ra cụ thể. Trong các giải pháp đề ra, Chi bộ khối Hợp Tiến chú trọng việc duy trì thường xuyên, có hiệu quả việc học tập tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; đánh giá thành tích cá nhân thông qua hiệu quả công việc được giao và xử lý nghiêm những trường hợp không hoàn thành nhiệm vụ. Đảm bảo công khai minh bạch trong thu chi tài chính. Thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Sau khi nghe trình bày phần kiểm điểm tập thể, có 4 ý kiến góp ý cho tập thể, trong đó các đảng viên đề nghị đảng viên trong chi bộ nêu cao hơn nữa tinh thần đi dầu gương mẫu gánh vác các nhiệm vụ mà tổ chức giao phó. Cần chú trọng hơn nữa trong giáo dục công tác chính trị tư tưởng và phải thực hiện mọi lúc mọi nơi, thường xuyên liên tục. Ví như công tác nhân sự tại đại hội đảng nhiệm kỳ vừa qua, do công tác định hướng chưa tốt nên làm chưa đúng quy định.

Đồng chí Lê Quang Huy - phó Bí thư Tỉnh ủy dự Hộinghị kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 tại Chi bộ khối Hợp Tiến, Thị trấn Quỳ Hợp. Ảnh: Hoài Thu
Đồng chí Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy dự Hội nghị kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) tại Chi bộ khối Hợp Tiến, Thị trấn Quỳ Hợp. Ảnh: Hoài Thu

Các đại biểu cũng đề nghị mỗi đảng viên cần chung tay góp sức với cán bộ cấp ủy đối với tâm tư, đời sống của bà con khối xóm để từ đó nắm bắt chính xác các vụ việc phức tạp có thể nảy sinh để có hướng giải quyết kịp thời, không để bùng phát gây mẫu thuẫn, mất đoàn kết. Vì thế, tất cả đảng viên phải chung tay cùng đội ngũ cán bộ cấp ủy giải quyết mọi vấn đề xảy ra ở địa phương, không để cán bộ phải đơn độc khi giải quyết các vụ việc xảy ra trên địa bàn.

Phần kiểm điểm cá nhân, mỗi đảng viên đã tự nêu các biểu hiện suy thoái mà bản thân còn tồn tại, tập thể góp ý cụ thể cho từng cá nhân nhằm đánh giá đúng các biểu hiện và giúp cá nhân đưa ra được các giải pháp khắc phục có hiệu quả. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Quang Huy ghi nhận hội nghị diễn ra với ý thức trách nhiệm, tinh thần xây dựng cao, dân chủ, khách quan. Lãnh đạo thị trấn, huyện ủy cũng đã có những gợi ý kiểm điểm sâu sát với tình hình cơ sở. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh,việc kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) là nhằm nhận diện được các biểu hiện của cá nhân để có biện pháp khắc phục giúp nâng cao chất lượng công tác, phục vụ mục tiêu xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đặc biệt, những biểu hiện mà tập thể và cá nhân trong Chi bộ Hợp Tiến nhận diện được đã cho thấy ý thức trách nhiệm, sự trăn trở đối với hiệu quả công tác của bộ máy chính quyền và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đồng chí mong muốn sau khi kiểm điểm, tập thể và các cá nhân trong chi bộ đề ra được những giải pháp khắc phục hiệu quả, tiếp tục phát huy tinh thần nhìn thẳng, nói thật để phục vụ nhân dân, xây dựng tổ chức cơ sở đảng ngày càng vững mạnh.

Hoài Thu

tin mới

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 9/5

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 9/5

(Baonghean.vn) - Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội tại huyện Diễn Châu; Thêm 18 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu; Công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)...

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 8/5

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 8/5

(Baonghean.vn) - Chính phủ quy hoạch Nghệ An thành trung tâm lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn toàn tỉnh… là những thông tin nổi bật ngày 8/5.

Chủ tịch UBND tỉnh: Bám sát kế hoạch, bảo đảm hoàn thành mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh: Bám sát kế hoạch, bảo đảm hoàn thành mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đề nghị các ngành, đơn vị, địa phương bám sát kế hoạch, tình hình và cam kết đã đăng ký, tập trung chỉ đạo quyết liệt, giải quyết kịp thời vướng mắc, bảo đảm hoàn thành mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công đạt tối thiểu 95% trong năm 2024.

Quyết liệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nhiệm vụ chống khai thác IUU

Quyết liệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nhiệm vụ chống khai thác IUU

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị các sở, ngành, địa phương quyết liệt, tập trung hơn nữa, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nhiệm vụ chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân không thực hiện nhiệm vụ được giao.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 7/5

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 7/5

(Baonghean.vn) - Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Tri ân sâu sắc các chiến sĩ Điện Biên; các Đại biểu Quốc hội đã tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV... là những thông tin đăng tải trong ngày.

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" được tổ chức trọng thể tại tỉnh Điện Biên trong sáng 7/5. Nhiều hình ảnh ấn tượng, thể hiện sức mạnh đoàn kết của các lực lượng và cán bộ, Nhân dân ta.

Cử tri huyện Yên Thành phản ánh thủ tục cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rườm rà, gây khó khăn cho người dân

Cử tri huyện Yên Thành phản ánh thủ tục cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rườm rà, gây khó khăn cho người dân

(Baonghean.vn) - Một trong những vấn đề được cử tri huyện Yên Thành quan tâm phản ánh liên quan đến thủ tục hành chính cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rườm rà, phức tạp, gây khó khăn cho người dân; trong đó có trường hợp đi lại 31 lần chưa xong.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tiếp xúc cử tri chuyên đề đối với cán bộ, hội viên phụ nữ

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tiếp xúc cử tri chuyên đề đối với cán bộ, hội viên phụ nữ

(Baonghean.vn) - Có 19 cử tri nêu ý kiến đề xuất, kiến nghị đến Quốc hội và các cấp, các ngành về 34 vấn đề liên quan đến bình đẳng giới, phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em, mua bán người; công tác cán bộ nữ, hỗ trợ phụ nữ đào tạo nghề, giải quyết việc làm...

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 6/5

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 6/5

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh dự phiên sinh hoạt thường kỳ tháng 5/2024 của Chi bộ phòng Chính trị, Đảng bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh; Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; Các trường ở Nghệ An đồng loạt tăng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10… là những thông tin nổi bật ngày 6/5.

Lắng đọng Cầu truyền hình đặc biệt 'Dưới lá cờ Quyết thắng' kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lắng đọng Cầu truyền hình đặc biệt 'Dưới lá cờ Quyết thắng' kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tối 5/5, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức cầu truyền hình đặc biệt “Dưới lá cờ Quyết thắng” tại 5 điểm cầu: Điện Biên, Hà Nội, Thanh Hóa, Kon Tum và TP Hồ Chí Minh, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 5/5

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 5/5

(Baonghean.vn) - Các địa phương triển khai lấy ý kiến về sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã; Giá vàng miếng lập kỷ lục; Hơn 100 ha lúa bị đổ rạp… là những thông tin nổi bật ngày 5/5.

Gần 56 nghìn cử tri huyện Thanh Chương tham gia lấy ý kiến về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025

Gần 56 nghìn cử tri huyện Thanh Chương tham gia lấy ý kiến về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025

(Baonghean.vn) - Huyện Thanh Chương tổ chức 84 khu vực bỏ phiếu tại 16 xã, thị trấn thực hiện sáp nhập, với tổng gần 56.000 cử tri được chốt danh sách cử tri lấy ý kiến về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, giai đoạn 2023 - 2025 trên địa bàn huyện.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 4/5

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 4/5

(Baonghean.vn)- Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4; 100% cử tri tham gia bỏ phiếu về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 tại huyện Nam Đàn; Bước đầu xác định nguyên nhân tôm chết bất thường ở Nghệ An… Đây là một số nội dung đăng trên baonghean.vn ngày 4/5.