10 điều một người vợ thông minh tuyệt đối không đòi hỏi ở chồng

(Baonghean.vn) - Sau khi kết hôn, không ít người vỡ mộng vì hôn nhân không đẹp như họ tưởng tượng. Khi đó, thay vì tìm cách giải quyết vấn đề, nhiều người lại yêu cầu người bạn đời của mình phải thay đổi theo ý của họ. Đó là một sự đòi hỏi không bao giờ có kết quả như mong muốn. Vậy, để có được một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, một người vợ thông minh sẽ tuyệt đối không đòi hỏi ở chồng những điều sau. 


Không được nhìn người phụ nữ khác

Đàn ông luôn bị hấp dẫn bởi cái đẹp, do đó nếu ra đường thấy một cô gái xinh đẹp đi ngang qua, họ sẽ không thể làm ngơ. Thay vì chì chiết chồng, bạn hãy chấp nhận và coi đó là điều bình thường, cái đẹp đáng được trân trọng. Tuy nhiên, bạn có thể can thiệp ngay khi anh ấy có những hành động khiếm nhã như trêu chọc, hay ngỏ ý tán tỉnh cô nàng kia.

Đàn ông không thể làm ngơ trước trước cái đẹp. Ảnh minh họa
Đàn ông không thể làm ngơ trước trước cái đẹp. Ảnh minh họa

Bắt chồng lựa chọn giữa mẹ và vợ

Chuyện mẹ chồng nàng dâu là vấn đề muôn thưở, tuy nhiên không nên vì thế mà bạn bắt chồng mình lựa chọn rằng: “Giữa mẹ và em anh chọn ai?”, "Anh yêu em nhiều hơn hay yêu mẹ nhiều hơn". Bạn nên nhớ, khi nghe xong câu nói này chàng sẽ nghĩ rằng, bạn là người phụ nữ ích kỷ, bạn không thấu hiểu cho anh ấy. Thậm chí, anh ấy sẽ cho rằng, bạn là người phụ nữ vụng về khi không tự mình điều chỉnh được các mối quan hệ trong gia đình chồng.

Từ bỏ đam mê cá nhân

Không chỉ phụ nữ mà đàn ông cũng có những đam mê riêng của mình, vì thế hãy cho anh ấy một khoảng trời riêng để anh ấy được thể hiện bản thân. Dù đó, chỉ là những sở thích đơn giản như đá bóng, xem phim, nghe nhạc... nhưng nếu nó khiến anh ấy thoải mái hơn sau mỗi giờ làm việc căng thẳng thì bạn hãy tôn trọng anh ấy.

Phải từ bỏ đam mê lành mạnh của mình là điều không thể chấp nhận. Ảnh minh họa
Phải từ bỏ đam mê lành mạnh của mình là điều không thể chấp nhận. Ảnh minh họa

Thay đổi theo ý của bạn

Sau khi kết hôn, không ít người vỡ mộng vì hôn nhân không đẹp như họ tưởng tượng. Khi đó, thay vì tìm cách giải quyết vấn đề, nhiều người lại yêu cầu người bạn đời của mình phải thay đổi theo ý của họ. Thậm chí yêu cầu: “Anh phải làm như em nói”, “Anh nên bỏ ngay thói quen đó”, “Anh nói ít đi được không?”,...

Thay vì yêu cầu chồng mình phải thay đổi, bạn hãy nói nhẹ nhàng: “Em nghĩ rằng thói quen đó không phù hợp”, “Em thấy anh nên nghỉ ngơi một chút”,... Bằng cách đó, chồng bạn sẽ cảm thấy anh ấy nhận một trách nhiệm quan trọng và cần hoàn thành, hơn là đơn giản chỉ thấy mình bị vợ cằn nhằn.

Muốn chồng trở thành người đàn ông khác

So sánh chồng mình với người đàn ông khác là điều tối kị. Ảnh minh họa
So sánh chồng mình với người đàn ông khác là điều tối kỵ. Ảnh minh họa

Thỉnh thoảng khi chán chồng, bạn sẽ nảy ra suy nghĩ so sánh chồng mình với người đàn ông khác. Nhưng nên nhớ rằng một trong những điều dễ khiến đàn ông tự ái nhất đó là bị so sánh với người khác nhằm mục đích khẳng định anh ấy thua kém những người xung quanh.

Nghiêm cấm chồng không được gặp gỡ bạn bè

Cũng giống như bạn, chồng bạn rất cần các mối quan hệ với bạn bè để thư giãn, để làm ăn, để tâm tình, trò chuyện... Có nhiều việc mà vợ chồng chẳng thể chia sẻ nhưng những người bạn đồng giới sẽ giúp chúng ta giải tỏa. Nếu bạn đòi hỏi chồng không được gặp gỡ bạn bè nữa nghĩa là bạn đang phạm phải một sai lầm lớn trong hôn nhân: kiểm soát thái quá bạn đời. Điều này không thể mang lại sự quan tâm của chồng dành cho bạn mà nó còn khiến vợ chồng bạn đối mặt với một trận chiến lớn.

Nhớ được chính xác tất cả những ngày quan trọng của vợ

Phụ nữ có xu hướng giữ lại những ký ức cảm xúc tốt hơn nam giới nên không có gì lạ khi bạn ghi nhớ rõ ngày kỷ niệm tình yêu, ngày cưới, ngày sinh nhật... của hai người trong khi chồng bạn lại không làm tốt điều đó.

người vợ khôn ngoan biết cách nhắc nhở chồng trước những dịp đặc biệt.
Người vợ khôn ngoan biết cách nhắc nhở chồng trước những dịp đặc biệt. Ảnh minh họa

Thay vì bắt chồng bạn phải ghi nhớ chính xác những ngày kỷ niệm, dịp quan trọng, người vợ khôn ngoan biết cách nhắc nhở chồng trước những dịp đặc biệt đó. Không có chuyện vô tâm ở người chồng không nhớ được tất cả những ngày đặc biệt với bạn, đó chỉ là anh ấy để tâm vào những vấn đề quan trọng hơn như công việc, tiền bạc...

Chia sẻ tất cả các sở thích với vợ

Đừng đòi hỏi chồng phải thường xuyên ngồi xem phim Hàn Quốc trong khi "món tủ" của anh ấy là phim hành động Mỹ. Có những khoảnh khắc trong cuộc sống chung của hai vợ chồng, bạn nên tận dụng để tận hưởng những thú vui của riêng mình. Chính những lúc "sống riêng" đó sẽ có tác dụng tăng cường sự kết nối giữa hai người, giúp cả hai thoải mái và không dễ chán nhau.

Nghe bạn tâm sự như một người bạn gái thân

Chồng bạn có thể lắng nghe bạn trong những lúc khó khăn nhưng không phải lúc nào anh ấy cũng sẵn sàng nghe bạn xả mọi điều. "Đàn ông và phụ nữ có những mục đích khác nhau khi giao tiếp. Với đàn ông, họ chỉ tập trung vào phân tích và giải quyết vấn đề, còn phụ nữ thì chỉ tập trung bày tỏ tình cảm, cảm xúc của mình", chuyên gia tình yêu - hôn nhân David Bennett - tác giả của cuốn “Eleven Dating Mistakes Women Make (And How to Correct Them) nói.

Theo ông, việc phụ nữ yêu cầu chồng phải thích thú khi nghe mình "tán" sẽ làm người đàn ông cảm thấy chán nản và bạn cũng cảm thấy chán theo khi "nửa kia" chẳng có hứng thú gì khi lắng nghe câu chuyện của bạn.

Thay vì bắt chồng phải nghe bạn tán chuyện, hãy tìm một cô bạn gái để thỏa sức
Thay vì bắt chồng phải nghe mọi chuyện, hãy tìm một cô bạn gái để thỏa sức tán chuyện. Ảnh minh họa

Phải trở nên "người lớn" hơn khi bạn hành động như trẻ con

Im lặng và lạnh nhạt hoặc sử dụng hình thức "cấm vận" (đặc biệt là sex) để thể hiện giận dỗi với chàng là cách hành xử hết sức trẻ con và phản tác dụng. Thay vì dỗ dành bạn, anh ấy có thể đáp lại bằng thái độ tương tự. Im lặng và thờ ơ làm mọi vấn đề phức tạp hơn, chỉ tạo nên vòng luẩn quẩn tiêu cực, phá hủy mối quan hệ bằng cách gây cảm giác giận dữ và oán hận giữa hai người.

Nếu bạn cảm thấy anh ấy còn nợ bạn một lời xin lỗi, đừng im lặng hay tấn công anh ấy bằng "chiến tranh lạnh". Thay vào đó, hãy quyết đoán với một "tuyên bố": "Em cảm thấy bị tổn thương khi anh thờ ơ với em và những điều em nói. Em cảm thấy anh cần phải xin lỗi cho cách anh đối xử với em hôm qua. Lần sau, anh đừng làm thế với em nữa nhé".

Hoa Lê

(Tổng hợp)

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.