Tàu hỏa xuyên Việt vào top hành trình tàu đẹp nhất châu Á

Roughguides chọn chuyến tàu Hà Nội - TP HCM là một trong những hành trình bằng đường sắt có phong cảnh đẹp nhất châu Á, đặc biệt là chặng đường Huế - Đà Nẵng qua vịnh Lăng Cô.

Việt Nam: từ Hà Nội đến TP HCM Tuyến đường hơn 1.600 km chạy dọc chiều dài Việt Nam. Tàu có nhiều toa giường ngủ điều hòa khiến hành trình dài trở nên thoải mái hơn. Bạn có thể chọn đi hết chuyến Bắc Nam của tàu Thống Nhất chạy từ Hà Nội đến TP HCM trong 3 ngày, nhưng đoạn đường đáng chú ý nhất là Huế - Đà Nẵng. Du khách có thể phóng tầm mắt thấy vịnh Lăng Cô với bờ cát uốn cong trắng mịn cùng những rừng cây xanh mát. Trên tàu, bữa sáng phục vụ trong toa ăn thường có phở, kèm chanh, ớt tươi, và ly cà phê đen đậm đà hương vị.
Việt Nam: từ Hà Nội đến TP HCM Tuyến đường hơn 1.600 km chạy dọc chiều dài Việt Nam. Tàu có nhiều toa giường ngủ điều hòa khiến hành trình dài trở nên thoải mái hơn. Bạn có thể chọn đi hết chuyến Bắc Nam của tàu Thống Nhất chạy từ Hà Nội đến TP HCM trong 3 ngày, nhưng đoạn đường đáng chú ý nhất là Huế - Đà Nẵng. Du khách có thể phóng tầm mắt thấy vịnh Lăng Cô với bờ cát uốn cong trắng mịn cùng những rừng cây xanh mát. Trên tàu, bữa sáng phục vụ trong toa ăn thường có phở, kèm chanh, ớt tươi, và ly cà phê đen đậm đà hương vị.
Sri Lanka: từ Kandy tới Ella Khởi đầu từ Kandy, tàu hỏa tới Ella sẽ chạy qua những đồn điền trà và lên xuống nhiều ngọn đồi để tới một ga hẻo lánh ở giữa vùng Hill Country. Chuyến tàu này kéo dài gần 7 tiếng. Quy định trên tàu ở Sri Lanka khá thoải mái nên bạn sẽ thấy hành khách ngồi ở cửa ra vào để mở, chân vắt vẻo ra ngoài đón nắng mỗi khi tàu chạy qua đồi. 
Sri Lanka: từ Kandy tới Ella Khởi đầu từ Kandy, tàu hỏa tới Ella sẽ chạy qua những đồn điền trà và lên xuống nhiều ngọn đồi để tới một ga hẻo lánh ở giữa vùng Hill Country. Chuyến tàu này kéo dài gần 7 tiếng. Quy định trên tàu ở Sri Lanka khá thoải mái nên bạn sẽ thấy hành khách ngồi ở cửa ra vào để mở, chân vắt vẻo ra ngoài đón nắng mỗi khi tàu chạy qua đồi. 
Trung Quốc: từ Gia Dục Quan tới Tây An Ở rìa sa mạc Gobi là thị trấn Gia Dục Quan nằm ở cực Tây Bắc của Trung Quốc, một nơi hoàn toàn khác biệt với Bắc Kinh hay Thượng Hải đông dân cư. Ở tỉnh Cam Túc, thành phố này là nơi có đèo Jiayu - điểm cuối cùng phía tây của Vạn Lý Trường Thành.  Chuyến tàu 18 tiếng từ đây tới Tây An còn được biết tới là chặng cuối của Con đường Tơ Lụa. Phong cảnh hai bên tàu vừa hoang vắng vừa mênh mông. Đây là hành trình tàu hỏa dài nhất ở Trung Quốc, đưa du khách đi qua nhiều vùng miền để thấy rõ sự rộng lớn của đất nước này. Tàu vòng qua sa mạc Gobi, trước khi đến Hành lang Hexi - phía bắc Con đường Tơ Lụa xưa kia. Sau đó tàu qua dãy núi Qilian, nơi có những ngọn núi phủ tuyết trắng cùng bụi đất màu cam, hồng đặc trưng. Khách đi tàu khá thoải mái với nhiều phòng riêng, toa giường ngủ hai tầng hoặc ghế ngồi êm ái. Toa ăn phục vụ nhiều món hầm, chiên xào và cả bia giá rẻ.
Trung Quốc: từ Gia Dục Quan tới Tây An Ở rìa sa mạc Gobi là thị trấn Gia Dục Quan nằm ở cực Tây Bắc của Trung Quốc, một nơi hoàn toàn khác biệt với Bắc Kinh hay Thượng Hải đông dân cư. Ở tỉnh Cam Túc, thành phố này là nơi có đèo Jiayu - điểm cuối cùng phía tây của Vạn Lý Trường Thành.  Chuyến tàu 18 tiếng từ đây tới Tây An còn được biết tới là chặng cuối của Con đường Tơ Lụa. Phong cảnh hai bên tàu vừa hoang vắng vừa mênh mông. Đây là hành trình tàu hỏa dài nhất ở Trung Quốc, đưa du khách đi qua nhiều vùng miền để thấy rõ sự rộng lớn của đất nước này. Tàu vòng qua sa mạc Gobi, trước khi đến Hành lang Hexi - phía bắc Con đường Tơ Lụa xưa kia. Sau đó tàu qua dãy núi Qilian, nơi có những ngọn núi phủ tuyết trắng cùng bụi đất màu cam, hồng đặc trưng. Khách đi tàu khá thoải mái với nhiều phòng riêng, toa giường ngủ hai tầng hoặc ghế ngồi êm ái. Toa ăn phục vụ nhiều món hầm, chiên xào và cả bia giá rẻ.
Malaysia: từ Butterworth đến Kuala Lumpur Malaysia là nơi có dịch vụ tàu rẻ mà hiệu quả chạy tới bờ biển phía tây bán đảo. Đi tàu ở đây du khách có cơ hội ngắm thêm nhiều cảnh đẹp với chi phí thấp.  Chuyến tàu từ Butterworth đến Kuala Lumpur bề ngoài có vẻ giống một hành trình bình thường. Tuy nhiên, tốc độ nhanh hơn và băng qua nhiều vùng đồi, rừng núi và những miền đất nhiệt đới xanh tươi. Ở nơi đông dân cư và nóng bức như Malaysia, vừa ngồi tàu điều hòa vừa cảm nhận hương vị nhiệt đới thì không còn gì bằng. 
Malaysia: từ Butterworth đến Kuala Lumpur Malaysia là nơi có dịch vụ tàu rẻ mà hiệu quả chạy tới bờ biển phía tây bán đảo. Đi tàu ở đây du khách có cơ hội ngắm thêm nhiều cảnh đẹp với chi phí thấp.  Chuyến tàu từ Butterworth đến Kuala Lumpur bề ngoài có vẻ giống một hành trình bình thường. Tuy nhiên, tốc độ nhanh hơn và băng qua nhiều vùng đồi, rừng núi và những miền đất nhiệt đới xanh tươi. Ở nơi đông dân cư và nóng bức như Malaysia, vừa ngồi tàu điều hòa vừa cảm nhận hương vị nhiệt đới thì không còn gì bằng. 
Nhật Bản: tuyến tàu Gono từ Akita tới Aoimori Nếu bạn chưa ấn tượng về đảo Honshu, hãy đặt vé tàu tuyến Gono từ Akita đến Aoimori. Hành trình đưa bạn đi qua các bờ biển đẹp, nhiều núi phủ tuyết trắng xóa.  Hành khách phải đặt vé tàu
Nhật Bản: tuyến tàu Gono từ Akita tới Aoimori Nếu bạn chưa ấn tượng về đảo Honshu, hãy đặt vé tàu tuyến Gono từ Akita đến Aoimori. Hành trình đưa bạn đi qua các bờ biển đẹp, nhiều núi phủ tuyết trắng xóa.  Hành khách phải đặt vé tàu "Resort Shirakami" để có thể thoải mái ngắm cảnh. Tuyến Gono sẽ đưa bạn tới một trong những vùng xa xôi nhất Nhật Bản, rời khỏi Tokyo với các ngã 4 đông nghẹt người qua lại. Nhờ những cửa sổ kính lớn và ngồi thoải mái, hành khách có thể ngắm cảnh từ núi tuyết tới đường bờ biển lởm chởm đá.
Uzbekistan: từ Urgench tới Bukhara Các chuyến tàu cao tốc ngày nay kết nối được hầu hết thành phố lớn của Uzbekistan: Tashkent, Andijan và Samarkand. Tuy vậy, hành trình từ Urgench tới Bukhara lại là tàu chậm kéo dài 12 tiếng nhưng có phong cảnh hai bên đường đẹp hút hồn. Tàu qua sa mạc Kyzylkum, du khách có thể thấy lạc đà chạy dọc tuyến đường, gặp những người phụ nữ bán trứng luộc, dưa chua ở các trạm dừng, những ngôi mộ đá hay rất nhiều đền thờ bị bỏ hoang phủ đầy cát. 
Uzbekistan: từ Urgench tới Bukhara Các chuyến tàu cao tốc ngày nay kết nối được hầu hết thành phố lớn của Uzbekistan: Tashkent, Andijan và Samarkand. Tuy vậy, hành trình từ Urgench tới Bukhara lại là tàu chậm kéo dài 12 tiếng nhưng có phong cảnh hai bên đường đẹp hút hồn. Tàu qua sa mạc Kyzylkum, du khách có thể thấy lạc đà chạy dọc tuyến đường, gặp những người phụ nữ bán trứng luộc, dưa chua ở các trạm dừng, những ngôi mộ đá hay rất nhiều đền thờ bị bỏ hoang phủ đầy cát. 

Theo VNE

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.