12 cây cầu tuyệt đẹp ở châu Âu

Những cây cầu không chỉ là mối liên kết giữa 2 bờ sông hay 2 vùng đất, thành phố mà còn là những kiệt tác tuyệt đẹp của kỹ thuật, kiến trúc.

Cầu 25 Tháng 4, Lisbon, Bồ Đào Nha: Cầu 25 Tháng 4 là một cây cầu treo nối Lisbon, thủ đô của Bồ Đào Nha, với thành phố Almada bên bờ nam của sông Tejo. Cây cầu được khánh thành vào ngày 6/8/1966, sau đó xây dựng thêm một bệ ga vào năm 1999. Cầu 25 Tháng 4 có tổng chiều dài 2.277 m, và là cây cầu treo lớn thứ 23 trên thế giới. Cho đến năm 1974, cầu được đặt tên là Cầu Salazar (Ponte Salazar). Cái tên
Cầu 25 Tháng 4, Lisbon, Bồ Đào Nha: Cầu 25 Tháng 4 là một cây cầu treo nối Lisbon, thủ đô của Bồ Đào Nha, với thành phố Almada bên bờ nam của sông Tejo. Cây cầu được khánh thành vào ngày 6/8/1966, sau đó xây dựng thêm một bệ ga vào năm 1999. Cầu 25 Tháng 4 có tổng chiều dài 2.277 m, và là cây cầu treo lớn thứ 23 trên thế giới. Cho đến năm 1974, cầu được đặt tên là Cầu Salazar (Ponte Salazar). Cái tên "25 Tháng 4" được đặt để kỷ niệm cuộc Cách mạng Hoa cẩm chướng năm 1974. Ảnh: Matthieu Cadiou.
Cầu Tháp, London, Anh: Cầu Tháp được xây dựng từ năm 1886 đến năm 1894, là một cây cầu kết hợp giữa cầu nâng và cầu treo, bắc qua sông Thames, London. Cây cầu được xây dựng gần Tháp London nên được đặt tên là cầu Tháp và trở thành biểu tượng của thành phố London. Ảnh: European Best Destinations.
Cầu Tháp, London, Anh: Cầu Tháp được xây dựng từ năm 1886 đến năm 1894, là một cây cầu kết hợp giữa cầu nâng và cầu treo, bắc qua sông Thames, London. Cây cầu được xây dựng gần Tháp London nên được đặt tên là cầu Tháp và trở thành biểu tượng của thành phố London. Ảnh: European Best Destinations.
Cầu Ponte Vecchio, Florence, Italy: Ponte Vecchio còn có tên gọi là Cầu Cổ, là một cây cầu vòm Trung cổ nằm trên sông Arno, ở Florence, Italy. Dọc cây cầu được xây dựng nhiều gian hàng và vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Trước đây, trên cầu chủ yếu là các cửa hàng thịt, còn hiện nay là các cửa hàng đồ trang sức, đồ lưu niệm. Gần cầu Ponte Vecchio là 2 cây cầu Ponte Santa Trinita và Ponte alle Grazie. Ảnh: Boris Stroujko.
Cầu Ponte Vecchio, Florence, Italy: Ponte Vecchio còn có tên gọi là Cầu Cổ, là một cây cầu vòm Trung cổ nằm trên sông Arno, ở Florence, Italy. Dọc cây cầu được xây dựng nhiều gian hàng và vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Trước đây, trên cầu chủ yếu là các cửa hàng thịt, còn hiện nay là các cửa hàng đồ trang sức, đồ lưu niệm. Gần cầu Ponte Vecchio là 2 cây cầu Ponte Santa Trinita và Ponte alle Grazie. Ảnh: Boris Stroujko
Cầu Luis 1, Porto, Bồ Đào Nha: Cầu Luis được khánh thành vào năm 1886, dài 395 m và rộng 8 m, bao gồm 2 sàn sắt chồng lên nhau, được coi là biểu tượng của Porto. Du khách có thể ghé thăm cây cầu, đi xuống sàn dưới để đến Vila Nova de Gaia hoặc đứng ở sàn trên ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Người thiết kế cây cầu là kỹ sư Teófilo Seyrig. Ngày nay sàn trên của cây cầu là đường tàu điện ngầm Porto, kết nối khu vực nhà thờ Porto với vườn Morro và đi đến đại lộ Avenida ở Vila Nova de Gaia. Ảnh: European Best Destinations.
Cầu Luis 1, Porto, Bồ Đào Nha: Cầu Luis được khánh thành vào năm 1886, dài 395 m và rộng 8 m, bao gồm 2 sàn sắt chồng lên nhau, được coi là biểu tượng của Porto. Du khách có thể ghé thăm cây cầu, đi xuống sàn dưới để đến Vila Nova de Gaia hoặc đứng ở sàn trên ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Người thiết kế cây cầu là kỹ sư Teófilo Seyrig. Ngày nay sàn trên của cây cầu là đường tàu điện ngầm Porto, kết nối khu vực nhà thờ Porto với vườn Morro và đi đến đại lộ Avenida ở Vila Nova de Gaia. Ảnh: European Best Destinations.
Cầu cạn Millau, Aveyron, Pháp: Via Millau là cầu dây văng bắc qua thung lũng sông Tarn gần Millau, miền nam nước Pháp. Đây là cây cầu cao thứ 12 trên thế giới, cách mặt đất 270 m, có cột buồm cao tới 343 m. Cầu cạn Millau là một phần của trục từ Paris đến Montpellier, có chi phí xây dựng xấp xỉ 470 triệu USD, được chính thức khánh thành vào ngày 14/12/2004 và thông xe ngày 16/12. Cầu đã được xếp hạng là một trong những thành tựu kỹ thuật tuyệt vời của mọi thời đại. Ảnh: Valeriiaarnaud/Shutterstock.
Cầu cạn Millau, Aveyron, Pháp: Via Millau là cầu dây văng bắc qua thung lũng sông Tarn gần Millau, miền nam nước Pháp. Đây là cây cầu cao thứ 12 trên thế giới, cách mặt đất 270 m, có cột buồm cao tới 343 m. Cầu cạn Millau là một phần của trục từ Paris đến Montpellier, có chi phí xây dựng xấp xỉ 470 triệu USD, được chính thức khánh thành vào ngày 14/12/2004 và thông xe ngày 16/12. Cầu đã được xếp hạng là một trong những thành tựu kỹ thuật tuyệt vời của mọi thời đại. Ảnh: Valeriiaarnaud/Shutterstock.
Cầu dây xích, Budapest, Hungary: Cầu dây xích Széchenyi là cầu treo bắc qua sông Danube giữa Buda và Pest, phía tây và phía đông của Budapest, thủ đô của Hungary. Người thiết kế cây cầu là kỹ sư người Anh, William Tierney Clark. Széchenyi là chiếc cầu vĩnh cửu đầu tiên bắc qua sông Danube ở Hungary, được khánh thành vào năm 1849. Ảnh: AndrasKiss.
Cầu dây xích, Budapest, Hungary: Cầu dây xích Széchenyi là cầu treo bắc qua sông Danube giữa Buda và Pest, phía tây và phía đông của Budapest, thủ đô của Hungary. Người thiết kế cây cầu là kỹ sư người Anh, William Tierney Clark. Széchenyi là chiếc cầu vĩnh cửu đầu tiên bắc qua sông Danube ở Hungary, được khánh thành vào năm 1849. Ảnh: AndrasKiss.
Cầu Rialto, Venice, Italy: Cầu Rialto (Ponte di Rialto) là một trong 4 cây cầu bắc qua kênh đào Grand ở Venice, Italy. Cầu Rialto là đường phân chia giữa San Marco và San Polo và là cây cầu cổ nhất bắc qua kênh Grand. Ảnh: Canadastock.
Cầu Rialto, Venice, Italy: Cầu Rialto (Ponte di Rialto) là một trong 4 cây cầu bắc qua kênh đào Grand ở Venice, Italy. Cầu Rialto là đường phân chia giữa San Marco và San Polo và là cây cầu cổ nhất bắc qua kênh Grand. Ảnh: Canadastock.
Cầu Chapel, Lucerne, Thụy Sĩ: Cầu Chapel được xây dựng vào nửa đầu thế kỷ 14, là một phần của pháo đài thành phố. Trên cầu có các bức tranh được được treo từ thế kỷ 17 minh họa cảnh đẹp của Thụy Sĩ và lịch sử địa phương, bao gồm tiểu sử của các vị thánh bảo vệ thành phố, St. Leodegar và St. Maurice. Ảnh: Benjaa.
Cầu Chapel, Lucerne, Thụy Sĩ: Cầu Chapel được xây dựng vào nửa đầu thế kỷ 14, là một phần của pháo đài thành phố. Trên cầu có các bức tranh được được treo từ thế kỷ 17 minh họa cảnh đẹp của Thụy Sĩ và lịch sử địa phương, bao gồm tiểu sử của các vị thánh bảo vệ thành phố, St. Leodegar và St. Maurice. Ảnh: Benjaa.
Cầu cổ Stari Most, Mostar, Bosnia và Herzegovina: Stari Most được xây dựng lại từ một cây cầu Ottoman thế kỷ 16 ở thành phố Mostar, bắc qua sông Neretva và kết nối 2 phần của thành phố. Cây cầu đã tồn tại 427 năm, cho đến khi bị lực lượng Croat phá hủy vào ngày 9/11/1993 trong chiến tranh Croat-Bosniak. Sau đó, một cây cầu mới được xây dựng và mở cửa vào ngày 23/7/2004. Cây cầu được coi là một trong những điểm nổi bật nhất của đất nước, đồng thời là mô hình kiến trúc Hồi giáo điển hình ở Balkans, do Mimar Hayruddin thiết kế. Ảnh: Fotokon.
Cầu cổ Stari Most, Mostar, Bosnia và Herzegovina: Stari Most được xây dựng lại từ một cây cầu Ottoman thế kỷ 16 ở thành phố Mostar, bắc qua sông Neretva và kết nối 2 phần của thành phố. Cây cầu đã tồn tại 427 năm, cho đến khi bị lực lượng Croat phá hủy vào ngày 9/11/1993 trong chiến tranh Croat-Bosniak. Sau đó, một cây cầu mới được xây dựng và mở cửa vào ngày 23/7/2004. Cây cầu được coi là một trong những điểm nổi bật nhất của đất nước, đồng thời là mô hình kiến trúc Hồi giáo điển hình ở Balkans, do Mimar Hayruddin thiết kế. Ảnh: Fotokon.
Cầu Pont de Rohan, Finistere, Pháp: Pont De Rohan là một trong số ít những cây cầu có người ở trên thế giới. Cây cầu ở Landerneau này có các cửa hàng, nhà hàng và nhà cửa và là một trong những cây cầu có người ở cuối cùng được xây dựng ở châu Âu. Cây cầu bằng đá này được xây dựng từ năm 1510, theo lệnh của Viscount de Rohan và đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 500 vào năm 2010. Ảnh: Rolf E.
Cầu Pont de Rohan, Finistere, Pháp: Pont De Rohan là một trong số ít những cây cầu có người ở trên thế giới. Cây cầu ở Landerneau này có các cửa hàng, nhà hàng và nhà cửa và là một trong những cây cầu có người ở cuối cùng được xây dựng ở châu Âu. Cây cầu bằng đá này được xây dựng từ năm 1510, theo lệnh của Viscount de Rohan và đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 500 vào năm 2010. Ảnh: Rolf E.
Cầu Vasco da Gama, Lisbon, Bồ Đào Nha: Cầu Vasco da Gama là một cây cầu dây văng, bắc qua sông Tagus ở Parque das Nações ở Lisbon, thủ đô Bồ Đào Nha. Đây là cây cầu dài nhất ở châu Âu với tổng chiều dài 17,2 km. Việc xây dựng bắt đầu vào tháng 2/1995, cầu được thông xe vào ngày 29/3/1998, trong thời gian diễn ra hội chợ Expo 98, kỷ niệm 500 năm Vasco da Gama khám phá ra tuyến đường biển từ châu Âu đến Ấn Độ. Ảnh: Henrique Silva.
Cầu Vasco da Gama, Lisbon, Bồ Đào Nha: Cầu Vasco da Gama là một cây cầu dây văng, bắc qua sông Tagus ở Parque das Nações ở Lisbon, thủ đô Bồ Đào Nha. Đây là cây cầu dài nhất ở châu Âu với tổng chiều dài 17,2 km. Việc xây dựng bắt đầu vào tháng 2/1995, cầu được thông xe vào ngày 29/3/1998, trong thời gian diễn ra hội chợ Expo 98, kỷ niệm 500 năm Vasco da Gama khám phá ra tuyến đường biển từ châu Âu đến Ấn Độ. Ảnh: Henrique Silva.
Cầu Pont du Gard, Gard, Pháp: Pont du Gard là một cây cầu 3 tầng, dẫn nước của La Mã cổ đại đi qua sông Gardon ở Vers-Pont-du-Gard gần Remoulins, thuộc quận Gard của miền Nam nước Pháp. Đây là một phần của đường ống dẫn nước Nîmes dài 50 km được người La Mã xây dựng để mang nước từ một con suối vào Uzès tới thuộc địa La Mã Nemausus (Nîmes). Cây cầu được xây dựng từ thế kỷ thứ 1 sau Công nguyên và tồn tại gần như nguyên vẹn cho đến ngày nay, Pont du Gard đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1985. Ảnh: Kavram.
Cầu Pont du Gard, Gard, Pháp: Pont du Gard là một cây cầu 3 tầng, dẫn nước của La Mã cổ đại đi qua sông Gardon ở Vers-Pont-du-Gard gần Remoulins, thuộc quận Gard của miền Nam nước Pháp. Đây là một phần của đường ống dẫn nước Nîmes dài 50 km được người La Mã xây dựng để mang nước từ một con suối vào Uzès tới thuộc địa La Mã Nemausus (Nîmes). Cây cầu được xây dựng từ thế kỷ thứ 1 sau Công nguyên và tồn tại gần như nguyên vẹn cho đến ngày nay, Pont du Gard đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1985. Ảnh: Kavram.

Theo Zing

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.