Ban Ki-moon kêu gọi các chính phủ đầu tư vào ngành công nghiệp carbon thấp

(Baonghean.vn) - Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cho rằng sự đầu tư năng lượng đúng đắn và các phong trào xã hội công dân lành mạnh, chẳng hạn như các chiến dịch giảm kinh doanh nhiên liệu hóa thạch rất có ý nghĩa cho một thỏa thuận biến đổi khí hậu tại hội nghị Paris. 
Ban Ki -moon :
Ban Ki -moon : "Tôi khuyến khích các công dân hành động vì biến đổi khí hậu bằng biện pháp hòa bình và dân chủ . "
Các chính phủ và các doanh nghiệp trên thế giới cần phải có sự lựa chọn khôn ngoan và đầu tư vào năng lượng carbon thấp, thay thế dần năng lượng hóa thạch, thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon nói. Ông nói rằng sự thay đổi khí hậu đang diễn ra nhanh hơn dự kiến, sự chuyển đổi sang năng lượng sạch cũng phải tăng tốc.
Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo The Guardian, ông Ban Ki-moon nói chậm tiến độ trong việc giải quyết biến đổi khí hậu trước đây đã sinh ra phong trào xã hội công dân mạnh mẽ, bao gồm cả một chiến dịch giảm kinh doanh nhiên liệu hóa thạch đang phát triển nhanh. Ông khuyến khích các công dân tăng cường các hành động trước sự nóng lên toàn cầu. 
Ông Ban Ki-moon cũng cho biết, với một thông điệp của Đức Thánh Cha về biến đổi khí hậu sẽ được công bố vào tháng Sáu, ông hoan nghênh việc bổ sung tiếng nói của Giáo hoàng Francis vào các cuộc tranh luận. Ông Ban nhấn mạnh rằng việc giảm đói nghèo trên thế giới có mối liên hệ chặt chẽ với việc giải quyết biến đổi khí hậu. "Tôi đã thực hiện các vấn đề biến đổi khí hậu như là một trong những ưu tiên hàng đầu kể từ khi tôi nhậm chức vào đầu tháng 1 năm 2007," ông Ban nói. "Đây là một vấn đề được xác định là của thời đại chúng ta."
"Tôi đã kêu gọi mọi tầng lớp của xã hội để có sự lựa chọn đúng đắn và đầu tư vào con đường carbon thấp", ông nói. "Trong 15 năm tới, thế giới sẽ làm một cuộc đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng mới với năng lượng tái tạo”. Tuy nhiên, ông cho biết việc chuyển đổi sang năng lượng tái tạo đang được đẩy nhanh tiến độ cũng như các doanh nghiệp ngày càng nhận thức được những tiến bộ trong công nghệ và giảm chi phí. "Chúng ta sẽ thấy một tốc độ phát triển nhanh với sự thay đổi mô hình đầu tư này", ông nói. 
Ông Ban xác nhận rằng Đức Giáo Hoàng Francis, người mà ông gặp tuần trước, sẽ phát biểu tại một cuộc họp của Liên Hợp Quốc tại New York vào tháng Chín. Ông nói thêm: "Tôi đang mong chờ thông điệp của Đức Giáo Hoàng về chủ đề này."
Phương Thảo
(Theo The Guardian)

tin mới

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

(Baonghean.vn)- Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Giới chức Mỹ nghi ngờ khả năng chiến thắng của Ukraine sau khi nhận viện trợ; Cơ sở lọc dầu của Nga cháy do UAV Ukraine; Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga; Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở Niger dù đã rút quân

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.