Báo Hàn Quốc khen bản lĩnh Tấn Trường; Việt Nam hưởng lợi nếu SEA Games 31 lùi lịch

Hiến Tùng (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Trang JoongAng Ilbo của Hàn Quốc coi thủ thành Bùi Tấn Trường là một trong số ít nhân vật đặc biệt của tuyển Việt Nam; SEA Games 31 hoãn là cơ hội tốt để HLV Park Hang -seo có thể dồn toàn lực cho ĐTQG ở một số trận đấu quan trọng.
Báo Hàn Quốc khen bản lĩnh Tấn Trường
"Tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã kết thúc vòng loại thứ hai World Cup 2022 với tư cách một trong các đội nhì bảng có thành tích tốt, đủ để góp mặt ở vòng loại thứ ba. Những đóng góp của đội tuyển đã một lần nữa viết lại lịch sử bóng đá Việt Nam, đặc biệt là đóng góp từ hàng thủ. Trong đó, Bùi Tấn Trường (35 tuổi) là chốt chặn cuối cùng", trang JoongAng Ilbo mở đầu bài viết về thủ môn người Đồng Tháp. Hãng tin Hàn Quốc tiếp tục: "Thực tế, đã có thời điểm Trường không có tên trong danh sách đội tuyển quốc gia do thường xuyên mắc lỗi và bị người hâm mộ đánh giá thấp. Anh thậm chí từng có ý định giải nghệ, nhưng đã lọt vào tầm ngắm của HLV Park Hang-seo nhờ thi đấu cho CLB Hà Nội và được trao cơ hội trở lại đội tuyển".
Tấn Trường bắt chính 3 trận cuối cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh.
Tấn Trường bắt chính 3 trận cuối cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh

Chứng kiến màn trình diễn của Tấn Trường cho tới trước trận thua UAE, hãng tin xứ kim chi không tiếc lời khen: "Tấn Trường ngày càng hoàn thiện, bản lĩnh và tiến bộ. Đối với Tấn Trường, việc được trao cơ hội trở lại đội tuyển là món quà mà HLV Park dành tặng cho anh", JoongAng Ilbo tiếp tục.

Việt Nam hưởng lợi nếu SEA Games  31 lùi lịch
Phải thừa nhận rằng, khi đội tuyển Việt Nam vào đến vòng loại thứ ba World Cup 2022, áp lực về lịch trình dành cho HLV Park Hang- seo tăng lên đáng kể. Cụ thể, trong các tháng 9, 10, 11, vòng loại thứ ba World Cup 2022 dành cho đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra với 6 lượt trận. Đương nhiên, ở một mặt trận được xem là đẳng cấp cao nhất và khó khăn nhất dành cho đội tuyển Việt Nam trong lịch sử, khối lượng công việc từ chuẩn bị đến thi đấu dành cho thầy Park cũng là rất lớn.

Chưa dừng lại ở đó, về kế hoạch theo lý thuyết, ông Park còn phải nghĩ đến 2 chiến dịch tiếp theo mà mình gánh vác trọng trách lớn về thành tích. Đó là SEA Games 31 với U22 Việt Nam và AFF Cup 2020 cùng đội tuyển Việt Nam. Có thể với AFF Cup, HLV Park không mất quá nhiều thời gian khi đội tham dự vẫn là đội tuyển Việt Nam. Việc đã có sự chuẩn bị và thi đấu liên tục ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 ở các tháng 9, 10 và 11 cũng giúp cho đội tuyển Việt Nam có bước chạy đà đủ tốt hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

Nhưng SEA Games 31 lại là mặt trận hoàn toàn khác. Bởi ông Park sẽ phải tiếp quản một lực lượng gần như mới hoàn toàn. Có thể, một vài cầu thủ thuộc lứa U22 Việt Nam như Hai Long, Việt Anh, Văn Hậu, Văn Xuân, Thanh Bình, Văn Toản đã được nhà cầm quân Hàn Quốc “giáp hạt” lên ĐTQG nhưng đa phần với lực lượng trẻ và mới, thầy Park cũng cần thêm thời gian để tuyền đạt triết lý của mình cho toàn đội. Ngược lại, ông cũng phải tìm ra một bộ khung đủ tốt cho U22 Việt Nam, trong mục tiêu bảo vệ Huy chương Vàng SEA Games.
Đánh bại Indonesia 3-0 trong trận chung kết, bóng đá nam Việt Nam lần đầu tiên giành HC Vàng SEA Games vào năm 2019.
Đánh bại Indonesia 3-0 trong trận chung kết, bóng đá nam Việt Nam lần đầu tiên giành Huy chương Vàng SEA Games vào năm 2019.

Nhưng rõ ràng với bối cảnh phải dồn lực cho ĐTQG, ông Park không thể có đủ thời gian để chăm bẵm cho U22 Việt Nam, nếu như SEA Games diễn ra ngay ở cuối năm nay – tức là đan xen giữa 2 giai đoạn của ĐT Việt Nam gồm vòng loại thứ ba World Cup và AFF Cup. Nhưng nếu như SEA Games dời sang tháng 4 năm sau, nhà cầm quân Hàn Quốc đương nhiên có thêm thời gian để nghiên cứu, tìm kiếm, đánh giá nhân sự và chuẩn bị tươm tất cho U22 Việt Nam.

Nên nhớ rằng, 4 lượt trận còn lại của vòng loại thứ ba World Cup sẽ diễn ra trong các tháng 1, 2 và 3 của năm 2021. Tức là sau thời gian đó, ông Park cũng đã hoàn thành “gói nhiệm vụ” với ĐTQG Việt Nam. Nhờ vậy, vị chiến lược gia 62 tuổi này có thể cùng ê-kip của mình dồn toàn lực cho U22 Việt Nam hướng đến SEA Games được tổ chức trên sân nhà.
Bồ Đào Nha xuống thứ 8 trong nhóm ứng viên vô địch Euro
Odds Checker xếp dàn ứng viên vô địch sau vòng bảng Euro 2020 lần lượt là Pháp, Anh, Italy, Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan, Bỉ và Bồ Đào Nha.

Trước khi Euro 2020 khởi tranh, Odds Checker dự đoán danh sách ứng viên vô địch Euro 2020 lần lượt là Pháp, Bỉ, Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức, Italy và Hà Lan.
Bồ Đào Nha gặp thách thức lớn khi đối đầu Bỉ ở vòng 16 đội. Đồ họa: Minh Phúc.
Bồ Đào Nha gặp thách thức lớn khi đối đầu Bỉ ở vòng 16 đội. Đồ họa: Minh Phúc.
Tại vòng bảng, tuyển Pháp thắng Đức, hòa Hungary và Bồ Đào Nha. Thầy trò HLV Didier Deschamps giữ vị trí nhất bảng F và đụng độ Thụy Sĩ tại vòng 1/8. Pháp sở hữu đội hình đẳng cấp và kinh nghiệm nhất giải đấu, do đó hứa hẹn tiến xa dù rơi vào nhánh A "tử thần" ở vòng knock-out.

Tuyển Anh có lợi thế sân nhà khi chạm trán Đức tại vòng 1/8. Đội thắng trong cặp Anh - Đức có cơ hội lớn để vào chung kết khi đối thủ khó khăn tiếp theo ở nhánh B chỉ còn Hà Lan.

Italy từ vị thế không được đánh giá cao vươn lên đứng thứ 3 trong nhóm ứng viên vô địch. Tại vòng bảng, thầy trò HLV Roberto Mancini thắng cả 3 trận, ghi 7 bàn và không thủng lưới. "Azzurri" là đội tuyển gây ấn tượng mạnh nhất từ đầu Euro 2020. Họ sẽ đụng độ Áo tại vòng 1/8 và rộng cửa đi tiếp.

Tây Ban Nha gây thất vọng ở 2 trận đầu nhưng có màn hủy diệt Slovakia 5-0 để đi tiếp với vị trí nhất bảng E. Thầy trò HLV Luis Enrique chạm trán Croatia tại vòng 1/8, sau đó có thể đối đầu Pháp. Khả năng vô địch của Tây Ban Nha được Odds Checker đánh giá tương đương Đức và kém đôi chút so với Italy.

Hà Lan thắng cả 3 trận vòng bảng. "Cơn lốc màu da cam" gặp CH Czech ở trận knock-out đầu tiên. Nếu thắng, Hà Lan đụng độ Xứ Wales hoặc Đan Mạch. Đây là nhánh đấu dễ thở cho thầy trò HLV Frank de Boer nhắm tới ít nhất vòng bán kết Euro 2020.

Bỉ cũng toàn thắng 3 trận vòng bảng. Vòng 1/8, thầy trò HLV Roberto Martinez sẽ vất vả khi chạm trán Bồ Đào Nha. Khi vượt qua đối thủ, Bỉ còn đối diện một loạt thử thách như Italy, Pháp hoặc Tây Ban Nha để vào chung kết.

Bồ Đào Nha phải chật vật để có vị trí thứ 3 bảng F và giành vé vớt đi tiếp. Nhà đương kim vô địch Euro phải vượt qua Bỉ, rồi tính tiếp cho chặng đường đầy hiểm họa ở nhánh A.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.