Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 8 tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 8, sáng nay (27/10), Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã về kiểm tra công tác phòng chống con bão số 8 tại Nghệ An. Cùng đi về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo sở NN&PTNT; Ban chỉ huy phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Tại thị xã Cửa Lò, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát cùng đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống bão, lụt và các phương án di dời dân khi bão đổ bộ. Đến nay 100% tàu thuyền của ngư dân Cửa Lò đã cập các bến, âu thuyền an toàn. Kiểm tra tại Cản Cửa Lò Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát lưu ý lãnh đạo cảng cần chủ động bảo vệ an toàn cho hệ thống cầu cảng, các tàu hàng đang neo đậu ở cảng, nhất là đối với các loại cần cẩu có độ cao lớn phải thận trọng khi bão đổ bộ.

Bộ trưởng kiểm tra tình hình phòng chống cơn bão số 8 của ngư dân Cửa Lò

Còn tại huyện Diễn Châu đến trưa nay toàn bộ 1500 tàu thuyền của ngư dân đã về nơi trú ẩn, các âu thuyền cửa lạch, nơi neo đậu tàu thuyền đều được nhân dân chằng, chống an toàn. Kiểm tra hệ thống đê biển, Bộ trưởng Cao Đức Phát đánh giá cao sự cố gắng của tỉnh, huyện trong xây dựng hệ thống này. Đồng chí lưu ý huyện Diễn Châu cần có phương án trồng cây xanh cản sóng phía ngoài đê để bảo vệ an toàn cho tuyến đê nhất là khi có mưa bão.

Tại huyện Quỳnh Lưu, địa phương có số lượng tàu thuyền lớn nhất của tỉnh, đến trưa nay đã có 2059 tàu thuyền hoạt động đánh bắt trên biển trở về các cảng, lạch neo đậu an toàn. Hiện 34 tàu thuyền khác đang trên đường cập các bến trú ẩn. Huyện đã chỉ đạo các xã tổ chức lực lượng giúp ngư dân neo đậu tàu thuyền đảm bảo an toàn, tránh hư hỏng thiệt hại do mưa bão. Ngoài ra huyện Quỳnh Lưu còn triển khai phương án di dân khi cần thiết. Như vậy cho đến thời điểm này công tác phòng chống cơn bão số 8 tại Nghệ An đã triển khai rất quyết liệt.

Bộ trưởng kiểm tra tuyến đê biển tại huyện Diễn Châu

Để đối phó với cơn bão số 8 đến nay tỉnh Nghệ An đã triển khai các phương án cụ thể đến tận các huyện, thành thị. Tổ chức kêu gọi tàu thuyền của ngư dân đang hoạt động trên biển về nơi trú ẩn an toàn. Đối với các công trình thủy lợi, hồ đập bố trí người trực 24/24 giờ, cùng với các vật tư cần thiết cho công tác phòng chống lụt bão. Triển khai các phương án bảo vệ cây trồng, vật nuôi và diện tích nuôi trồng thủy sản an toàn cho người dân.

Qua kiểm tra bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đánh giá:  Đến nay Nghệ An đã triển khai kịp thời và thực hiện tích cực, khẩn trương về công tác phòng chống cơn bão số 8 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng CP và UBPCLB TƯ về các biện pháp đối phó vơi cơn bão này. Bộ trường cho rằng mặc dù bão có thể không đổ bộ vào Nghệ An, nhưng trước khi bão đến tỉnh nhất thiết phải kêu gọi tất cả tàu thuyền vào bờ và ra soát các điểm dân cư ở vùng không an toàn đề có phương án di dân.

Với tinh thần ứng phó kịp thời với cơn bão số 8, Nghệ An sẽ chủ động và giảm thiểu các thiệt hại do thiên tai gây ra.

Trần Minh (Đài tỉnh)

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.