Boeing C-17 chở trực thăng của Tổng thống Mỹ đáp xuống Nội Bài

Theo Bá Đô (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Chiếc Boeing C-17 đã đáp xuống Sân bay Nội Bài (Hà Nội) đầu giờ chiều nay, chở theo 1 trực thăng Marine One.

Hơn 13h ngày 20/2, máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III (ngựa thồ) chở theo phương tiện, đồ dùng và một chiếc trực thăng phục vụ Tổng thống Mỹ đã đáp xuống Sân bay Nội Bài.

Sau khi lăn qua đường băng, C-17 đi vào trước của khu nhà kho của sân bay. Bên trong khoang chứa có chiếc trực thăng Marine One (VH-60N) được tháo rời cánh.

Boeing C-17 chở trực thăng của Tổng thống Mỹ đáp xuống Nội Bài ảnh 1

Máy bay C-17 Globemaster III đáp xuống Sân bay Nội Bài lúc hơn 13h ngày 20/2. Ảnh: Bá Đô

Theo nguồn tin, chiếc trực thăng VH-60N ở Sân bay Nội Bài thuộc biên chế của phi đội HMX1. Dự kiến, khi hạ cánh, phi hành đoàn của Phi đội trực thăng HMX1 sẽ lắp ráp trực thăng và khởi động động cơ, cho cánh quạt quay tại sân đỗ. Sau đó có thể trực thăng sẽ bay tập dượt để kiểm tra.

Boeing C-17 chở trực thăng của Tổng thống Mỹ đáp xuống Nội Bài ảnh 2

Máy bay C-17 Globemaster III có nhiều hoạt động tại Nội Bài trong tháng 2. Ảnh: Võ Hải

Trước đó ngày 14/2, hai chuyên cơ vận tải quân sự hạng nặng C-17 đầu tiên của Mỹ cất cánh từ căn cứ không quân Yokota đóng ở Nhật chở theo trang thiết bị, hàng hóa tiền trạm phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên dự kiến diễn ra vào 27 và 28/2 tại Hà Nội, cũng đã đáp xuống Sân bay Nội Bài.

Sau khi hạ tải hàng hóa xuống sân bay, chiếc C-17A đã quay trở về căn cứ để tiếp tục nhiệm vụ vận tải các phương tiện như trực thăng, ô tô riêng của Tổng thống Mỹ.

Boeing C-17 chở trực thăng của Tổng thống Mỹ đáp xuống Nội Bài ảnh 3

Chiếc Máy bay C-17 Globemaster III  chở theo phương tiện, đồ dùng và một chiếc trực thăng phục vụ Tổng thống Mỹ. Ảnh: Giang Huy

Trong thời gian đón các đoàn phục vụ Tổng thống Donald Trump, Sân bay Nội Bài được tăng cường an ninh cấp độ 1 (cấp độ an ninh hàng không cao nhất). Hơn 800 nhân viên an ninh, cơ động của sân bay ứng trực, rà soát trong và ngoài cảng hàng không này.

Theo đại diện Sân bay Nội Bài, mặc dù toàn bộ sân bay được tăng cường kiểm soát an ninh, hoạt động bay thương mại vẫn diễn ra bình thường, không có việc chậm hủy chuyến.

C-17 Globemaster III là máy bay vận tải quân sự hạng nặng được hãng McDonnell Douglas phát triển cuối thập niên 1980 nhằm mục đích vận chuyển chiến lược và chiến thuật, cho phép đưa trang thiết bị vũ khí và binh sỹ Mỹ đến mọi địa điểm trên thế giới, cũng như sơ tán thương binh và thả lính dù. 

Ngoài mục đích quân sự, vận tải cơ C-17 luôn là lựa chọn hàng đầu cho hoạt động vận chuyển trang thiết bị cần thiết cho Tổng thống Mỹ trong các chuyến công du nước ngoài, theo Air Force Technology.

Trọng tải lớn cho phép C-17 dễ dàng chuyên chở các xe trong đoàn hộ tống của Tổng thống Mỹ, gồm cả 2 chiếc Cadillac với biệt danh "Quái thú". Trực thăng Marine One VH-3D hoặc VH-60N cũng được chở bằng máy bay C-17 trong các chuyến công du, đề phòng trường hợp Tổng thống Mỹ không thể di chuyển bằng đường bộ từ sân bay tới địa điểm làm việc.

tin mới

Tướng Đức: Phương Tây không có vũ khí thần kỳ để thay đổi cục diện chiến trường Ukraine

Tướng Đức: Phương Tây không có vũ khí thần kỳ để thay đổi cục diện chiến trường Ukraine

(Baonghean.vn) - Cựu Tổng thanh tra Bundeswehr (Quân đội Đức), cựu Chủ tịch Ủy ban quân sự NATO Harald Kujat cho rằng, không có loại vũ khí thần kỳ nào của phương Tây, kể cả tên lửa hành trình Taurus, có thể ngăn cản Nga đạt được các mục tiêu hoạt động đặc biệt của mình.

Thời gian cạn dần với Ukraine và đồng minh phương Tây

Thời gian cạn dần với Ukraine và đồng minh phương Tây

(Baonghean.vn) - Sau khi nắm quyền kiểm soát Avdeevka, quân đội Nga đang tiến về các khu vực khác của mặt trận. Nếu không có sự giúp đỡ của phương Tây, Lực lượng vũ trang Ukraine không còn gì để bấu víu, còn Washington vẫn “đủng đỉnh” trong việc viện trợ cho Kiev.

Thủ tướng Hungary cảnh báo tấn công Brussels nếu phải bảo vệ tự do và chủ quyền

Thủ tướng Hungary cảnh báo tấn công Brussels nếu phải bảo vệ tự do và chủ quyền

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban cảnh báo sẽ tấn công, "chiếm đóng" Brussels, bởi những thay đổi chính sách của Liên minh châu Âu; đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn di sản văn hóa và lịch sử của đất nước trước sự tác động mạnh mẽ từ các thế lực bên ngoài.

EU cảnh báo Mỹ về ý nghĩa chiến thắng của Nga ở Ukraine

EU cảnh báo Mỹ về ý nghĩa chiến thắng của Nga ở Ukraine

(Baonghean.vn) - Việc Ukraine thua Nga sẽ làm tổn hại đến uy tín của Washington với tư cách là bên cung cấp an ninh, đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của EU Josep Borrell cảnh báo trong chuyến thăm Mỹ. Ông nói thêm rằng Kiev rất nóng lòng chờ đến cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ.

Nga tước đi 'cây gậy và củ cà rốt’ của Mỹ, gây dựng thế giới đa cực

Nga tước đi 'cây gậy và củ cà rốt’ của Mỹ, gây dựng thế giới đa cực

(Baonghean.vn) - Nhiều khả năng ông Putin sẽ tiếp tục đứng trên vũ đài chính trị Nga ở cương vị tối cao. Điều này cũng đồng nghĩa với thực tế của quá trình hình thành thế giới đa cực mà ông Putin đã và đang xây dựng. Ở đó không có quân đội Mỹ và “quyền bá chủ” của đồng đô la. 

Vì sao Đức muốn hòa bình với Nga?

Vì sao Đức muốn hòa bình với Nga?

(Baonghean.vn) - Đức có đủ khả năng tài chính để viện trợ cho Kiev, nhưng Berlin không muốn. Giới quan sát lý giải, đó xuất phát từ nỗi sợ sâu xa trước Nga, đặc biệt là ký ức về Hồng quân Liên Xô tiến vào Berlin năm 1945. Hơn nữa, Thủ tướng Đức mong muốn là ‘thủ tướng hòa bình’.