Cách ra đời không ngờ của các logo nổi tiếng thế giới

Theo Phiên An (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
McDonald’s giữ lại biểu tượng hai vòm vàng vì lật ngược lại trông giống bầu ngực, logo của Nike do một sinh viên vẽ với chi phí 35 USD.

McDonald’s

Cách ra đời không ngờ của các logo nổi tiếng thế giới ảnh 1

Kiến trúc sư thiết kế nhà hàng đầu tiên cho McDonald’s đã đưa ra ý tưởng làm hai cổng vòm màu vàng lớn cho công trình. Đặc điểm kiến trúc này về sau trở thành đặc trưng của ngành thức ăn nhanh.

Ban đầu, hãng không muốn chọn làm logo. Tuy nhiên, nhà tâm lý học Louis Cheskin thuyết phục McDonald’s giữ lại. Ông lập luận rằng hình ảnh này lật ngược lại trông giống bầu ngực của phụ nữ. Điều này gợi nhớ mọi người về một tuổi thơ hồn nhiên.

Chanel

Cách ra đời không ngờ của các logo nổi tiếng thế giới ảnh 2

Câu chuyện sáng tạo ra logo này khá đặc biệt và lãng mạn. Coco Chanel đã tự vẽ ra nó trong thời gian lưu trú lại lâu đài Château Crémat ở Nice (Italy). Theo huyền thoại thời trang này, biểu tượng của hãng được lấy cảm hứng từ mái vòm lâu đài. Ngoài ra, hai chữ cái CC còn là hai chữ cái đầu tiên trong tên lâu đài. Chúng cũng là tên của tác giả: Coco.

Google

Cách ra đời không ngờ của các logo nổi tiếng thế giới ảnh 3

Nhóm sáng tạo ra logo của Google sử dụng 3 màu chính là đỏ, vàng và xanh dương. Bạn có thể thấy thứ tự các màu trong logo là có quy tắc. Tuy nhiên, lại có một chữ L chen ngang với màu xanh lá cây. Điều này ngụ ý rằng, Google là người thích phá vỡ các khuôn mẫu và không theo một quy tắc thông thường nào.

Gillette

Cách ra đời không ngờ của các logo nổi tiếng thế giới ảnh 4

Thoạt nhìn, logo này không có gì hơn là tên của thương hiệu. Tuy nhiên, người vẽ ra nó đã nhét một mảnh dao cạo màu đỏ vào giữa chữ G và I để nhấn mạnh về sản phẩm dao cạo râu của hãng.

Mitsubishi

Cách ra đời không ngờ của các logo nổi tiếng thế giới ảnh 5

Về cơ bản, logo này là gia huy của gia tộc Iwasaki, gia đình đã sáng lập ra Mitsubishi. Gia huy này gồm 3 viên kim cương, đại diện cho độ tin cậy, tính toàn vẹn và thành công. Logo có màu đỏ vì nó ngụ ý sự tự tin. Đồng thời, người Nhật tin rằng màu này rất thu hút khách hàng.

Nike

Cách ra đời không ngờ của các logo nổi tiếng thế giới ảnh 6

Một sinh viên có tên là Carolyn Davidson chỉ được trả có 35 USD để thiết kế ra logo này vào năm 1975. Logo này chính là tượng trưng cho đôi cánh nữ thần chiến thắng Nike của Hy Lạp.

Pepsi

Cách ra đời không ngờ của các logo nổi tiếng thế giới ảnh 7

Trong một lần vào ngày lễ All Saints của Mexico (còn gọi là Ngày của Người chết), Pepsi đã sản xuất một loạt sản phẩm có logo lật ngược. Đây không phải là sai sót mà hoàn toàn có chủ ý. Chữ "Pepsi" lật ngược có phát âm gần giống với từ "is dead", có nghĩa là "đã chết".

Durex

Cách ra đời không ngờ của các logo nổi tiếng thế giới ảnh 8

Durex là chữ viết tắt của Durable (bền bỉ), Reliable (đáng tin cậy) và Excellence (xuất sắc). Về cơ bản thì đó là những thứ người dùng trông đợi về sản phẩm này.

tin mới

Xuân Hoàng

Trồng lúa theo hướng hữu cơ mang lại hiệu quả kinh tế cao ở 'quê lúa' Nghệ An

(Baonghean.vn) - Mô hình ứng dụng máy cấy không người lái, chăm sóc bằng máy bay nông nghiệp, sản xuất lúa theo hướng hữu cơ tại huyện Yên Thành trong vụ Xuân này mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt so với trồng lúa bằng phương pháp truyền thống, lãi tăng hơn 10 triệu đồng/ha so với ngoài mô hình.

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương ở Nghệ An đang bước vào vụ thu hoạch lúa Xuân. Để tránh tình trạng “cò” máy gặt, nâng giá máy gặt gây khó khăn cho người dân, chính quyền các địa phương đã vào cuộc tích cực, triển khai nhiều giải pháp để không xảy ra tình trạng bảo kê máy gặt.

Giống lúa lai ba dòng SYN8: Thêm sự lựa chọn cho bà con nông dân

Giống lúa lai ba dòng SYN8: Thêm sự lựa chọn cho bà con nông dân

(Baonghean.vn) - Được đưa vào sản xuất trong điều kiện có nhiều bất lợi về thời tiết nhưng SYN8 vẫn phát triển rất tốt với những ưu thế vượt trội: Mạ khoẻ, chịu rét tốt, đẻ nhánh, sinh trưởng và phát triển khoẻ, chống chịu tốt với bệnh đạo ôn và sọc lá vi khuẩn, năng suất cao và ổn định.

Mướp hương ở xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn "cháy hàng" được giá. Ảnh: Văn Trường

Mướp hương Nghệ An 'cháy hàng' mùa nắng

(Baonghean.vn) - Nông dân trồng mướp hương tại xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn hiện rất phấn khởi do mướp hương luôn “cháy hàng” lại bán được giá cao, người trồng mướp có thêm nguồn thu nhập để cải thiện đời sống.

Giá vàng

Vàng tăng vùn vụt; Giá cà phê 'rơi tự do'

(Baonghean.vn) - Giá vàng tiếp đà tăng vùn vụt; Tuần tăng phi mã của đồng Yen Nhật; Cà phê trong nước giảm cực mạnh, trong trạng thái "rơi tự do", là những thông tin thị trường được cập nhật sáng 5/5.  

Tôm nuôi

Bước đầu xác định nguyên nhân tôm chết bất thường ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Các mẫu bệnh phẩm tại vùng tôm chết huyện Quỳnh Lưu chỉ có 1 mẫu cho kết quả dương tính với bệnh vi bào tử trùng EHP, ngoài ra đều âm tính với các dịch bệnh thường gặp. Do đó, nguyên nhân tôm chết có thể đến từ các bất cập trong quá trình nuôi tôm của các hộ dân nơi đây.

Trong mọi trường hợp, quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền luôn được ưu tiên bảo đảm

Trong mọi trường hợp, quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền luôn được ưu tiên bảo đảm

(Baonghean.vn) - Đại diện phía Ngân hàng Nhà nước khẳng định, trong mọi trường hợp, từ Luật Các tổ chức tín dụng cho đến Luật Bảo hiểm tiền gửi và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đều quy định mức độ ưu tiên, bảo đảm an toàn, khả năng chi trả và quyền lợi của người dân ở mức độ cao nhất.

Các hộ dân ký nhận tiền hỗ trợ

Chi trả hỗ trợ bổ sung cho 5 hộ dân Diễn Châu bị ảnh hưởng khi thi công cao tốc Bắc - Nam

(Baonghean.vn) - Chiều 3/5, tại xã Diễn Phú, UBND huyện Diễn Châu phối hợp với doanh nghiệp đầu tư dự án là Công ty TNHH Phúc Thành Hưng tổ chức chi trả bổ sung cho 5 hộ dân xóm 2, xã Diễn Phú bị ảnh hưởng bởi quá trình thi công dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.

Đẩy nhanh giải ngân nguồn đầu tư công ở các địa phương

Đẩy nhanh giải ngân nguồn đầu tư công ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Nguồn vốn đầu tư công xây dựng công trình “điện, đường, trường, trạm” đã trở thành động lực quan trọng có tính chất “mở đường” thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Bởi vậy, đẩy nhanh hiệu quả giải ngân đầu tư công luôn được các địa phương, sở, ngành nỗ lực ưu tiên hàng đầu.