Chuyện buồn của cô gái trẻ

(Baonghean) - Khi được hỏi về nguyên nhân vợ chồng mâu thuẫn dẫn đến ly hôn, cô gái trẻ cúi mặt khóc không ngớt. Khuôn mặt tuổi 20 nhưng đã chằng chịt những vết chân chim. Phải chờ một lúc để cô lấy lại bình tĩnh, tôi được nghe một câu chuyện buồn...


...17 tuổi, khi đang theo học ở trường trung cấp trên thành phố, Sâm bị bố mẹ gọi về quê " ép cưới". Mẹ cô bảo con gái không phải học nhiều, số phận đã được sắp sẵn. Bố mẹ đã "nhắm" cho cô được một anh làng bên con nhà khá giả. Đám cưới được định ngày định tháng khi Sâm còn chưa biết mặt chú rể vì tận ngày cưới chú rể mới đi làm ăn ở miền Nam về. Nam - chồng Sâm, hơn Sâm một tuổi nhưng khuôn mặt già dặn vẻ trải đời.


Chuyện buồn của cô gái trẻ ảnh 1

Thấm thoắt vợ chồng cưới nhau đã một năm, Sâm ngày ngày ruộng vườn chân lấm tay bùn chứ không nhàn nhã như viễn cảnh mà mẹ Sâm vẽ ra khi ép lấy Nam . Còn Nam ngày ngày tụ tập bạn bè uống rượu, chơi bài, không hề nghĩ đến chuyện làm việc lấy tiền nuôi vợ con.

Lấy nhau rồi Sâm mới vỡ lẽ, nhà Nam tiếng là khá giả nhưng vì Nam chơi bời lêu lổng nên bố mẹ anh muốn cưới vợ để phó thác cho con dâu, và để tìm đứa cháu nối dõi, còn với Nam từ lâu họ đã coi như không tồn tại.

Sau mỗi đêm đánh bài đến 2-3 h sáng, Nam mới lọ mọ tìm về nhà. Khi Sâm đang ngon giấc thì Nam bắt Sâm "phục vụ" để giải "xui". Linh tính người vợ mách bảo Sâm có điều không bình thường ở Nam , và Sâm quyết định đi theo Nam để tìm hiểu sự thật.

Sâm không tin vào mắt mình khi tận mắt nhìn thấy chồng vừa chơi bài vừa hút chích ma tuý. Hôm đó Sâm như người mất hồn, trở về nhà mẹ đẻ mong tìm một lời động viên. Nghe Sâm kể, bà thờ ơ bảo "lấy chồng phải theo chồng". Sáng hôm sau Nam về với vẻ mặt thất thần của kẻ thua bạc. Sâm lựa lời nói với chồng và mong chồng từ bỏ cờ bạc và cái chết trắng.

Nghe vợ nói, Nam hét lên "Ai cho mày đi theo tao, cho mày chết này...". Cứ theo mỗi tiếng "cho mày chết" Nam lộ nguyên hình kẻ vũ phu khi liên tiếp có những cú đá như trời giáng vào mặt vợ. Kết quả của đêm hôm đó là Sâm phải đi bệnh viện để chữa trị vết thương... Hơn một tháng điều trị ở viện, Nam không đến thăm vợ một lần. Mẹ chồng Sâm đến bảo từ hôm đánh vợ Nam cũng đi đâu luôn không về nhà... Nhưng khi Sâm vừa từ viện về, Nam lại xuất hiện và hàng ngày, hàng đêm Sâm lại phải chịu sự hành hạ cả thể xác lẫn tinh thần.


Kể đến đấy, bao nhiêu tủi hờn dồn nén, cô gái lại oà khóc. Sâm ngưng kể, lấy bàn tay thô ráp, đen đúa lau những giọt nước mắt trên khuôn mặt khắc khổ. Chờ cho Sâm bình tĩnh lại tôi hỏi "Khổ thế sao em không tự giải thoát cho mình sớm hơn như nhiều người vẫn làm?".

Sâm kể với giọng khàn khàn "Lúc em nghĩ đến việc giải thoát thì cũng là lúc em biết mình có thai hơn 3 tháng. Em nuôi hi vọng đứa con sẽ thay đổi được tâm tính của Nam . Nhưng chồng em vẫn chứng nào tật nấy, em liên tiếp chịu những trận đòn vô cớ cả khi bụng mang dạ chửa. Khi em sinh đứa con trai đầu lòng, em nghĩ tới ý định ly hôn.

Nhưng một lần nữa em lại không làm được bởi lúc đó Nam báo cho em biết Nam bị nhiễm HIV. Tâm thần em hoảng loạn, em vội vàng đưa con đi xét nghiệm và thật kỳ diệu chị ạ, em và con em không bị lây nhiễm từ bố nó. Em hạnh phúc như mình được sống lại lần thứ hai.

Em động viên chồng cố gắng sống tốt những tháng ngày còn lại nhưng chồng em vẫn chứng nào tật nấy. Cách đây hơn hai tháng, Nam bị bắt và đang phải thụ án 7 năm tù vì tội "Tàng trữ ma tuý". Em biết với bản tính của mình, Nam sẽ không thể làm lại cuộc đời nên em tìm đến đây, muốn con em lớn lên sẽ không phải chứng kiến một người bố hư hỏng. Ly hôn xong em sẽ đưa con em đi thật xa nơi này để cố gắng cho nó một cuộc sống mới...


Câu chuyện của cô gái kết thúc cũng là lúc tôi làm thủ tục nhận đơn thụ lý vụ án cho cô. Cũng là phụ nữ, hơn ai hết tôi mong muốn cô sớm được giải thoát và có cơ hội làm lại cuộc đời.

Dương Hiền

tin mới

Đeo khẩu trang, che biển số, mang hung khí đi đánh nhau

Đeo khẩu trang, che biển số, mang hung khí đi đánh nhau

Ngày 16/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 thanh, thiếu niên về các hành vi “Cố ý gây thương tích”, “Gây rối trật tự công cộng”. Để che giấu hành tung, các đối tượng đeo khẩu trang, che biển số xe máy khi gây án.

Nghệ An gắn trách nhiệm các ngành, địa phương trong quản lý, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ

Nghệ An gắn trách nhiệm các ngành, địa phương trong quản lý, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ

(Baonghean.vn) - Nhờ tăng cường tuyên truyền, vận động, thời gian qua công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn Nghệ An đạt nhiều kết quả. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép trong nhân dân, nhất là ở khu vực miền núi.

Cưỡng chế thu hồi đất của 8 hộ dân tại huyện Hưng Nguyên để bàn giao cho nhà đầu tư thực hiện Dự án VSIP

Cưỡng chế thu hồi đất của 8 hộ dân tại huyện Hưng Nguyên để bàn giao cho nhà đầu tư thực hiện Dự án VSIP

(Baonghean.vn) - Sáng nay (14/5), UBND huyện Hưng Nguyên đã tiến hành cưỡng chế thực hiện Quyết định thu hồi đất của 8 hộ dân tại xóm Phúc Long (xã Hưng Tây) để thực hiện Dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An. 

Huyện Hưng Nguyên sẽ cưỡng chế thu hồi đất của 8 hộ dân để bàn giao cho nhà đầu tư Dự án VSIP

Huyện Hưng Nguyên sẽ cưỡng chế thu hồi đất của 8 hộ dân để bàn giao cho nhà đầu tư Dự án VSIP

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã được các cấp, ngành, chính quyền địa phương vận động, thuyết phục, nhưng 8 hộ dân tại xóm Phúc Long, xã Hưng Tây (Hưng Nguyên) vẫn chưa bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư để thực hiện Dự án Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An (Dự án VSIP).