​Hơn 6.000 sinh viên có thể bị kỷ luật vì không đóng BHYT

Phòng Công tác sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM cho biết, tính đến ngày 8/3, có khoảng 6.100 sinh viên của trường này vẫn chưa đóng bảo hiểm y tế. 
Nếu không chứng minh được đã tham gia đóng bảo hiểm y tế ở những nơi khác, hoặc thuộc diện được miễn phí bảo hiểm y tế thì sau ngày 14/3, tất cả những sinh viên này sẽ bị kỷ luật. Hình thức kỷ luật sẽ do nhà trường họp bàn, quyết định, có thể là khiển trách, hạ điểm thi đua, hoặc các hình thức khác.
Đây là năm đầu tiên trường áp dụng hình thức kỷ luật đối với sinh viên không đóng bảo hiểm y tế. Điều này căn cứ vào Luật Bảo hiểm y tế.
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM hiện có hơn 11.000 sinh viên, mức bảo hiểm y tế thu đối với mỗi sinh viên là 398.475 đồng/11 tháng.
Sau thông báo lần cuối của nhà trường, trong ngày 8-3 đã có hơn 100 sinh viên đến chứng minh đã đóng bảo hiểm y tế ở nơi khác, tránh bị kỷ luật - Ảnh: Đình Khánh
Sau thông báo lần cuối của nhà trường, trong ngày 8/3 đã có hơn 100 sinh viên đến chứng minh đã đóng bảo hiểm y tế ở nơi khác, tránh bị kỷ luật - Ảnh: Đình Khánh
Về vấn đề này, luật sư Nguyễn Văn Hậu - Phó chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM cho biết "theo Điều 12 Luật Bảo hiểm y tế 2008, sửa đổi bổ sung năm 2014 thì học sinh, sinh viên cũng là đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm y tế và được ngân sách Nhà nước hỗ trợ mức đóng. Vì vậy, nếu học sinh, sinh viên mà không tham gia bảo hiểm y tế thì theo Điều 49 Luật này, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt".
Theo tìm hiểu, sau 4 đợt triển khai thu BHYT, phòng Công tác Sinh viên của trường đã thông báo danh sách dự kiến sinh viên bị kỷ luật từ học kỳ II. Ngày 23/11/2015, trên trang thông tin điện tử: http://ctsv.hcmussh.edu.vn/, Phòng Công tác sinh viên của trường đã ra thông báo về việc phải tham gia Bảo hiểm Y tế năm học 2015 - 2016 đối với sinh viên. 
Theo Tuổi trẻ Oline

tin mới

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương và các nhà trường vừa hoàn thành việc xây dựng kế hoạch năm học 2024 – 2025 và chuẩn bị các phương án về cơ sở vật chất, bố trí đội ngũ giáo viên. Năm tới, số học sinh tăng và số lớp tăng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc triển khai thực hiện.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.