Quy chế tuyển sinh không nhận học sinh đồng tính gây tranh cãi

Quy chế tuyển sinh ghi rõ trường sẽ không nhận ‘học sinh đồng tính hoặc bệnh nguy hiểm, lây nhiễm không nhận ở nội trú’.

Mới đây thông tin trường THCS và THPT Việt Anh ở quận Phú Nhuận, TP HCM ra quy chế không nhận học sinh có hình xăm trổ phản cảm, học sinh đồng tính… gây xôn xao trên mạng xã hội.

Nguyên văn quy chế tuyển sinh:

“Học sinh được nhận vào trường không thuộc những diện như sau:

- Học lực yếu, thi lại năm học trước

- Hạnh kiểm trung bình trở xuống của năm học trước

- Học sinh có hình xăm trổ phản cảm

- Học sinh hút thuốc lá, đánh nhau, trộm cắp hoặc vi phạm pháp luật

- Học sinh đồng tính hoặc bệnh nguy hiểm, lây nhiễm không nhận ở nội trú

Ngay cả sau khi đã nhận vào trường, nếu nhà trường phát hiện học sinh thuộc một trong những mục trên, học sinh buộc phải rút khỏi trường”.

Khi đọc những dòng quy chế này nhiều phụ huynh không khỏi hoang mang, lo lắng. Bởi lẽ không ít người đang có con là người đồng tính, hơn nữa đồng tính không phải một căn bệnh, việc nhà trường có quy chế như thế khiến nhiều người nghĩ rằng ngôi trường có ý phân biệt nhóm đối tượng này.

Một phụ huynh cho biết: “Hiện nay cả xã hội đang cố gắng xóa bỏ kỳ thị, rào cản để người đồng tính hòa nhập với cộng đồng, pháp luật cũng công nhận quyền bình đẳng của người đồng tính. Việc một ngôi trường có ý kỳ thị, phân biệt người đồng tính như vậy là khó chấp nhận được. Ngoài ra, việc không nhận học sinh có hình xăm trổ theo tôi cũng không phù hợp. Bởi hiện nay nhiều người trẻ xem xăm trổ là một loại hình nghệ thuật, chưa chắc học sinh xăm trổ đã là học sinh không chăm ngoan, học giỏi”.

Nick name Leo chia sẻ quan điểm: “Theo mình trường đã sai quy định số 5 vì phân biệt đối xử. Còn quy định xăm trổ thì đã có từ lâu rồi nên không thể nói nó không đúng. Cho dù hiện tại đó là môn nghệ thuật nhưng trong giáo dục thì mình nghĩ chưa thể chấp nhận được”.

Tuy nhiên cũng có ý kiến ủng hộ quy chế này: “Quy chế tuyển sinh này hoàn toàn hợp lý không vấn đề gì. Trường học nào cho phép học sinh xăm trổ nói thử xem. Đừng bảo ở nước ngoài thế này thế nọ nhé. Không nước nào cho học sinh xăm mình cả. Bệnh truyền nhiễm, bệnh lây lan nó cẩm ở nội trú là đúng rồi, chứ vào đấy để lây cho cả trường à. Còn việc đồng tính bị cấm ở nội trú cũng chuẩn luôn. Đồng tính đúng là có người này người kia nhưng đụng trúng đứa biến thái nó quấy rối suốt mấy năm học ở đó thì ai chịu nổi. Tôi cũng có xăm mình từ bả vai xuống kín cánh tay nên đừng ai nói tôi kì thị chuyện xăm mình nhé. Cơ bản là còn đi học thì không được xăm, đủ tuổi rồi muốn xăm kiểu gì cũng được”, Minh Châu Trần phản ứng.

Trả lời cơ quan báo chí, ông Nguyễn Thanh Lợi, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Việt Anh, cho biết: “Nói trường không tuyển học sinh đồng tính là không đúng. Chúng tôi chỉ không tuyển học sinh đồng tính ở nội trú thôi. Còn học bình thường thì không có vấn đề gì. Còn về chuyện có hình xăm ông nói: “Mỗi trường có một đặc thù riêng. Học trường này không được thì đi học trường khác”.

Theo Ngoisao

tin mới

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.