Cơ chế khuyến khích ứng dụng tiến bộ KH - CN trên địa bàn tỉnh

(Baonghean) - UBND tỉnh vừa ban hành quyết định số 24/2014/QĐ-UBND về cơ chế khuyến khích, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân đầu tư công nghệ mới, đổi mới công nghệ, nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Mức hỗ trợ cụ thể như sau:
1. Trong lĩnh vực Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng: 
Hỗ trợ các tổ chức, cá nhân thực hiện một trong những nội dung sau đây và được cơ quan đơn vị có thẩm quyền chứng nhận:
a) Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng phù hợp một trong các tiêu chuẩn ISO9001:2008, ISO14.000, ISO 22000, GlobalGap, HACCP. TQM, GMP và các hệ thống quản lý chất lượng hiện hành đang được áp dụng trong nước, quốc tế. Mức hỗ trợ: 30 triệu đồng đối với chứng nhận lần đầu.
b) Chứng nhận sản phẩm hợp chuẩn quốc gia, quốc tế
Mức hỗ trợ: 10 triệu đồng/sản phẩm.
c) Đăng ký mã số, mã vạch trong nước, nước ngoài
Mức hỗ trợ: 2 triệu đồng/mã.
2. Trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp
Hỗ trợ các tổ chức, cá nhân thực hiện một trong những nội dung sau đây và được cơ quan, đơn vị có thẩm quyền chứng nhận:
a) Đăng ký bảo hộ trong nước về nhãn hiệu, hoặc kiểu dáng công nghiệp của sản phẩm mà doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.
Mức hỗ trợ 10 triệu đồng/nhãn hiệu, hoặc kiểu dáng công nghiệp của sản phẩm.
b) Đăng ký bảo hộ ở nước ngoài về nhãn hiệu, hoặc kiểu dáng công nghiệp của sản phẩm.
Mức hỗ trợ: 50% tổng chi phí, nhưng không quá 20 triệu đồng.
c) Phát minh, sáng chế, giải pháp hữu ích được ứng dụng vào sản xuất gắn với sản phẩm, được Hội đồng thẩm định đánh giá có giá trị khoa học - công nghệ và mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội.
Mức hỗ trợ: 30 triệu/sáng chế, hoặc giải pháp hữu ích.
3. Các tổ chức, cá nhân tham gia chợ công nghệ - thiết bị trong nước, quốc tế và được Hội đồng thẩm định xác nhận:
a) Tham gia chợ công nghệ - thiết bị vùng Bắc Trung bộ
Mức hỗ trợ: không quá 10 triệu đồng/đơn vị.
b) Tham gia chợ công nghệ - thiết bị ngoài vùng Bắc Trung bộ:
Mức hỗ trợ: không quá 20 triệu đồng/đơn vị.
c) Tham gia chợ công nghệ - thiết bị Quốc tế
Mức hỗ trợ: không quá 30 triệu đồng/ đơn vị.
4. Tham gia Sàn giao dịch công nghệ Nghệ An
Các tổ chức, cá nhân có công nghệ và thiết bị, sản phẩm mới tham gia tại Sàn giao dịch công nghệ Nghệ An, được Hội đồng giám định đánh giá có hiệu quả kinh tế - xã hội thì được hỗ trợ chi phí trang trí gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm.
Mức hỗ trợ: tối đa không quá 10 triệu đồng/lần tham gia.
5. Xây dựng hệ thống thông tin thương mại điện tử
Các tổ chức, cá nhân xây dựng hệ thống thông tin thương mại điện tử được Hội đồng thẩm định đánh giá hệ thống đó có hiệu quả kinh tế - xã hội thì được hỗ trợ đăng ký tên miền, thuê máy chủ, thuê đường truyền Intemet trong 1 năm đầu và chi phí thiết kế xây dựng hệ thống thông tin thương mại điện tử.
Mức hỗ trợ: không quá 20 triệu đồng/tổ chức, cá nhân. 
6. Trong thực hiện các dự án đầu tư công nghệ mới, đổi mới công nghệ, nghiên cứu, ứng dựng tiến bộ khoa học - công nghệ được hội đồng thẩm định đánh giá dự án có giá trị KH-CN, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thì được hỗ trợ:
a) Nội dung hỗ trợ:
Chi phí chuyển giao công nghệ bao gồm: Bí quyết kỹ thuật, kiến thức về công nghệ được chuyển giao dưới dạng phương án công nghệ, quy trình công nghệ, giải pháp kỹ thuật, công thức, thông số kỹ thuật, bản vẽ, sơ đồ kỹ thuật, chương trình máy tính, thông tin dữ liệu...; 
- Chi phí nguyên liệu, năng lượng sản xuất thử;
- Chi phí hỗ trợ trả tiền công cho người lao động và cán bộ kỹ thuật trực tiếp tham gia trong thời gian sản xuất thử;
- Chi phí kiểm tra chất lượng sản phẩm sản xuất thử, chi phí quảng cáo, giới thiệu sản phẩm;
- Chi phí mua thiết bị mới tiên tiến, hiện đại trong dây chuyền và thiết bị kiểm tra chất lượng;
- Chi phí hỗ trợ đào tạo, tập huấn về kỹ năng tay nghề, năng lực quản lý công nghệ và đổi mới công nghệ cho cán bộ kỹ thuật
b) Mức hỗ trợ không quá 30% tổng chi phí các nội dung trên nhưng tối đa không quá 500 triệu đồng/dự án.
Nguồn kinh phí từ Quỹ phát triển khoa học - công nghệ tỉnh Nghệ An được cân đối bổ sung từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học - công nghệ hàng năm.
P.V

tin mới

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.