6 cách tăng tốc trình duyệt Chrome

Hàng tá tiện ích mở rộng và dữ liệu duyệt web chắc chắn sẽ khiến trình duyệt Chrome trở nên chậm chạp hoặc thậm chí xảy ra lỗi. Hãy thực hiện theo từng bước sau đây để tăng tốc trình duyệt.
Vô hiệu hóa tiện tích mở rộng
Việc cài đặt quá nhiều tiện ích mở rộng là một trong những nguyên nhân khiến trình duyệt của bạn hoạt động chậm chạp.
Vô hiệu hóa hoặc gỡ bỏ hoàn toàn các tiện ích không cần thiết.
Vô hiệu hóa hoặc gỡ bỏ hoàn toàn các tiện ích không cần thiết.
Vì vậy, tốt nhất là bạn nên vô hiệu hóa hoặc thậm chí gỡ hoàn toàn những tiện ích không cần thiết bằng cách nhập đường dẫn chrome://extensions vào thanh địa chỉ. Sau đó, kiểm tra và vô hiệu hóa hoặc gỡ bỏ các tiện ích này.
Vô hiệu hóa các Plug-in
Tương tự như tiện ích mở rộng, Plug-in cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây ra sự chậm chạp cho Chrome. Do đó, bạn hãy truy cập vào chrome://plugins, sau đó nhấn nút Disable tương ứng với các Plug-in không cần thiết.
Dọn dẹp dữ liệu duyệt web
Cùng với thời gian sử dụng, bộ nhớ cache và cookies, lịch sử truy cập,..... của trình duyệt Chrome sẽ nhanh chóng bị đầy, hoặc thậm chí bị quá tải nếu như bạn mở cùng lúc quá nhiều thẻ trình duyệt.
Như vậy, hãy nhập vào đường dẫn chrome://settings/clearBrowserData, sau đó nhấn nút Clear browsing data để dọn dẹp bộ cũng như giảm tải cho bộ nhớ, giúp cải thiệt khả năng duyệt web của Chrome.
Dọn dẹp dữ liệu duyệt web để trả lại bộ nhớ cho Chrome.
Dọn dẹp dữ liệu duyệt web để trả lại bộ nhớ cho Chrome.
Ngoài ra, thao tác này còn giúp bạn tiết kiệm dung lượng lưu trữ cho ổ cững nếu như dung lượng ổ cứng của máy tính còn rất ít.
Kích hoạt tính năng đóng tab/cửa sổ nhanh
Để thực hiện điều này, trước hết, bạn nhập chrome://flags vào thanh địa chỉ. Tiếp đến, bạn tìm đến mục Enable fast tab/windows close - "Bật tính năng đóng tab/cửa sổ nhanh", rồi nhấn Enable -"Bật".
Lúc này, bạn nhấn tiếp vào nút Relauch now - "Chạy lại ngay bây giờ" để Chrome áp dụng thay đổi.
Kích hoạt tính năng tự động hủy tab
Vẫn trong trang chrome://flags, bạn hãy tìm và kích hoạt mục Enable tab discarding - "Bật hủy tab". Tùy chọn này sẽ tăng tốc Chrome bằng cách cho phép tab chạy nền nhằm tiết kiệm bộ nhớ trong trường hợp bộ nhớ trở nên quá tải.
Tương tự như bước trên, bạn vẫn phải nhấn Relauch now - "Chạy lại ngay bây giờ" để áp dụng thay đổi.
Cập nhật trình duyệt Chrome
Ứng dụng lỗi thời cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng chậm chạm, hay thậm chí dễ bị hacker tấn công dữ liệu riêng tư do độ bảo mật kém.
Vì vậy, bạn nên liên tục cập nhật ứng dụng này bằng cách nhấn vào biểu tượng ba gạch ngang ở góc trên bên phải của trình duyệt, sau đó chọn mục Help -"Trợ giúp" > About Google Chrome - "Giới thiệu về Google Chrome".
Luôn cập nhật phiên bản mới cho trình duyệt này.
Tại đây, bạn sẽ biết được phiên bản hiện tại mình đang sử dụng và có thể nhấn nút Update now để bắt đầu cập nhật phiên bản mới.
Theo PCWorld

tin mới

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.