Đầu tư vào Nghệ An - Cơ hội cho các doanh nghiệp Hàn Quốc

(Baonghean.vn) – Đó là chủ đề của Hội nghị xúc tiến đầu tư diễn ra sáng ngày 12/7, tại Hà Nội, do UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Cơ quan xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) đồng tổ chức. Hội nghị có trên 400 đại biểu, trong đó có 200 đại biểu là các doanh nghiệp của Hàn Quốc. 

Tham dự Hội nghị, về phía Hàn Quốc có: Ngài Jun Dae Joo – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam; Ngài Sun Seog Ki, Giám đốc KOTRA; Ngài Kwon Kyoung Doug –Phó Giám đốc KOTRA Quốc. Về phía Việt Nam, đại biểu TƯ có các đồng chí Ủy viên TƯ Đảng: Vương Đình Huệ - Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Nguyễn Thế Trung- Phó ban Dân vận TƯ; ông Đào Quang Thu – Thứ trưởng Bộ KH và Đầu tư.

Đại biểu tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Hồ Đức Phớc- Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí  UV BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành. 

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại hội nghi.

Đ/c Huỳnh Thanh Điền giới thiệu tiềm năng, chính sách ưu đãi đầu tư vào Nghệ An.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam- Ngài Jun Dae Joo

phát biểu tại hội nghị.

Đại diện KOTRA Hàn Quốc thuyết trình cơ hội đầu tư vào Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng.

Sau phát biểu chào mừng của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường, Hội nghị đã nghe các tham luận, phát biểu của Ngài Jun Dae Joo – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam, Ngài  Kwon Kyoung Doug – Giám đốc cơ quan xúc tiến TM và đầu tư Hàn Quốc, phát biểu của Thứ trưởng Bộ KH và Đầu tư Đào Quang Thu. Các tham luận đều chỉ ra xu hướng đầu tư, những tiềm năng, triển vọng khi đầu tư vào Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng. Hội nghị cũng đã được nghe ông Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu về môi trường và chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Nghệ An.

Toàn cảnh hội nghị

Các đại biểu dự hội nghị.

Các tham luận của doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư tại Nghệ An cũng đã chỉ ra những lý do và những điều kiện thuận lợi khi đầu tư vào Nghệ An. Hội nghị cũng dành thời gian để trao đổi, trả lời các câu hỏi của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc về các cơ chế chính sách, định hướng địa bàn và lĩnh vực thu hút đầu tư, các thủ tục hành chính về kinh doanh và đầu tư.

                   Lãnh đạo tỉnh đối thoại với các doanh nghiệp Hàn Quốc tại hội nghị.

UBND tỉnh ký kết ghi nhớ với KOTRA Hàn Quốc.

Ký kết ghi nhớ, thỏa thuận đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Nghệ An.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Nghệ An đã tiến hành ký kết các thỏa thuận với KOTRA Hà Nội để thiết lập mối quan hệ hợp tác nhằm xúc tiến đầu tư nước ngoài của Hàn Quốc vào tỉnh Nghệ An, xúc tiến thương mại Nghệ An - Hàn Quốc; Công ty TNHH StrongPlus Elevator, Hàn Quốc (StrongPlus Elevator Co.,Ltd) đầu tư Dự án sản xuất thang máy sử dụng công nghệ hiện đại của Hàn Quốc có tổng vốn đầu tư 10 triệu USD; Công ty TNHH Global Sourcing International, Hàn Quốc đầu tư Dự án May xuất khẩu có vốn đầu tư 2,5 triệu USD.

     Lãnh đạo tỉnh tặng quà lưu niệm cho Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

             Lãnh đạo tỉnh tặng hoa, quà Đại đại diện KOTRA Hàn Quốc .

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa, quà Đại đại diện KOTRA Hàn Quốc tại Việt Nam.

Đồng chí Hồ Đức Phớc-  Bí thư Tỉnh ủy kết luận Hội nghị đã khẳng định tiềm năng và lợi thế về tự nhiên và con người của Nghệ An; quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư nước ngoài, trong đó, các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc là một trong những trọng tâm.

Tỉnh Nghệ An tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư và kinh doanh của tỉnh; mong muốn các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm tìm hiểu và đầu tư các dự án lớn, có hiệu quả cao, ưu tiên các dự án sử dụng công nghệ cao, có giá trị gia tăng lớn, thân thiện với môi trường. Một số lĩnh vực ưu tiên tập trung gồm: công nghiệp chế biến, cơ khí chế tạo, điện tử, công nghệ thông tin, sản xuất vật liệu mới, xi măng, công nghiệp hỗ trợ và dịch vụ, xây dựng cơ sở hạ tầng. Địa bàn ưu tiên là thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò, Khu kinh tế Đông Nam gắn với vùng Nam Nghệ - Bắc Hà; Hoàng Mai, Đông Hồi gắn với vùng Nam Thanh - Bắc Nghệ; vùng Nghĩa Đàn, Tân Kỳ, Quỳ Hợp gắn với miền Tây Nghệ An./.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 12 dự án đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc đang còn hiệu lực với vốn đăng ký gần 61 triệu USD, sử dụng trên 10.000 lao động địa phương. Điển hình các dự án xây dựng Nhà máy sản xuất linh kiện, thiết bị, điện tử viễn thông Hitech BSE Việt Nam tại KCN Nam Cấm với tổng mức đầu tư 30 triệu USD, quy mô 250 triệu SP/năm; Dự án sản xuất loa điện thoại di động và các linh kiện điện tử khác của Chi nhánh Công ty TNHH EM TECH Việt Nam tại Nghệ An, quy mô 96 triệu sản phẩm/năm, vốn đầu tư 3 triệu USD; Dự án Trồng và xuất khẩu chuối của Công ty TNHH Globe Farm Việt Nam có quy mô 200 ha tại xã Viên Thành, huyện Yên Thành, tổng mức đầu 3 triệu USD... Ngoài ra, có 01 dự án đã đi vào hoạt động hiệu quả là Trường Cao đẳng Nghề kỹ thuật Việt Nam - Hàn Quốc được Chính phủ Hàn Quốc đầu tư với tổng mức đầu tư là 7,3 triệu USD từ năm 1999.

Châu Lan-Nguyên Sơn

tin mới

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…