Tháo gỡ khó khăn, tìm đầu ra sản phẩm cho các trang trại

(Baonghean.vn) - Sáng 29/12, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức đối thoại với các chủ trang trại tiêu biểu trên địa bàn. Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, tham dự đối thoại có đại diện các ngành: Nông nghiệp, Tài nguyên & Môi trường, Khoa học Công nghệ… và hơn 100 chủ trang trại tiêu biểu trên địa bàn.
 Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi đối thoại
Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi đối thoại
Các đại biểu tham dự buổi đối thoại
Các đại biểu tham dự đối thoại
Ước tính đến năm 2014, trên địa bàn đã có 500 trang trại đạt tiêu chuẩn theo tiêu chí mới, sử dụng 17.900 ha đất, bình quân 6,47 ha /trang trại. Năm 2013, chỉ 420 trang trại đạt tiêu chí mới đã sản xuất ra lượng hàng hóa trị gá gần 904 tỷ đồng. Năm 2014 với 500 trang trại đạt tiêu chí mới đã tạo việc làm cho hơn 3000 lao động, thu nhập bình quân từ 3-3,5 triệu đồng/tháng. Nhiều chủ trang trại đã cung cấp cho thị trường số lượng hàng hóa lớn: Trang trại anh Nguyễn Huy Tiến (Hưng Nguyên) cung cấp cho thi trường mỗi năm hơn một triệu quả trứng gà, trang trại anh Phan Đình Lâm ở Thanh Chương mỗi năm sản xuất hơn 100 tấn chè búp tươi, trang trại Hoàng Văn Sơn mỗi năm bán ra thị trường hơn 256 tấn thịt lợn…Bên cạnh những kết quả đã đạt được, phong trào phát triển trang trai đang gặp một số khó khăn cần được tháo  gỡ về đất đai, về vay vốn tín dụng ngân hàng, về thị trường đầu ra cho sản phẩm…
Ông Hoàng Xuân Tin - chủ trang trại nuôi tôm ở Quỳnh Bảng, Quỳnh Lưu phát biểu ý kiến.
Ông Hoàng Xuân Tin - chủ trang trại nuôi tôm ở Quỳnh Bảng, Quỳnh Lưu phát biểu ý kiến.
Buổi đối thoại đã có 12 ý kiến phát  biểu của các chủ trang trại về các vướng mắc nói trên, đề nghị cơ quan chức năng và UBND tỉnh có hướng giúp tháo gỡ . Tại buổi đối thoại, đồng chí Đinh Viết Hồng đã yêu cầu các cơ quan  chức năng như Sở TNMT, NN& PTNT, KHCN… trả lời các chất vấn của bà con, hướng tháo gỡ khó khăn…
Kết luận buổi đối thoại, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đã đạt được của phong trào trong thời gian qua, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng đẩy nhanh công tác quy hoạch đất, giao đất, quản lý sử dụng đất. Hoàn thành các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Các Ngân hàng thương mại cần đa dạng các nguồn vốn đáp ứng nhu cầu về vốn của các chủ trang trại.
Anh Tuấn

tin mới

Biển chỉ dẫn giao thông từ phía TP Vinh lên cao tốc Bắc Nam tại Quốc lộ 46B thuộc địa phận xã Hưng Tây, Hưng Nguyên. Ảnh Nguyễn Hải

Cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt vận hành thông suốt

(Baonghean.vn) -Theo Thông tin từ Ban quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông – Vận tải) và đơn vị thi công, sau 4 ngày cắt băng khánh thành và thông xe kỹ thuật, cao tốc Bắc Nam, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt đã vận hành an toàn và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Khám phá khu đô thị sinh thái biển vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh

Khám phá khu đô thị sinh thái biển vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh

(Baonghean.vn) - Kế thừa và phát huy những lợi thế của thiên nhiên ban tặng, Hoa Tiên Sea – Golf Villas đã kiến tạo nên một đô thị nghỉ dưỡng sinh thái biển tự nhiên vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh với tiêu chí lấy cuộc sống con người làm tôn chỉ để tạo nên khu đô thị bền vững vượt thời gian.

Bà con xã Tăng Thành, Yên Thành khẩn trương thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc. Ảnh: Văn Trường

Nông dân Yên Thành chạy đua thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc

(Baonghean.vn) - Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn, ngày và đêm 1/5, khu vực Nghệ An có khả năng xảy ra giông lốc. Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, nông dân huyện Yên Thành đang tích cực chạy đua thu hoạch lúa nhằm tránh giông lốc giảm thiểu thiệt hại.

Cháy rừng ban đêm ở xã Nam Thái, Nam Đàn. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ trực tiếp chỉ đạo dập lửa rừng ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Ngày 30/4, tại 2 huyện Thanh Chương, Nam Đàn đã xảy ra cháy rừng. Nhận được thông tin đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo dập lửa.

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

(Baonghean.vn) - Tài sản trí tuệ là một loại tài sản được pháp luật bảo hộ thông qua quyền sở hữu trí tuệ. Những năm gần đây, tài sản trí tuệ ngày càng được chú trọng quan tâm, chú trọng, trở thành chìa khóa để các sản phẩm địa phương bay cao, vươn xa và được bảo hộ trên toàn thế giới.