Cảng Nghệ Tĩnh - ghi nhận mới...

(Baonghean) - Tại buổi lễ ra quân sản xuất và đón nhận mã hàng đầu năm 2015 của Cảng Nghệ Tĩnh vào sáng 1/1, phóng viên Báo Nghệ An đã ghi lại ý kiến đánh giá của khách hàng và đối tác của ngành Hàng hải Nghệ An về những tiềm lực hoạt động SXKD mới của cảng trong năm 2015.

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc hãng tàu container Nhật Việt: Năm 2014 đã khép lại với những thử thách cũng như cơ hội cho các đơn vị trong ngành vận tải nói chung, vận tải biển và cả Cảng Nghệ Tĩnh nói riêng. Chúng tôi tiếp tục ghi nhận, cảm ơn sự đồng hành và chia sẻ của tỉnh Nghệ An, của Cảng Nghệ Tĩnh với hãng tàu trong suốt thời gian qua. Có thể nói, năm 2015 mở ra cho Cảng Nghệ Tĩnh những vận hội mới.
Cảng Nghệ Tĩnh nhận mã hàng đầu tiên của năm 2015.
Cảng Nghệ Tĩnh nhận mã hàng đầu tiên của năm 2015.
Ở góc độ khách hàng, chúng tôi mong muốn Cảng Nghệ Tĩnh tiếp tục đầu tư nâng cấp trang thiết bị máy móc xếp dỡ như dàn chụp cont tự động để tăng tính an toàn và tăng năng lực xếp dỡ, giảm thời gian làm hàng cho tàu; tăng cường quy trình quản lý xuất nhập container thông qua hệ thống phiếu giao nhận container hay còn gọi là phiếu EIR để đảm bảo việc container ra vào cảng được kiểm soát tốt; việc xây dựng thêm bến 5, bến 6 sẽ tăng diện tích chuyên dụng cho hệ thống hàng hóa đẹp về cảnh quan, chuyên nghiệp về hệ thống logistic… Chúng tôi tin tưởng rằng, năm 2015, Cảng Nghệ Tĩnh nói riêng, ngành Hàng hải của Nghệ An sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, xứng đáng với vị thế và tiềm năng của mình. 
Ông Tạ Quang Hùng - Giám đốc Công ty dịch vụ đại lý hàng hải: Là một đối tác của Cảng Nghệ Tĩnh trong việc cung cấp dịch vụ đại lý hàng hải cho các hãng tàu nước ngoài ra vào cảng, chúng tôi thấy rằng, cảng có một vị trí hết sức thuận lợi đối với việc phát triển kinh tế, thu hút đầu tư. Tuy nhiên, vấn đề hiện nay là độ sâu luồng lạch chưa đáp ứng được nhu cầu của các hãng tàu quốc tế có trọng tải lớn. Một trong những dự án quan trọng nhất đang được triển khai tại cảng là dự án nạo vét luồng lạch, sau khi hoàn thành, chúng tôi tin chắc lượng các tàu quốc tế ra, vào cảng. Lượng hàng hóa quốc tế trung chuyển qua Cảng Cửa Lò chắc chắn sẽ tăng lên, đặc biệt là các mặt hàng công nghiệp của nước bạn Lào. Khi đó, hàng hóa xuất qua Cảng Nghệ Tĩnh không đơn thuần chỉ là đá trắng, gỗ dăm mà sẽ là các loại cấu kiện công nghiệp nhập vào Lào, các sản phẩm công nghiệp của Khu kinh tế Đông Nam, Vietship. 
Theo đánh giá của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng của Cảng Cửa Lò thuộc loại thành công nhất trong toàn hệ thống các đơn vị trực thuộc, điều này chứng tỏ Cảng Cửa Lò có một sức hút mãnh liệt đối với các nhà đầu tư, các đối tác. Vấn đề là chúng ta phải phát huy lợi thế đó bằng cách quảng bá thương hiệu, tăng cường cải cách hành chính, nâng cao năng lực bốc dỡ, giải phóng hàng nhanh, tạo điều kiện thông quan cho các đối tác một cách tối đa… Trong những ngày làm việc đầu tiên của năm 2015, không khí ở Cảng Cửa Lò rất phấn khởi, những mã hàng đầu tiên được bốc dỡ thành công, chắc chắn đây sẽ là những động lực lớn để năm 2015, cảng có những bước phát triển mạnh mẽ, xứng đáng với thương hiệu cảng quốc tế của khu vực Bắc miền Trung.
Nguyên Khoa (Thực hiện)

tin mới

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.