Ngân hàng Thế giới ra mắt bản đồ chỉ số nghèo ở Việt Nam

Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa cho ra mắt trang web MapVietnam nhằm cung cấp cho các phóng viên, nhà hoạch định chính sách, nhà nghiên cứu và người dân cần thông tin về tình hình kinh tế xã hội cấp tỉnh và huyện.
Ảnh chỉ có tính minh họa. Nguồn: Vietnam+
Ảnh chỉ có tính minh họa. Nguồn: Vietnam+
Tại địa chỉ www.worldbank.org/mapvietnam/, bản đồ này sẽ cung cấp các thông tin đa dạng về Việt Nam mà nếu chỉ nhìn vào con số thống kê tổng hợp thì rất khó để hình dung. Người dùng có thể tùy chọn xem chỉ số về nghèo, việc làm, cơ sở hạ tầng, tỉ lệ trẻ đến trường, điều kiện vệ sinh và dinh dưỡng. Người dùng cũng có thể tải các bộ dữ liệu cơ bản từ trang web.
Trong buổi gặp gỡ với báo giới, đại diện World Bank cũng giới thiệu địa chỉ cung cấp toàn bộ hơn 2.000 bộ số liệu thống kê về nhiều chủ đề phát triển và chuỗi thời gian báo cáo lên tới 50 năm.
Giao diện trang web MapVietnam
Giao diện trang web MapVietnam
Nếu như trước đây các bộ số liệu này đều được tính phí thì nay, người quan tâm có thể truy cập địa chỉ http://data.worldbank.org/ để tiếp cận hoàn toàn miễn phí. Tại đây, có khoảng 7.000 chỉ số khác nhau của hơn 200 quốc gia trên thế giới. 
Trang dữ liệu mở này cũng cho phép người dùng lựa chọn truy cập trực tiếp vào cơ sở dữ liệu, chọn theo quốc gia, theo chủ đề hoặc theo chỉ số.
Theo Vietnam+

tin mới

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát tại huyện Tân Kỳ. Ảnh: Phú Hương

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Đây là đối tượng sâu hại lần đầu tiên bùng phát nặng trên rừng keo của Nghệ An, việc phòng trừ rất khó khăn do nhiều nguyên nhân. Trong khi đó, từ giữa tháng 5 trở đi, sâu non lứa 2 có khả năng phát sinh với mật độ cao, gây hại trên diện rộng.

Người dân đốt xử lý thực bì để trồng keo ở huyện Tân Kỳ nguy cơ cháy rừng rất cao. Ảnh: Văn Trường

Cảnh báo nguy cơ cháy rừng từ đốt thực bì ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phần lớn các vụ cháy rừng ở địa bàn Nghệ An trong thời gian qua là do người dân tự ý sử dụng lửa đốt thực bì, không báo với chính quyền địa phương và lực lượng kiểm lâm, dẫn đến gây cháy lan. Tuy nhiên, tình trạng này chưa được xử lý triệt để.

Giá vàng lập đỉnh trên 92 triệu đồng/lượng, ở Nghệ An không có tình trạng chen chúc giao dịch vàng

Giá vàng lập đỉnh trên 92 triệu đồng/lượng, ở Nghệ An không có tình trạng chen chúc giao dịch vàng

(Baonghean.vn) -Giá vàng miếng SJC liên tục xô đổ mọi kỷ lục, tăng vọt lên trên 92 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng được điều chỉnh tăng thêm, chạm mốc 77 triệu đồng/lượng. Vàng tăng giá sốc, thị trường vàng ở Nghệ An chỗ đông đúc người giao dịch, chỗ lại vắng lặng….

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Thời gian qua, châu chấu lưng vàng đã phát sinh tàn phá rừng mét ở huyện Tân Kỳ, nhiều diện tích đã bị châu chấu ăn trụi lá. Châu chấu lây lan, gây hại trên diện rộng là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu không có các biện pháp phòng trừ hiệu quả.

Đường Namyangju Dasan

Những cung đường mộng mơ sắc tím giữa lòng thành Vinh

(Baonghean.vn) - Những ngày này, đi qua tuyến đường Namyangju Dasan và Phùng Chí Kiên, thành phố Vinh, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước những hàng bằng lăng tím trải dài, đua nhau khoe sắc. Đây đang trở thành thành điểm check - in hấp dẫn ở thành Vinh thời điểm này.