Vietinbank – Chi nhánh thành phố Vinh kỷ niệm 20 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Sáng 11/4, Vietinbank – Chi nhánh thành phố Vinh tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và công bố quyết định đổi tên chi nhánh. Tới dự có các đồng chí: Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy; Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo ngân hàng TMCP Vietinbank Việt Nam, đại diện các sở ban ngành cấp tỉnh, lãnh đạo thành phố Vinh, Ngân hàng nhà nước chi nhánh Nghệ An, cùng hơn 50 khách hàng tiêu biểu.
 Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng
Toàn cảnh buổi lễ
Các đại biểu dự lễ
Từ ngày đầu thành lập với quy mô 1 điểm giao dịch tại trụ sở chính và 2 Quỹ tiết kiệm, đến nay Vietinbank – Chi nhánh Thành phố Vinh có 06 phòng làm việc tại trụ sở chính và 07 Phòng giao dịch rải khắp Thành phố Vinh, với gần 100 cán bộ nhân viên; là 1 trong 5 đơn vị dẫn đầu về quy mô và hiệu quả hoạt động trong tổng số gần 40 chi nhánh cấp 1 của các TCTD hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Nguồn vốn huy động tăng trưởng vững chắc, năm 1995 nguồn vốn huy động là 31 tỷ đồng, đến năm 2014 nguồn vốn huy động tại chỗ đạt hơn 2.500 tỷ đồng, gấp 81 lần so với ngày đầu tách ra độc lập. Tốc độ tăng trưởng nguồn vốn huy động tại chỗ bình quân 20 năm qua đạt trên 27%/năm. Cùng với huy động nguồn vốn, hoạt động tín dụng luôn được chú trọng phát triển. Năm 1995, dư nợ cho vay của chi nhánh là 35 tỷ đồng, đến năm 2014 dư nợ cho vay đạt gần 2.000 tỷ đồng, gấp 56 lần ngày đầu tách ra độc lập. Tốc độ tăng trưởng dư nợ cho vay bình quân cho 20 năm qua đạt 25%/năm. Nguồn vốn của Chi nhánh đã tham gia xây dựng nhiều công trình, dự án lớn trên địa bàn và trong cả nước, góp phần phát triển kinh tế Nghệ An nói riêng và trên cả nước nói chung, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho hàng ngàn lao động. 
Đồng chí Võ Huy Hạ - GĐ Vietinbank thành phố Vinh báo cáo tổng kết
Đồng chí Võ Huy Hạ - GĐ Vietinbank thành phố Vinh báo cáo tổng kết
Chủ tịch H ĐQT Ngân hàng TMCP Công thương Việt nam phát biểu
Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Công thương Việt nam phát biểu
Đồng chí Lê Xuân Đại – Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

Đồng chí Lê Xuân Đại – Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

Song song với hoạt động kinh doanh, Vietinbank – Chi nhánh Thành phố Vinh luôn quan tâm đến công tác từ thiện, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, nhận phụng dưỡng 05 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Trong 5 năm trở lại đây, chi nhánh đã chi  đóng góp quỹ từ thiện, an sinh xã hội tổng số tiền 2.760 triệu đồng. Riêng năm 2013 là 1.480 triệu đồng và năm 2014 là 770 triệu đồng.
Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Ngân hàng TMCP công thương Việt Nam, lãnh đạo tỉnh ghi nhận đánh giá cao những kết quả đạt được của Vietinbank chi nhánh thành phố Vinh. Những đóng góp của đơn vị đóng góp tích cực vào kết quả của hệ thống Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà. Trong thời gian tới, tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, do đó, Vietinbank chi nhánh Thành phố Vinh cần bám sát định hướng của Ngân hàng Công thương Việt Nam, của tỉnh xây dựng kế hoạch kinh doanh tương xứng với tiềm năng, quy mô của địa bàn, đa dạng khách hàng, trong đó chú trọng phân khúc doanh nghiệp. Từ đó, xây dựng chi nhánh Vietinbank Vinh trở thành một trong những chi nhánh hàng đầu trên địa bàn Nghệ An, và là một trong những chi nhánh xuất sắc nhất trong hệ thống ngân hàng công thương Việt Nam. 
 Trao quyết định đổi tên chi nhánh
Trao Quyết định đổi tên chi nhánh Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Vinh
 Đại diện khách hàng phát biểu
Đại diện khách hàng phát biểu

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã công bố quyết định đổi tên chi nhánh ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh Bến Thủy thành Ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh thành phố Vinh.

Trao cờ thi đua cho tập thể ngân hàng TMCP công thương chi nhánh thành phố Vinh
Đồng chí Lê Xuân Đại trao cờ thi đua cho tập thể ngân hàng TMCP công thương chi nhánh thành phố Vinh
Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc
Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc
 Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam trao Bằng khen cho Chi nhánh Vinh
Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam trao Bằng khen cho Chi nhánh Vinh
Clip Vietinbank Vinh kỷ niệm 20 năm thành lập
Dịp này, UBND tỉnh trao cờ thi đua cho tập thể ngân hàng TMCP công thương chi nhánh thành phố Vinh, trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.
Thu Huyền – Thành Duy

tin mới

Bà con xã Tăng Thành, Yên Thành khẩn trương thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc. Ảnh: Văn Trường

Nông dân Yên Thành chạy đua thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc

(Baonghean.vn) - Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn, ngày và đêm 1/5, khu vực Nghệ An có khả năng xảy ra giông lốc. Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, nông dân huyện Yên Thành đang tích cực chạy đua thu hoạch lúa nhằm tránh giông lốc giảm thiểu thiệt hại.

Cháy rừng ban đêm ở xã Nam Thái, Nam Đàn. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ trực tiếp chỉ đạo dập lửa rừng ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Ngày 30/4, tại 2 huyện Thanh Chương, Nam Đàn đã xảy ra cháy rừng. Nhận được thông tin đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo dập lửa.

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

(Baonghean.vn) - Tài sản trí tuệ là một loại tài sản được pháp luật bảo hộ thông qua quyền sở hữu trí tuệ. Những năm gần đây, tài sản trí tuệ ngày càng được chú trọng quan tâm, chú trọng, trở thành chìa khóa để các sản phẩm địa phương bay cao, vươn xa và được bảo hộ trên toàn thế giới.

Tại xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu từ ngày 1/4 đến nay UBND xã đã lập chốt ngay tại cửa rừng ở xóm Xuân Sơn, nhằm kiểm soát người ra vào rừng. Điểm chốt này luôn có lực lượng dân quân tự vệ, công an xã, cán bộ lâm nghiệp túc trực 24/24h. Ảnh: Văn Trường

Nghệ An: Căng mình canh trực lửa rừng những ngày nắng rát

(Baonghean.vn) - Những ngày vừa qua Nghệ An nắng nóng cao độ, có những nơi nhiệt độ lên tới 41°C đến 43°C, nguy cơ cháy rừng rất cao. Lực lượng kiểm lâm đang phối hợp với chính quyền các địa phương, lập chốt kiểm soát người vào rừng, canh gác lửa nhằm giảm thiểu nguy cơ cháy rừng.