VietinBank - Chi nhánh TP. Vinh: Trách nhiệm tạo nên thương hiệu

(Baonghean) - VietinBank - Chi nhánh TP. Vinh (tiền thân là VietinBank - Chi nhánh Bến Thủy) được tách ra từ 1 chi nhánh cấp 2 trực thuộc VietinBank - Chi nhánh Nghệ An năm 1995. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, VietinBank - Chi nhánh TP. Vinh đã khẳng định vị trí, tầm vóc và định vị được thương hiệu trên thương trường. 

Giao dịch tại Ngân hàng VietinBank - Chi nhánh TP. Vinh.
                             Giao dịch tại Ngân hàng VietinBank - Chi nhánh TP. Vinh.
Từ ngày đầu thành lập với quy mô 1 điểm giao dịch tại trụ sở chính và 2 Quỹ tiết kiệm, với 45 cán bộ, nhân viên, đến nay VietinBank - Chi nhánh Thành phố Vinh có 6 phòng làm việc tại trụ sở chính và 7 phòng giao dịch rải khắp thành phố, với gần 100 cán bộ, nhân viên. Dưới sự chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Nghệ An, sự chỉ đạo và quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền tỉnh, và đặc biệt là có sự đồng hành của các quý khách hàng, các thế hệ cán bộ của Chi nhánh qua các giai đoạn khác nhau luôn tâm huyết xây dựng Chi nhánh, đến nay VietinBank – Chi nhánh Thành phố Vinh đã là 1 trong 5 đơn vị dẫn đầu về quy mô và hiệu quả hoạt động trong tổng số gần 40 chi nhánh cấp 1 của các tổ chức tín dụng hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An.  
Thời gian đã đánh dấu và khẳng định mối quan hệ hợp tác ngày càng chặt chẽ và có hiệu quả giữa Vietinbank - Chi nhánh Thành phố Vinh với quý khách hàng và sự hợp tác đó đã đạt kết quả rất đáng khích lệ. Nguồn vốn huy động tăng trưởng vững chắc; năm 1995 nguồn vốn huy động là 31 tỷ đồng, đến năm 2005 là 405 tỷ đồng, năm 2010 là 1.050 tỷ đồng, năm 2014 nguồn vốn huy động tại chỗ đạt hơn 2.500 tỷ đồng, gấp 81 lần so với ngày đầu tách ra độc lập. Tốc độ tăng trưởng nguồn vốn huy động tại chỗ bình quân  cho 20 năm qua đạt trên 27%/năm. 
Khách hàng gửi tiền ngoài việc được hưởng lãi suất hấp dẫn còn được tư vấn tham gia các chương trình dự thưởng với các giải thưởng lớn. Trong 5 năm gần đây, rất nhiều khách hàng của Chi nhánh đã trúng thưởng những phần quà có giá trị như: 1 khách hàng trúng giải đặc biệt với trị giá 15 lượng vàng SJC, 1 khách hàng trúng giải đặc biệt là 1 xe ô tô Kia Forte, nhiều khách hàng trúng thưởng xe máy, và rất nhiều khách hàng trúng giải thưởng là các phần quà giá trị khác như: lò vi sóng, điện thoại Ipad, vàng, tiền mặt… Lãi suất huy động liên tục được điều chỉnh phù hợp, đảm bảo lợi ích cao nhất của khách hàng gửi tiền.  
Cùng với huy động nguồn vốn, hoạt động tín dụng luôn được chú trọng phát triển. Vietinbank - Chi nhánh Thành phố Vinh luôn đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn vốn cho các doanh nghiệp, cá nhân phục vụ sản xuất kinh doanh và tiêu dùng phục vụ đời sống. VietinBank - Chi nhánh Thành Phố Vinh đã nỗ lực cao nhất để huy động các nguồn vốn còn nhàn rỗi trong xã hội cung ứng cho các doanh nghiệp, cá nhân phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng, với doanh số hàng năm nhiều ngàn tỷ đồng, thời hạn cho vay phù hợp với chu kỳ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và cá nhân sử dụng vốn vay. Năm 1995, dư nợ cho vay của Chi nhánh là 35 tỷ đồng, đến năm 2005 là 710 tỷ đồng, năm 2010 là 1.310 tỷ đồng. Năm 2014 dư nợ cho vay đạt gần 2.000 tỷ đồng, gấp 56 lần ngày đầu tách ra độc lập. Tốc độ tăng trưởng dư nợ cho vay bình quân cho 20 năm qua đạt 25%/năm. 
Chi nhánh đã tham gia xây dựng nhiều công trình, dự án lớn trên địa bàn và trong cả nước như: Đầu tư, nâng cấp và sửa chữa Quốc lộ 7A; đầu tư di chuyển và mua sắm thiết bị cho Nhà máy Đường Sông Lam tại huyện Anh Sơn; nâng cấp và duy tu sửa chữa Quốc lộ 1A; đầu tư công trình thủy lợi Bàu Đá, hồ chứa nước Sông Sào; các đập thủy điện sông Tiêm, sông Ba Hạ, sông Hinh, Cửa Đạt... Đầu tư dự án nhà máy gạch granit Trung Đô; đồng tài trợ dự án Xi măng sông Gianh; là chi nhánh đầu mối cho vay dự án Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ - huyện Tương Dương với nguồn vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng; đầu tư cho Công ty Dệt may Hoàng Thị Loan mở rộng, mua sắm thiết bị sản xuất sợi; cho vay các đơn vị SXKD lớn như Tổng Công ty hợp tác kinh tế, Công ty CP VLXD Miền Trung… Việc đầu tư trên đã góp phần phát triển kinh tế Nghệ An nói riêng và trên cả nước nói chung, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho hàng ngàn lao động. 
Trong những năm gần đây, kinh tế thế giới khủng hoảng đã ảnh hưởng toàn diện đến mọi hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của các doanh nghiệp, hộ gia đình. Trong bối cảnh đó, VietinBank - Chi nhánh Thành phố Vinh đã áp dụng nhiều sản phẩm cho vay ưu đãi đã góp phần thiết thực trong thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng hành, chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp, góp phần ổn định và phát triển kinh tế -  xã hội, thực hiện tốt vai trò là một kênh trọng yếu để thúc đẩy quá trình phát triển.
Các hoạt động dịch vụ, hoạt động khác như kế toán thanh toán, tiền tệ kho quỹ, chi trả kiều hối… đều có bước tăng trưởng mạnh mẽ, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, dân cư trên địa bàn. Công nghệ ngân hàng ngày càng được hoàn thiện, doanh số thanh toán qua quỹ ngân hàng mỗi năm tăng hàng chục ngàn tỷ đồng. Chi nhánh đã mở hàng chục ngàn thẻ ATM & thẻ tín dụng QT, thực hiện chi trả lương qua thẻ và lắp đặt hệ thống máy ATM, máy POS chấp nhận thanh toán thẻ tại các địa điểm trọng yếu của TP.Vinh như các siêu thị, nhà hàng, trung tâm mua bán để góp phần hạn chế chi tiêu bằng tiền mặt và hình thành thói quen thanh toán không dùng tiền mặt.
Các hoạt động về tài trợ thương mại, kinh doanh đối ngoại và thanh toán quốc tế đã phát triển nhanh chóng, Chi nhánh đã thực hiện đầy đủ các nghiệp vụ TTTM và thanh toán quốc tế như: Bảo lãnh trong và ngoài nước, mở và thanh toán L/C, thanh toán nhờ thu, kinh doanh ngoại tệ, chi trả kiều hối… Chất lượng các loại dịch vụ này không thua kém ngân hàng nào trên địa bàn. Nhờ đó, kết quả kinh doanh hàng năm đều có lãi, tổng số lãi 5 năm gần đây đạt 196 tỷ đồng; cán bộ công nhân viên có việc làm ổn định, thu nhập không ngừng tăng lên qua các năm, chất lượng cuộc sống của cán bộ ngày càng được cải thiện rõ rệt. 
Song song với hoạt động kinh doanh, VietinBank - Chi nhánh Thành phố Vinh rất quan tâm đến công tác từ thiện, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Những năm qua Chi nhánh đã nhận phụng dưỡng 5 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng; tham gia tài trợ, ủng hộ các hoạt động xã hội, ủng hộ các thương bệnh binh, tài trợ các chương trình ủng hộ học sinh nghèo vượt khó. Cán bộ, nhân viên của chi nhánh hàng năm đã trích nhiều ngày lương để đóng góp các quỹ như: Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ tình nghĩa công đoàn, Quỹ vì người nghèo, Quỹ phát triển tài năng... Trong 5 năm trở lại đây, chi nhánh đã chi đóng góp quỹ từ thiện, an sinh xã hội tổng số tiền 2.760 triệu đồng. Riêng năm 2013 là 1.480 triệu đồng và năm 2014 là 770 triệu đồng.
Giao dịch tại Ngân hàng VietinBank - Chi nhánh TP. Vinh.
Giao dịch tại Ngân hàng VietinBank - Chi nhánh TP. Vinh.
Với các kết quả đạt được qua nhiều năm, nhiều tập thể phòng ban và cá nhân trong Chi nhánh đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, nhiều cá nhân được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua ngành ngân hàng, nhiều tập thể và cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen, được Thống đốc NHNN Việt Nam tặng Bằng khen, nhiều cá nhân được Chủ tịch HĐQT NHTMCP Công thương Việt Nam tặng danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở. Năm 2014, Chi nhánh được UBND tỉnh Nghệ An tặng cờ thi đua Đơn vị xuất sắc của Khối tín dụng quốc doanh.  
Hiện nay, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam là NHTMCP lớn nhất Việt Nam, với tổng tài sản hơn 660.000 tỷ đồng, vốn tự có hơn 51.000 tỷ đồng, có hệ thống mạng lưới hoạt động rộng khắp toàn quốc với 149 chi nhánh và trên 1.000 phòng giao dịch. Vietinbank luôn là đơn vị đi đầu trong triển khai chính sách của NHNN, là trụ cột để NHNN Việt Nam triển khai các chính sách Tài chính - Tiền tệ - Ngân hàng, được Đảng, Chính phủ và các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá rất cao, được vinh danh, tặng thưởng rất nhiều giải thưởng có giá trị. Truyền thống đó, cùng với thành tựu đạt được qua 20 năm xây dựng và phát triển vừa qua là động lực lớn để Vietinbank - Chi nhánh TP. Vinh tiếp tục vượt qua khó khăn, thử thách và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Ông Võ Huy Hạ - Giám đốc VietinBank - Chi nhánh Thành phố Vinh khẳng định: Thời gian tới, với mục tiêu “Vì sự thành đạt của mọi người, mọi nhà, mọi doanh nghiệp”, và phương châm “Sự thịnh vượng của khách hàng là sự thành công của VietinBank”, chúng tôi cam kết luôn cung ứng đầy đủ, kịp thời về vốn, phương tiện kỹ thuật và con người để đáp ứng tất cả các nhu cầu về dịch vụ tài chính, tiền tệ, ngân hàng đến quý khách hàng một cách tốt nhất. Chúng tôi cũng tiếp tục triển khai các chương trình ưu đãi, hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn khó khăn nhằm thỏa mãn những yêu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng và coi đây là nền tảng vững chắc cho cạnh tranh và phát triển… Song song với hoạt động kinh doanh, VietinBank - Chi nhánh TP Vinh sẽ tiếp tục thực hiện công tác từ thiện, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực để góp phần cùng với các cấp chính quyền thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng.
Thu Huyền

tin mới

Bà con xã Tăng Thành, Yên Thành khẩn trương thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc. Ảnh: Văn Trường

Nông dân Yên Thành chạy đua thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc

(Baonghean.vn) - Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn, ngày và đêm 1/5, khu vực Nghệ An có khả năng xảy ra giông lốc. Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, nông dân huyện Yên Thành đang tích cực chạy đua thu hoạch lúa nhằm tránh giông lốc giảm thiểu thiệt hại.

Cháy rừng ban đêm ở xã Nam Thái, Nam Đàn. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ trực tiếp chỉ đạo dập lửa rừng ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Ngày 30/4, tại 2 huyện Thanh Chương, Nam Đàn đã xảy ra cháy rừng. Nhận được thông tin đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo dập lửa.

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

(Baonghean.vn) - Tài sản trí tuệ là một loại tài sản được pháp luật bảo hộ thông qua quyền sở hữu trí tuệ. Những năm gần đây, tài sản trí tuệ ngày càng được chú trọng quan tâm, chú trọng, trở thành chìa khóa để các sản phẩm địa phương bay cao, vươn xa và được bảo hộ trên toàn thế giới.

Tại xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu từ ngày 1/4 đến nay UBND xã đã lập chốt ngay tại cửa rừng ở xóm Xuân Sơn, nhằm kiểm soát người ra vào rừng. Điểm chốt này luôn có lực lượng dân quân tự vệ, công an xã, cán bộ lâm nghiệp túc trực 24/24h. Ảnh: Văn Trường

Nghệ An: Căng mình canh trực lửa rừng những ngày nắng rát

(Baonghean.vn) - Những ngày vừa qua Nghệ An nắng nóng cao độ, có những nơi nhiệt độ lên tới 41°C đến 43°C, nguy cơ cháy rừng rất cao. Lực lượng kiểm lâm đang phối hợp với chính quyền các địa phương, lập chốt kiểm soát người vào rừng, canh gác lửa nhằm giảm thiểu nguy cơ cháy rừng.