VietinBank xin sáp nhập PGBank

Hội đồng quản trị VietinBank đã đàm phán với Hội đồng quản trị PG Bank nhằm chuẩn bị các tiền đề cho các giao dịch sáp nhập.
Tại đại hội cổ đông sáng nay 14/4, Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) đã xin ý kiến cổ đông thông qua việc sáp nhập với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xăng dầu Petrolimex (PGBank) và hợp đồng sáp nhập giữa hai ngân hàng này.
Theo tờ trình đại hội đồng cổ đông thường niêm năm 2015 của VietinBank thì để xây dựng VietinBank trở thành ngân hàng hàng đầu, có quy mô năng lực xứng tầm khu vực, và sau một thời gian nghiên cứu, VietinBank nhận thấy PGBank là tổ chức tín dụng tiềm năng để sáp nhập vào VietinBank.
Hội đồng quản trị VietinBank đã đàm phán với Hội đồng quản trị PG Bank nhằm chuẩn bị các tiền đề cho các giao dịch sáp nhập.
Hội đồng quản trị VietinBank đã đàm phán với Hội đồng quản trị PG Bank nhằm chuẩn bị các tiền đề cho các giao dịch sáp nhập.

Hội đồng quản trị VietinBank cũng xin cổ đông thông qua hợp đồng sáp nhập giữa hai ngân hàng; phương án phát hành thêm cổ phiếu CTG để hoán đổi cổ phiếu PGBank; thông qua việc lưu ký, niêm yết bổ sung số cổ phiếu phát hành thêm; thông qua điều chỉnh vốn điều lệ… của VietinBank để sau sáp nhập phù hợp vốn điều lệ mới...và giao cho Hội đồng quản trị được chủ động thực hiện, triển khai các thủ tục cần thiết để thực hiện việc sáp nhập thành công.

PGBank tiền thân là Ngân hàng Nông thôn Đồng Tháp Mười, được thành lập năm 1993. Đến 31/12/2014, ngân hàng này có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, tổng tài sản khoảng 25.779 tỷ đồng, tín dụng đạt 14.507 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 168 tỷ đồng. Cổ đông chiến lược của PGBank là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex, với việc sở hữu 40% vốn điều lệ.
Theo đánh giá của Hội đồng quản trị VietinBank, PGBank là ngân hàng có lợi thế cạnh tranh lớn dựa trên cơ sở khách hàng bền vững của hệ thống Petrolimex và các đơn vị thành viên; dịch vụ tài chính cung cấp tại hệ thống cây xăng của Petrolimex và đại lý trải dài trên toàn quốc; có thế mạnh về dịch vụ ngoại hối và phái sinh…
Theo Hội đồng quản trị Vietinbank, xuất phát từ những lý do đó, để không bỏ lỡ cơ hội tạo bước tăng trưởng chiến lược, Hội đồng quản trị đã đàm phán với Hội đồng quản trị PGBank nhằm chuẩn bị tiền đề cho các giao dịch sáp nhập. Thời gian qua, Hội đồng quản trị VietinBank đã đàm phán với Hội đồng quản trị PG Bank nhằm chuẩn bị các tiền đề cho các giao dịch sáp nhập. Hội đồng quản trị cũng đã thuê đơn vị tài chính độc lập là công ty Deloitte và đơn vị tư vấn pháp lý là công ty Mayer Brown JSM xây dựng dự thảo đề án sáp nhập và hợp đồng sáp nhập.
Được biết cũng trong sang nay PGBank cũng tổ chức Đại hội đồng cổ đông và đề nghị giữ nguyên Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát.
Theo VOV.VN

tin mới

Khám phá khu đô thị sinh thái biển vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh

Khám phá khu đô thị sinh thái biển vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh

(Baonghean.vn) - Kế thừa và phát huy những lợi thế của thiên nhiên ban tặng, Hoa Tiên Sea – Golf Villas đã kiến tạo nên một đô thị nghỉ dưỡng sinh thái biển tự nhiên vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh với tiêu chí lấy cuộc sống con người làm tôn chỉ để tạo nên khu đô thị bền vững vượt thời gian.

Bà con xã Tăng Thành, Yên Thành khẩn trương thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc. Ảnh: Văn Trường

Nông dân Yên Thành chạy đua thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc

(Baonghean.vn) - Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn, ngày và đêm 1/5, khu vực Nghệ An có khả năng xảy ra giông lốc. Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, nông dân huyện Yên Thành đang tích cực chạy đua thu hoạch lúa nhằm tránh giông lốc giảm thiểu thiệt hại.

Cháy rừng ban đêm ở xã Nam Thái, Nam Đàn. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ trực tiếp chỉ đạo dập lửa rừng ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Ngày 30/4, tại 2 huyện Thanh Chương, Nam Đàn đã xảy ra cháy rừng. Nhận được thông tin đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo dập lửa.

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

(Baonghean.vn) - Tài sản trí tuệ là một loại tài sản được pháp luật bảo hộ thông qua quyền sở hữu trí tuệ. Những năm gần đây, tài sản trí tuệ ngày càng được chú trọng quan tâm, chú trọng, trở thành chìa khóa để các sản phẩm địa phương bay cao, vươn xa và được bảo hộ trên toàn thế giới.

Tại xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu từ ngày 1/4 đến nay UBND xã đã lập chốt ngay tại cửa rừng ở xóm Xuân Sơn, nhằm kiểm soát người ra vào rừng. Điểm chốt này luôn có lực lượng dân quân tự vệ, công an xã, cán bộ lâm nghiệp túc trực 24/24h. Ảnh: Văn Trường

Nghệ An: Căng mình canh trực lửa rừng những ngày nắng rát

(Baonghean.vn) - Những ngày vừa qua Nghệ An nắng nóng cao độ, có những nơi nhiệt độ lên tới 41°C đến 43°C, nguy cơ cháy rừng rất cao. Lực lượng kiểm lâm đang phối hợp với chính quyền các địa phương, lập chốt kiểm soát người vào rừng, canh gác lửa nhằm giảm thiểu nguy cơ cháy rừng.